221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
959316
"Làm hết sức cho quan hệ Việt - Lào"
1
Article
null
'Làm hết sức cho quan hệ Việt - Lào'
,

(VietNamNet) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định như trên trong mitting kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao VN - Lào (5/9/1965 - 5/9/2007) và 30 năm ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác VN - Lào (18/7/1977 - 18/7/2007), tại TP.HCM, vào tối 17/7.

>> Việt - Lào: Tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện
>> Lào kêu gọi đầu tư
>> Việt Nam coi trọng mối quan hệ truyền thống với Lào
>> Thường trực BBT Trương Tấn Sang sang thăm Lào

Ông Lê Thanh Hải (trái) nhận bức ảnh chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaisỏnphônvihản từ Đô trưởng Viên Chăn. (Ảnh: C.P)
Ông Lê Thanh Hải nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định quan hệ hợp tác giữa VN và Lào là quan hệ đặc biệt. Ông cho biết, chính sách nhất quán của Nhà nước VN là không ngừng bồi đắp mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đô trưởng Thủ đô Viên Chăn Sinlavong Khoutphaythoune nói lời cảm ơn sự giúp đỡ của VN trong nhiều năm qua và chia sẻ quan điểm hợp tác: "Chúng tôi coi việc tiếp tục phát huy truyền thống liên minh chiến đấu, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Lào và VN là đòi hỏi tất yếu của công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của mỗi nước".

Ông cam kết, thủ đô Viên Chăn sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn nữa và sẵn sàng tiếp đón các doanh nghiệp VN với tư cách là bạn, đồng chí và là người nhiều kinh nghiệm đến đầu tư.

TP.HCM đã đẩy mạnh hợp tác với Viên Chăn và một số địa phương khác của Lào trên các lĩnh vực: nông nghiệp, y tế, giáo dục đào tạo. TP đã có đoàn y tế tình nguyện sang Lào phẫu thuật đục thuỷ tinh thể và phẫu thuật nụ cười.

Cũng trong mitting, nhiều tiết mục văn nghệ tôn vinh quan hệ hữu nghị Việt - Lào được các nghệ sỹ hai nước trình diễn.

  • Cao Phạm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,