221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1059329
Ai là người đưa tiền chạy chức ở Cà Mau ?
1
Article
null
Ai là người đưa tiền chạy chức ở Cà Mau ?
,

 - "Bộ Nội vụ đã cử Chánh Thanh tra đến Cà Mau xem xét việc bổ nhiệm cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 13, 14 của Chính phủ. Đoàn sẽ xem xét việc đề bạt có chính xác, có đề bạt những người biếu xén không”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn cho biết chiều 29/4, tại cuộc họp báo về phiên họp thường kỳ của Chính phủ.

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn: "Lẽ ra người nhận tiền phải báo cáo ngay với cơ quan thẩm quyền". Ảnh: VA
"Nếu cán bộ mang tiền đến, phải báo cáo ngay"

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đối với vụ Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Võ Thanh Bình nộp lại 100 triệu đồng cấp dưới “chạy chức”, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đang xem xét và bản thân ông cũng chưa biết danh tính của những người đưa tiền. 

"Bộ Nội vụ cũng đã cử Chánh Thanh tra cùng một số chuyên viên đến Cà Mau xem xét việc bổ nhiệm cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 13, 14 của Chính phủ. Đoàn sẽ xem xét việc đề bạt có chính xác không, có đề bạt những người mang tiền chạy chọt không”, ông Tuấn cho hay.

Theo Bộ trưởng Trần Văn Tuấn, nếu cán bộ mang tiền đến đút lót thì người nhận phải có thái độ xử lý ngay. "Lẽ ra người nhận tiền phải báo cáo ngay với cơ quan thẩm quyền chứ không phải để sau này mới làm".

Về trường hợp Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Lô Ích Giang báo cáo đã nhận 750 triệu đồng biếu xén và đã sử dụng 490 triệu đồng làm từ thiện, ông Tuấn cho biết, mới chỉ biết thông tin qua báo chí. 

"Đây là vụ việc không bình thường, bởi nhận quà biếu là vi phạm pháp luật, chưa kể việc làm từ thiện cũng không hết số tiền đã nhận. Bộ Nội vụ sẽ đề xuất cấp trên có thẩm quyền xem xét, làm rõ vụ việc và thông báo cho nhân dân biết", ông Tuấn nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng khẳng định quan điểm: "Để kết luận sai phạm của cán bộ, nhất là cán bộ cấp cao, phải thận trọng và đúng pháp luật".

Trả lời câu hỏi về việc có khôi phục quyền lợi, chức vụ của nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Việt Tiến hay không? Ông Trần Văn Tuấn cho biết, hướng tới đây, Chính phủ sẽ giao Bộ Nội vụ đề xuất hướng xử lý.

"Bộ Nội vụ sẽ cùng Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông - Vận tải và các cơ quan liên quan có những xem xét cụ thể. Sau khi xem xét, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể việc có khôi phục lại chức vụ cho ông Tiến hay không", ông Tuấn nói.

Sẽ bầu Chủ tịch Hà Nội sau hợp nhất

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn cho biết, nếu Quốc hội thông qua nghị quyết mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, 1/7/2008 sẽ là thời hạn Chính phủ đưa ra để bộ máy chính quyền mới đi vào hoạt động.

"Theo đúng luật, sẽ tiến hành bầu mới Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND, UBND của Hà Nội", Bộ trưởng Tuấn nói.

  • Vân Anh 
     
    Ý kiến của bạn?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,