221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1043683
Báo cáo nhân quyền của Mỹ đưa sai sự thật Việt Nam!
1
Article
null
Báo cáo nhân quyền của Mỹ đưa sai sự thật Việt Nam!
,

Ngày 13/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam đối với Báo cáo về tình hình nhân quyền tại một số nước trên thế giới năm 2007, được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 11/3/2008, trong đó có đề cập đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, nêu rõ:

Mô tả ảnh.
 Báo cáo nhân quyền năm 2007 của  Hoa Kỳ vẫn đưa sai sự thật về tình hình thực tế ở Việt Nam.
Đáng tiếc là báo cáo nhân quyền năm 2007 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn đưa ra những nhận xét thiếu khách quan dựa trên những thông tin định kiến, sai sự thật về tình hình thực tế ở Việt Nam.

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc bảo đảm và phát huy ngày càng tốt hơn các quyền tự do của người dân trong mọi lĩnh vực, trong đó có tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin. Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của công dân.

Tuy nhiên, cũng như mọi nước khác trên thế giới, Nhà nước Việt Nam không chấp nhận việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để có các hành vi vi phạm pháp luật. Ở Việt Nam, không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của Pháp luật Việt Nam.

Việc Việt Nam và Hoa Kỳ có những khác biệt trong vấn đề nhân quyền là bình thường. Chúng tôi cho rằng việc gia tăng các tiếp xúc, đối thoại trên cơ sở bình đẳng, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, sẽ giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong vấn đề này, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển theo tình thần Tuyên bố chung Việt Nam-Hoa Kỳ tháng 5/2005 và tháng 11/2006 giữa Lãnh đạo Cấp cao hai nước.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,