,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1262499
Bảo hiểm Bảo Minh: Đủ giấy tờ cũng cứ phải chờ...4 tháng
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Bảo hiểm Bảo Minh: Đủ giấy tờ cũng cứ phải chờ...4 tháng

Cập nhật lúc 07:22, Thứ Ba, 09/02/2010 (GMT+7)
,

- Lái ô tô đi trên đường làng, rơm cuốn vào gầm xe gây cháy làm hư hỏng toàn bộ chiếc xe Inova mới mua. Xót xa vì một tài sản giá trị phút chốc thành tro bụi, khách hàng còn thêm một lần xót xa vì gần 4 tháng không được Bảo Minh chi trả bảo hiểm...

Mỏi cổ chờ tiền bảo hiểm

Đang bon bon trên đường đê, anh Nguyễn Quang Trung ở Đông Anh, Hà Nội bất ngờ phát hiện phần đầu xe bốc khói nghi ngút nên vội dừng xe kiểm tra. Cho dù đã cố gắng dùng mọi phương tiện sẵn có để dập lửa nhưng do ổ khóa bị hóc nên đến khi dùng xà-beng mở được nắp capô ra thì toàn bộ phần máy của chiếc xe Inova 30P-8852 đã bị lửa thiêu hủy. Ngọn lửa lớn cũng thiêu hủy toàn bộ phần đầu, đốt trụi taplô của chiếc Inova.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe Inova bị cháy đã 4 tháng nhưng chủ xe vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm. (Ảnh C.Thanh)

Sau khi thông báo về sự cố cháy xe tới cho Bảo Minh Hà Nội, anh Trung khấp khởi mừng vì được nhân viên bảo hiểm hướng dẫn cụ thể việc thu thập giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ đề nghị chi trả tiền bảo hiểm cho xe 30P-8852 nhưng... Đến khi nộp hồ sơ cho Bảo Minh Hà Nội (bao gồm cả Bản kết luận nguyên nhân vụ cháy xe Inova 30P-8852 do Phòng PC23 - Công an TP. Hà Nội cung cấp), anh Trung mới giật mình vì nhân viên bảo hiểm cho biết: "Còn thiếu hồ sơ và biên bản hiện trường của Cảnh sát PCCC".

Vất vả chạy đôn chạy đáo, thậm chí cùng với nhân viên bảo hiểm gặp cán bộ Phòng cảnh sát PCCC đề nghị cung cấp tài liệu mà vẫn không thể bổ sung Sơ đồ hiện trường và Biên bản hiện trường theo đúng yêu cầu của Bảo Minh Hà Nội.

Anh Nguyễn Quang Trung chán nản nói: "Đến nay, đã 3 tháng trôi qua, Bảo Minh Hà Nội vẫn chưa đưa ra quyết định bồi thường cho xe 30P-8852. Phải chăng do tôi không biết cách "quan hệ" nên mới bị họ gây khó dễ như vậy?".

Bảo Minh Hà Nội: "Phải chờ ý kiến lãnh đạo"

Theo nội dung của Bản kết luận nguyên nhân vụ cháy xe Toyota Inova BKS 30P-8852 do cơ quan Cảnh sát PCCC cung cấp, nguyên nhân vụ cháy "do rơm lúa quấn vào gầm xe trong khi xe đang vận hành, tiếp xúc trực tiếp với ống xả đang nóng, gây cháy rơm lúa. Lửa và nhiệt từ gầm xe lùa lên trên khoang động cơ gây cháy ở khoang động cơ và gây ra vụ cháy ô tô nói trên".

Trong phần đề xuất xử lý, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát PCCC đề xuất: "Miễn xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe ô tô BKS 30P-8852 do sự cố không lường trước được trong quá trình sử dụng xe và khắc phục hậu quả điều kiện kinh tế khó khăn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Vụ cháy đã thiêu hủy toàn bộ phần đầu của chiếc xe Inova 30P-8852. (Ảnh: C.Thanh)

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, một cán bộ lãnh đạo của Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP. Hà Nội (đề nghị không nêu tên) khẳng định: "Từ trước tới nay, do biên bản hiện trường, sơ đồ hiện trường là những tài liệu đó liên quan đến bí mật nghiệp vụ của cơ quan Cảnh sát PCCC nên chúng tôi không cung cấp cho bất cứ ai. Chúng tôi chỉ cung cấp Bản kết luận nguyên nhân vụ cháy là kết luận chính thức để cơ quan bảo hiểm và cả người tiêu dùng căn cứ để lập hồ sơ chi trả bảo hiểm".

Tuy nhiên, trả lời những câu hỏi của phóng viên Báo VietNamNet, ông Nguyễn Thọ Ân - Trưởng phòng Bồi thường của Bảo MInh Hà Nội vẫn cho rằng, nguyên nhân của việc chưa chi trả bảo hiểm cho anh Nguyễn Quang Trung - chủ xe Inova 30P-8852 là do thiếu hồ sơ hiện trường, Sơ đồ hiện trường và Biên bản hiện trường"?!

Ông Ân cho biết thêm: "Quy định chung của hồ sơ bồi thường đối với những trường hợp này là phải có Sơ đồ hiện trường và Biên bản giám định hiện trường. Tuy nhiên, nếu cơ quan Cảnh sát PCCC không cung cấp những giấy tờ liên quan kể trên, chúng tôi sẽ phải báo cáo với lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm Bảo Minh để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết".

Theo thông tin từ phía anh Nguyễn Quang Trung, ngày 2/2/2010, anh Trung đã gửi đơn đề nghị Bảo Minh Hà Nội và Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm Bảo Minh có phương án giải quyết dứt điểm việc chi trả bảo hiểm cho xe 30P-8852". Tuy nhiên, câu trả lời từ phải Bảo Minh Hà Nội vẫn là "phải chờ ý kiến lãnh đạo".

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,