221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
569110
8 ngư dân bị bắt giữ tại Hải Nam vẫn khỏe mạnh
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
8 ngư dân bị bắt giữ tại Hải Nam vẫn khỏe mạnh
,

(VietNamNet) - Đại diện Bộ Ngoại giao vừa xác nhận với VietNamNet, trong cuộc làm việc ngày hôm qua (21/1) giữa cán bộ lãnh sự VN và TQ, phía Trung Quốc đã đề nghị VN cử chuyên viên pháp y sang Hải Nam để cùng khám nghiệm tử thi. Thi hài những ngư dân xấu số này sẽ được đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

 

Diễn biến vụ tàu Trung Quốc bắn chết ngư dân Việt Nam

- Giúp gia đình ngư dân sang Trung Quốc nhận người thân
- "Cảnh sát biển Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế"
- Vụ ngư dân bị bắn: Mỏi mòn chờ người sống sót

- "Cần xử lý nghiêm những kẻ bắn chết ngư dân Việt Nam"

- Quyên góp giúp gia đình ngư dân bị tàu Trung Quốc bắn
- "Phía Trung Quốc phải xử lý những kẻ bắn ngư dân VN"
- Nước mắt từ cửa biển Lạch Trường
- Yêu cầu làm rõ vụ tàu TQ sát hại ngư dân VN
- Ngư dân VN bị bắn: Những người thoát chết nói gì?

l Videoclip về các ngư dân Việt Nam có người thân bị cảnh sát Trung Quốc bắn. 

Những người bị giữ được đối xử tử tế

Theo thông tin mới nhận được từ Tổng Lãnh sự quán VN tại Quảng Châu, sáng 21/1, tại Hải Khẩu, Hải Nam, hai nhân viên lãnh sự VN đã gặp đại diện một số cơ quan chức năng Trung Quốc để sơ bộ thảo luận về những vấn đề cụ thể liên quan đến thi hài những ngư dân VN bị bắn chết và những người đang bị giữ.

Chiều cùng ngày, các cán bộ của VN đã tới thăm 8 người đang bị tạm giữ. Các nhân viên này báo cáo rằng hai ngư dân bị thương đã được cứu chữa, sức khoẻ cơ bản đã bình phục. Sáu người còn lại sức khoẻ bình thường. Theo nhận định của đại diện lãnh sự VN, cả tám người đang bị tạm giữ được đối xử tử tế.

Liên quan đến những ngư dân bị giết hại, Bộ Ngoại giao cho biết xác 8 người này đang được bảo quản trong phòng lạnh và ở tình trạng tốt.

Được biết, hiện các cơ quan có thẩm quyền của VN (TƯ và địa phương) đang khẩn trương thu xếp, phối hợp cùng gia đình những người bị sát hại sang Hải Nam nhận thi hài và đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Bộ Ngoại giao VN cho VietNamNet biết, theo thủ tục lãnh sự, sau khi có biên bản khám nghiệm tử thi, các thi hài phải được thân nhân nhận dạng. Sau đó, xác nạn nhân có thể hoả táng dưới sự chứng kiến của thân nhân hoặc được đưa về nước.

  • Việt Lâm

  • Theo điều tra của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, các tàu đánh cá VN đang ở trong phần lãnh hải VN khi bị tấn công. Các tàu VN khi đó đang ở 18 độ 16 phút vĩ bắc, 107 độ 6 phút kinh đông, cách đường phân định đến 10 hải lý.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,