,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1247093
Xác ruồi "bơi" trong chai nước mắm Song Ngư
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Xác ruồi 'bơi' trong chai nước mắm Song Ngư

Cập nhật lúc 22:11, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

Mua 1 chai nước mắm Song Ngư loại 500ml trong chai nhựa với giá 13.000 đồng, nhưng khi mang về nhà định mở ra sử dụng thì anh Khang (Đồng Nai) mới hoảng hốt nhận ra có có “vật thể lạ” là một con ruồi hay con nhặng rất to lơ lửng trong chai.

 

“Một đổi 1, chứ 1 đổi 10 thùng tôi cũng chẳng dám sử dụng”

 

Theo phản ánh của anh Lê Đức Khang (SN 1983, trú tại 14S/10 tổ 39B, khu phố  11, Tân Phong, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tới VTC News, anh vừa mua chai nước mắm Song Ngư loại 500ml trong chai nhựa với giá 13.000 đồng, song khi vừa định mở ra sử dụng, anh "hoảng hồn" khi phát hiện lơ lửng trong chai nước mắm "nguyên đai , nguyên kiện" là một "vật thể lạ".
 

Chai nước mắm hiệu Song Ngư vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện 
Chai nước mắm hiệu Song Ngư vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện 

Anh Khang lập tức liên hệ với nhà sản xuất, bên nhà sản xuất cử một nhân viên tên là Trí xuống làm việc với khách hàng.

 

“Anh Trí nói là muốn đổi lại sản phẩm này lấy một thùng nước mắm. Nhưng tôi nói thẳng với anh Trí rằng sản phẩm này cho tôi 1 thùng chứ 10 thùng tôi cũng không dám sử dụng chứ nói chi một thùng”,  anh Khang cho biết.

“Anh Trí hứa sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất, anh về làm việc lại với Ban giám đốc, nhưng đợi đến giờ này là hơn một tháng rồi mà không thấy ai liên lạc gì cả”, anh Khang bức xúc.

Theo quan sát bằng mắt thường thì nước mắm anh Khang mua được chứa trong chai nhựa loại 500ml, nắp chai vẫn còn trong tình trạng “nguyên đâi, nguyên kiện” – chưa bật nắp, nhưng bên trong lại có “vật thể lạ” tồn tại cùng với nước mắm đó là một con ruồi mắt đỏ đã bị chết trôi nổi bồng bềnh.

 

Trên nhãn chai ghi rõ: “Ngày sản xuất: 05/03/2009; Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Giá 13.500 đồng”. “Nước mắm Sắt dinh dưỡng Song Ngư. Chương trình phòng chống thiếu máu suy dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng – Bộ Y Tế. Công ty  Cổ phần Thủy sản Nghệ An.
 

Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không chứa các phụ gia độc hại. ISO 9001 – 2000. Siêu sạch”.

Trao đổi với VTC News anh Khang bày tỏ : “Từ sự việc này tôi mong muốn Qúy báo lên tiếng đưa lên công luận để cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm như thế này. Không biết được sản xuất có giấy chứng nhận của nhà nước hay thế nào thì không biết, nhưng trong 1 sản phẩm có vật thể quá là ghê gớm như thế này thì …”.

 

“Vật thể lạ” bay qua và rơi vào chai nước mắm


Trưa ngày 12/11, từ TP.HCM, phóng viên VTC News đã nối máy điện thoại với ông Nguyễn Thanh Hùng – GĐ Công ty CP Thủy sản Nghệ An (đơn vị quản lý nhãn hiệu nước mắm Song Ngư) để tìm hiểu chi tiết phản ánh của anh Khang về sản phẩm nước mắm Song Ngư của công ty có “vấn đề”.

 

Ông Hùng thẳng thắn trao đổi về nguyên nhân việc chai mắm Song Ngư có “vật thể lạ”: “Tôi nghĩ xảy ra trong quá trình chiết chai, cái đó có thể sơ suất xảy ra, có thể. Công đoạn chiết chai chưa kịp đóng nút có thể bay qua, rơi vào, khi kiểm tra không hết được trên cả hàng nghìn sản phẩm, nhưng xác suất đó nó xảy ra rất ít vì trong môi trường công xưởng của tôi cũng rất tốt, chứ  không phải đến nỗi. Tôi nghĩ tình huống nó cũng chỉ xảy ra trong đoạn đó thôi chứ không thể xảy ra trong đoạn khác”.

Dù chai đóng kín, HSD còn song trong chai lại lơ lửng một ... con ruồi 

Dù chai đóng kín, HSD còn song trong chai lại lơ lửng một ... con ruồi 

Dù vậy, khẳng định với VTC News, ông Hùng vẫn cho rằng “đây là một xác suất vô cùng ít” vì trong lịch sử hơn 50 năm hình thành của công ty, đây là lần đầu tiên có sự cố về sản phẩm. Quy trình sản xuất của Công ty CP Thủy sản Nghệ An là quay trình bán tự động (một số bộ phận vẫn phải làm thủ công – PV).

