221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1016412
“Chúc VietNamNet nóng bỏng thời sự, xa rộng tầm nhìn”
1
Article
null
“Chúc VietNamNet nóng bỏng thời sự, xa rộng tầm nhìn”
,

(VietNamNet) - Nhân dịp VietNamNet tròn 10 năm, nhiều bạn đọc đã gửi thư chúc mừng. Chúng tôi chân thành cảm ơn và quyết tâm làm tốt hơn để đáp ứng nhu cầu độc giả.

 

>> 10 năm VietNamNet: Sức trẻ vươn ra biển lớn

>> Đại sứ Pháp: Báo mạng như VietNamNet đã đổi mới báo chí

f
Đại Tướng Võ Nguyên Giáp chúc VietNamNet ngày càng NÉT. Ảnh: Nguyên Vũ

Người gửi: Nhà thơ Việt Phương, email: t.vietphuong@yahoo.com.vn

 

VietNamNet là cái tên rất tự tin và đầy thách thức. Chúc VietNamNet tiếp thu và thể hiện được phẩm chất Việt Nam, bừng bừng ngùn ngụt lửa và êm đềm sâu lắng nước. Chúc VietNamNet vừa nóng bỏng thời sự, vừa xa rộng tầm nhìn, trong từng mục, từng bài đều vững chắc một cách mềm mại và mềm mại một cách vững chắc, nghiêm trang một cách tươi mát và tươi mát một cách nghiêm trang. Chúc VietNamNet luôn luôn đáng quý về tấm lòng, đáng tin về chính trị, đáng trọng về văn hoá, đáng yêu về phong cách.

 

Nguyên Bộ trưởng Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá:

 

Nhân kỷ niệm 10 năm VietNamNet, tôi chúc VietNamNet ngày càng phát triển, xứng đáng với đặc điểm của thời đại công nghệ thông tin, càng ngày càng khẳng định vai trò của tờ báo điện tử, duy trì vị trí truyền thống của mình.

 

Chúc Tổng biên tập, các biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên của VietNamNet mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

 

Với tư cách là bạn đọc của VietNamNet, xin cám ơn những thông tin quý giá mà VietNamNet đã cung cấp.

 

Người gửi: TS.Nguyễn Sĩ Dũng, email: nguyensidung@yahoo.com

 

Chúc mừng VietNamNet tròn 10 tuổi! Phù Đổng 3 tuổi đã dẹp được giặc Ân. Nhưng Phù Đổng chỉ tồn tại trong huyền thoại. Những việc VietNamNet khi 10 tuổi đã làm được có vẻ khiêm tốn hơn. Nhưng VietNamNet là một tờ báo điện tử có thật.

 

Trong 10 năm qua, VietNamNet đã thật sự vươn lên trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu của đất nước. Đây là một tờ báo nhanh nhạy và nhiều khi đầy quả cảm. Tờ báo đã trở thành một nguồn thông tin không thể thiếu của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là các bạn đọc trẻ.

Tờ báo cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo.

 

Xin nhiệt liệt chúc mừng VietNamNet, tờ báo của công nghệ số và xã hội thông tin tròn 10 tuổi!

 

f
Ê kíp làm bàn tròn trực tuyến chụp ảnh cùng Thủ tướng sau cuộc Bàn tròn của Thủ tướng với nhân dân. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

Người gửi: GS. Nguyễn Ngọc Lanh, email: ngoclanhnguyen@yahoo.com

 

Vài cảm nghĩ qua 10 năm đọc VietNamNet, như tên gọi, ra đời ngay khi internet được nối vào Việt Nam. Cả hai cùng kỷ niệm 10 năm khai sinh, tồn tại và phát triển, chỉ cách nhau một tháng.

 

Đây là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên ở nước ta bắt kịp sớm nhất với tiến bộ kỹ thuật truyền thông hiện đại và theo sát với những tiến bộ này. Do vậy, những bạn đọc đầu tiên của tờ báo này cũng là những người đầu tiên sử dụng internet ở Việt Nam. Ai chọn ai? Độc giả chọn VietNamNet hay VietNamNet chọn độc giả là câu hỏi khó mà trả lời chính xác.

