221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1088904
Thách thức chính của VN: Giữ công chức có năng lực
1
Article
null
Thách thức chính của VN: Giữ công chức có năng lực
,

 - "Việc đào tạo, tuyển dụng và giữ chân các công chức có năng lực cao là yếu tố then chốt để đảm bảo quản lý nhà nước một cách hiệu quả. Đây sẽ là thách thức chính đối với Việt Nam trong những năm tới", ông Christophe Bahuet, Phó Giám đốc quốc gia UNDP nói.

Chiều 21/7 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã ký kết dự án trị giá 5,05 triệu USD nhằm tạo điều kiện cho những phụ nữ tài năng trong khu vực công ở Việt Nam có thể đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong mọi lĩnh vực.

Công chức phải có kiến thức, kỹ năng phân tích

 

Bộ Ngoại giao và UNDP ký kết dự án chiều 21/7 tại Hà Nội. Ảnh: XL

Ông Christophe Bahuet, Phó Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam nói: "Việc đào tạo, tuyển dụng và giữ chân các công chức có năng lực cao là yếu tố then chốt để đảm bảo quản lý nhà nước một cách hiệu quả. Đây sẽ là thách thức chính đối với Việt Nam trong những năm tới".

UNDP nhận định, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã cam kết thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục và việc làm, song số phụ nữ nắm giữ các cương vị lãnh đạo ở cả khu vực công và khu vực tư vẫn còn ít.

Phó Giám đốc UNDP khẳng định, dự án này có cách tiếp cận sáng tạo, đáp ứng yêu cầu mới của Chính phủ trong việc xây dựng nền công vụ chất lượng cao. Theo ông, trong bối cảnh hội nhập, công chức phải có kiến thức và kỹ năng nghiên cứu, phân tích.

"Nói một cách khiêm tốn, đây chính là điều mà dự án mong muốn góp phần đạt được", ông Christophe Bahuet nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Đào Việt Trung nói, số đại biểu nữ của kỳ họp Quốc hội khóa 12 vừa qua chiếm 25,8% so với mức 3% của kỳ họp Quốc hội khóa đầu tiên, thể hiện chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động xã hội.

Theo ông Trung, trong 10 năm qua, chức danh Phó Chủ tịch nước ở Việt Nam luôn do phụ nữ đảm nhiệm. Các vị trí lãnh đạo cấp địa phương cho đến cấp bộ trưởng, thứ trưởng cũng được giao cho phụ nữ nắm giữ.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam khẳng định, để vượt qua những thách thức hội nhập, Việt Nam sẽ phải tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, trong đó có nữ lãnh đạo cả trong khu vực nhà nước và tư nhân. 

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,