,
221
10723
Khuyến mại shock
tuvantieudung/machban
/bvkh/tuvantieudung/machban/
1256057
Phần mềm BkavPro không "3 đầu 6 tay" diệt virus
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Phần mềm BkavPro không '3 đầu 6 tay' diệt virus

Cập nhật lúc 07:51, Thứ Ba, 12/01/2010 (GMT+7)
,

- Chắc mẩm phần mềm diệt virus có bản quyền, người dùng không biết đợi đến khi được hỗ trợ diệt virus thì dữ liệu quan trọng đã bị virus “chén” sạch.

Máy tính "bệnh nặng", dài cổ ngóng hỗ trợ

Anh Nguyễn Huy Thuận - 090494xxxx mới trở thành khách hàng của Bkav cách đây vài tháng khi sử dụng phần mềm Bkav Pro bảo vệ cho laptop của mình. Mới đây, máy tính của anh bị nhiễm virus siêu đa hình gây ra hiện tượng lây file khủng khiếp. …

Virus siêu đa hình

Virus siêu đa hình là thế hệ mới của họ virus đa hình. Thế hệ virus mới này đã “nâng cấp” khả năng đa hình bằng cách lại tạo và kết hợp nhiều kiểu đa hình khác nhau trong một virus. Chính vì thế, chúng có thể qua mặt được hầu hết các phần mềm diệt virus không có cơ chế quét sâu.  

Anh Thuận đã gửi blog và mẫu virus cho Bkav nhưng chờ hơn 10 ngày vẫn chưa thấy Bkav cung cấp mã nhận diện để anh có thể quét được dữ liệu của mình.

T
heo đại diện của Bkav, máy tính của anh Thuận bị nhiễm biến thể mới của virus siêu đa hình. Vì không phải là virus thông thường nên việc phân tích virus siêu đa hình đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Thông tin này Bkav cũng đã cung cấp cho khách hàng Nguyễn Huy Thuận và anh Thuận cũng đã hiểu rõ vấn đề. Hiện tại, biến thể virus siêu đa hình lấy từ máy tính của anh Thuận đã được Bkav phân tích xong và cập nhập vào Bkav phiên bản 2688.

Đề phòng virus siêu đa hình cũng như các loại virus khác, người sử dụng không nên truy cập các website độc hại (websex, website cung cấp phần mềm crack, công cụ hack...), không kích đúp chuột trái để mở USB....

Hỗ trợ - vừa là ưu vừa là nhược của BkavPro 2009

Hỗ trợ vừa là ưu, vừa là nhược của Bkav Pro 2009. Ảnh chụp màn hình
Hỗ trợ vừa là ưu, vừa là nhược của Bkav Pro 2009. Ảnh chụp màn hình

Theo một chuyên gia về virus và phần mềm: Hỗ trợ chính là ưu điểm và cũng là nhược điểm lớn nhất của BkavPro 2009. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, lỡ máy tính có bị dính virus thì chỉ cần gọi hỗ trợ là yên tâm virus được diệt, sự cố được giải quyết và máy tính khôi phục hoạt đông như thông thường. Tâm lý này là do người dùng quá chủ quan, quá tin tưởng vào phần mềm diệt virus và sự hỗ trợ của doanh nghiệp bán phần mềm mà chưa am hiểu về virus và lĩnh vực diệt virus.

Trên thực tế, không có một chương trình nào diệt được virus 100%. Các virus máy tính cùng với các biến thể của chúng xuất hiện và thay đổi từng ngày từng giờ và luôn đi trước các chương trình diệt virus. Đợi đến khi được hỗ trợ diệt virus thì có khi hầu hết dữ liệu quan trọng của bạn đã bị virus “ăn” sạch. Mặt khác, quá trình hỗ trợ rất tốn thời gian, nếu máy tính bị virus nặng thì phải qua rất nhiều công đoạn hỗ trợ. Bởi vậy, việc đề phòng, phát hiện và diệt sớm virus trước khi chúng lây nhiễm vào máy tính luôn tốt hơn.

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,