 

Không kể những bạn đọc có yêu cầu tìm hiểu và khai thác các tin tức hoặc kiến thức thuộc loại chuyên sâu - họ phải tìm đến những tờ báo chuyên ngành - thì nói chung, khối bạn đọc của VietNamNet có mặt bằng hiểu biết cao hơn mặt bằng chung của độc giả báo chí nước nhà. Đó là nhận xét rất chủ quan của tôi khi tôi nhìn vào tên tuổi và trình độ đội ngũ cộng tác viên xuất hiện đều đều trên mặt báo, hoặc khi tôi đọc các bài do “bạn đọc viết” với nội dung rất đáng đọc.

 

Tuy nhiên, theo chỗ tôi biết, bạn đọc phổ thông của báo này cũng là một khối đông đảo không thua kém bạn đọc của bất cứ tờ báo điện tử nào khác. Một nguồn tin và nguồn kiến thức đủ đáp ứng nhu cầu VietNamNet phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu như hiện nay hẳn phải có nguyên nhân. Muốn được như vậy, nó phải là nguồn thông tin mà đông đảo bạn đọc phổ thông chờ đợi, yêu cầu. Nó phải cố gắng cao độ để bạn đọc này thấy rằng một khi đã vào thăm VietNamNet thì không thể chỉ “lướt” hoặc ra về tay không.

 

Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm VietNamNet hồi tháng 8/2006 đã tặng cán bộ, phóng viên VietNamNet 6 chữ vàng: Ý CHÍ - NGHỊ LỰC - SÁNG TẠO. Ảnh: Phạm Hải

 

Thậm chí, nó phải cố gắng để nhiều bạn đọc vào VietNamNet cảm thấy không cần đi đâu khác nữa. Từ đó có thể suy ra trình độ phần chìm của tờ báo: Tức là ban biên tập và hệ thống phóng viên của báo. Không những tin tức đầy đủ và cập nhật mà còn phải nhiều chiều, nhất là những tin tức “nhạy cảm” hoặc tin quốc tế. Bằng những lời bàn thích hợp và thuyết phục của báo, tôi nghĩ rằng đã là tin tức, là sự thật, thì không có chuyện “độc hại”. Hãy tin dân. Là một diễn đàn được giới tinh hoa hưởng ứng VietNamNet đã đề xuất nhiều diễn đàn, điều đáng nói là hầu hết các diễn đàn này đều là vấn đề “nóng”.

 

Ví dụ, trước mắt tôi, VietNamNet đang nêu vấn đề: Làm gì để Hà Nội, TP.HCM xứng đáng với vị trí của mình? Tuy nhiên, rất nhiều diễn đàn trên VietNamNet đã được giới tinh hoa hưởng ứng. Ví dụ diễn đàn bàn về tính cách và thiên chức của trí thức hồi nào. Không sợ ý kiến của trí thức, mong muốn người tài nói lên suy nghĩ của họ là một bản lĩnh đặc biệt, không dễ có. Dung hoà và làm gần gũi ý Đảng, lòng dân. Tôi tin vào khả năng, sự khéo léo, bản lĩnh và lòng dũng cảm của báo.

 

Người gửi: KTS. Tran Thanh Van, email: Van.oikos@gmail.com

 

Tôi là độc giả của VietNamNet đã lâu nhưng gần đây tôi mới là cộng tác viên của VietNamNet. Chúc các bạn tròn mười tuổi. Chúc các bạn ngày càng trưởng thành, các bạn không chỉ chuyển tải thông tin nhanh, chính xác, có hệ thống, có khoa học; hy vọng lớn nhất của tôi là các bạn sẽ làm tốt công tác giáo dục, giúp cho mọi người nhìn ra cái hay, cái dở để có nhận thức đúng đắn và sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội. Phần tôi, như có lần đã phát biểu: Tôi yêu các bạn, tôi tình nguyện cộng tác với các bạn để đóng góp thêm chút trí tuệ, chút kinh nghiệm, giúp các bạn hoàn thành tốt sứ mạng của mình.

 
Xin gửi lời chúc cho VietNamNet tại đây:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,