,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1244630
Không rút ATM vẫn bị "hụt két" cả chục triệu đồng
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Không rút ATM vẫn bị 'hụt két' cả chục triệu đồng

Cập nhật lúc 07:23, Thứ Tư, 11/11/2009 (GMT+7)
,

 - Do lỗi "xử lý dữ liệu", 2 khách hàng của Techcombank suýt mất cả chục triệu đồng trong tài khoản ATM.

"Mất tiền" ngay trong khi cầm thẻ khiếu nại ngân hàng

Tối 27/9/2009, trong khi đang trao đổi công việc cùng vài người bạn thì điện thoại của anh Vũ Thành Chương ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ rung lên báo hiệu có tin nhắn đến. Do còn đang mải việc nên khi nhận được 5 tin nhắn anh Chương mới mở ra đọc và... suýt ngã ngửa vì đó đều là tin nhắn từ tổng đài 19001590 thông báo giao dịch rút 2 triệu đồng từ tài khoản ATM Techcombank của anh đã thành công.

Ngay sáng hôm sau, anh Chương tới Chi nhánh Techcombank Láng Hạ để khiếu nại bị "hụt két". Nhân viên của Techcombank Láng Hạ đã tiến hành in sổ phụ khách hàng, trong đó liệt kê các giao dịch gần nhất mà anh Chương đã thực hiện.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tin nhắn báo "Giao dịch ATM thành công" trong ĐT của anh Chương. (Ảnh C.Thanh)

 Tuy nhiên, ngay trong lúc anh Chương đang chờ nhận sổ phụ khách hàng thì điện thoại của anh tiếp tục nhận thêm 2 tin nhắn. Mở ra đọc, anh Chương không thể tin vào mắt mình bởi đó tiếp tục là những tin nhắn thông báo "giao dịch rút 2 triệu đồng thành công" từ tổng đài 19001590.

Anh Chương cho biết: "Quá bất ngờ bởi 7 tin nhắn thông báo hụt két 14 triệu đồng, tôi đưa cả chiếc thẻ ATM và tin nhắn trong điện thoại cho nhân viên Techcombank Láng Hạ xem, chính họ cũng... bó tay, chẳng biết giải thích ra sao".

Cũng tối 27/9, một khách hàng khác cũng nhận được những tin nhắn "sét đánh" như anh Chương. Chị Hoàng Thị T. nhận được 5 tin nhắn từ tổng đài 19001590 với nội dung thông báo "giao dịch rút 2 triệu đồng qua tài khoản ATM Techcombank" đã thành công, trong khi chiếc thẻ của chị đang trong túi xách. 

Sáng hôm sau, chị T. mang theo thẻ ATM tới Techcombank Láng Hạ để khiếu nại nhưng...

"Khi tôi khiếu nại, họ chỉ ghi lại phản ánh và cứ hẹn... hẹn rồi lại hẹn mà chẳng hề đưa ra được lời giải thích hay phương án giải quyết thoả đáng nào. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất khó chịu vì thấy mình không được tôn trọng" - Chị T. bức xúc nói.

Tài khoản bị trừ do lỗi cập nhật dữ liệu

Trả lời Báo VietNamNet về trường hợp "mất tiền" trong tài khoản ATM của 2 khách hàng Vũ Thành Chương, Hoàng Thị T., đại diện Techcombank cho biết: "Trung tâm quản lý và vận hành dịch vụ thẻ của Techcombank đã kiểm tra, xác minh ngay thông tin và kết hợp với các ngân hàng bạn tra soát khiếu nại cho khách hàng. Đến ngày 09 và 10/10, Techcombank đã có thư trả lời kết quả tra soát lần thứ nhất cho hai khách hàng, không bị muộn so với quy định.

Mô tả ảnh.
Một cột ATM Techcombank (Ảnh VietNamNet)

Sau buổi làm việc với hai khách hàng Hoàng Thị T. và Vũ Thành Chương, Techcombank đã quyết định tạm hoàn trả tiền vào tài khoản của khách hàng (anh Chương 14 triệu, chị T. 10 triệu đồng), đồng thời tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân trừ tiền trong tài khoản của khách hàng".

Đại diện Techcombank cũng cho biết thêm: "Mặc dù chưa tìm ra chính xác nguyên nhân khách hàng bị trừ tiền nhưng theo nhận định bước đầu của bộ phận chuyên môn, đây có thể là do lỗi "update dữ liệu", trừ nhầm tiền đối với khách hàng có trùng họ tên của nhân viên nghiệp vụ trong quá trình xử lý giao dịch.

Ngoài ra, việc khách hàng nhận được tin nhắn trong lúc không tiến hành giao dịch do tốc độ gửi tin nhắn của một đầu số đến thuê bao của khách hàng phụ thuộc nhiều vào hạ tầng của các mạng viễn thông nên đôi khi vẫn xảy ra hiện tượng tin nhắn báo giao dịch đến chậm, thậm chí trùng lắp nên trong một số trường hợp có thể khách hàng sẽ nhận được tin nhắn trễ hơn so với thời gian giao dịch hoặc các tin nhắn bị trùng".

Techcombank cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để giải quyết triệt để vấn đề và gắng giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

  • Công Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,