Do vậy, ông Hùng cho biết là “chưa thể đưa ra ngay giải pháp bồi thường cụ thể “ mà còn tùy thuộc vào quá trình thương lượng giữa nhà phân phối và khách hàng. Vì thị trường chính là Nghệ An, Hà Tĩnh.


Khi người tiêu dùng mua một sản phẩm của Công ty CP Thủy sản Nghệ An “có vấn đề”, có thể liên hệ với đại diện nhà phân phối khu vực (hoặc tại chính trụ sở của Công ty tại Nghệ An đối với các khách hàng đang thường trú tại khu vực từ Nghệ An tới Hà Tĩnh).

Tại TP.HCM, ông Hùng cho biết: Công ty này  chỉ mới chỉ định  1 nhà phân phối duy nhất là Công ty TNHH Hương Hoa (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) được khoảng vài tháng. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ sản phẩm nước mắm Song Ngư tại TP.HCM cũng như 1 số tỉnh, TP lân cận vẫn còn là rất ít, mỗi tháng chỉ khoảng vài ngàn chai.

 

Việc giải quyết sự cố là dựa trên sự “hỗ trợ lẫn nhau”

 

Ông Hùng cho biết, theo quy trình tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng đến công ty là: tại mỗi khu vực, khi có khách hàng khiếu nại thì nhà phân phối phải  “có trách nhiệm ghi nhận thông tin, và những cái gì thuộc thẩm quyền của họ thì họ xử lý còn không họ sẽ thông tin ngược cho nhà máy, công ty và ngược đó”.

 

Về phản ánh của anh Trí, ông Hùng thừa nhận: “Đợt trước, NTD này điện, tôi đã điện cho nhà phân phối rồi và họ đã làm việc rồi. Và làm việc theo thông tin phản hồi trở lại thì mọi việc gặp gỡ rồi thì tôi cũng không hiểu không có thông tin phản hồi thông tin ngược thế nào. Thì tôi cũng nghĩ mọi việc chắc là nó xong. Xác định với nhau là có hay không hay như thế nào đó. Nên họ không có kết luận gửi chúng tôi bằng văn bản. Đấy, cho nên tôi nghĩ mọi  việc đâu vào đó rồi. Nhà phân phối họ chưa mạnh nên điều kiện để chúng tôi vào nó cũng khó khăn vì vào vùng thị trường chi phí đi lại cũng tốn kém vì từ Nghệ An vào mà. Cho nên tôi cũng chưa vào trực tiếp, chưa có người vào trực tiếp mà chỉ có nhà phân phối người ta làm thôi”.

 

Ông Hùng cũng nói thêm: “Chưa có giải pháp cụ thể, còn trong các cam kết với nhau, với nhà phân phối thì mình có cam kết những lỗi sản phẩm do nhà sản xuất thì nhà sản xuất phải chịu mọi trách nhiệm chứ không phải nhà phân phối”.

 

Còn cụ thể giải quyết cho anh Khang ra sao thì ông Hùng cho biết: “Tôi trước tiên phải làm việc với nhà phân phối để xác định được cái cụ thể của nó ở mức như thế nào. Nhà phân phối và NTD sẽ có phản ảnh và có kết luận giữa tôi bằng văn bản. Nếu tính chất nghiêm trọng thì tôi phải cho người vào còn trong chừng mực nào đó mà thương thảo trên cơ sở lỗi đó có sự chấp thuận được ở chừng mực nào đó thì nhà phân phối họ có thể thay mặt công ty để họ có thể xử lý”.

 

Khi chúng tôi đề nghị cho một mốc thời gian cụ thể giải quyết xong vụ việc mà anh Khang phản ánh với VTC News, ông Hùng cho rằng, không thể đưa ra một mốc thời gian cụ thể được ngay, vì còn phải tùy thuộc vào quá trình làm việc giữa nhà phân phối với khách hàng. Nếu thương lượng được thì có thể tiến hành bồi thường sản phẩm mới cho khách hàng

 

Ông Hùng cũng khẳng định việc giải quyết sự cố là dựa trên sự “hỗ trợ lẫn nhau. Sợ nhất là nếu kiểm tra ở đây là các tiêu chí khác không đảm bảo mình có gian lận thì lúc đó mới ấy…”.

 

Đồng thời ông Hùng cũng cho biết: Nhà sản xuất sản xuất sản phẩm trên cơ sở chân chính nên không có tư tưởng chỉ đạo trên việc này việc khác gian lận.

(Theo VTC News)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,