,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1246623
Chen bẹp ruột trong "Ngày vàng khuyến mại" ở Hà Nội
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chen bẹp ruột trong 'Ngày vàng khuyến mại' ở Hà Nội

Cập nhật lúc 14:44, Thứ Hai, 16/11/2009 (GMT+7)
,

Sáng 15/11 hàng vạn người đổ xô đến 15 "điểm vàng" ở Hà Nội và không ngờ bắt đầu một ngày hành xác chẳng mua được gì.

Khách hàng tranh nhau thanh toán tai Pico Plaza 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh minh hoạ: Theo Gia dinh.net
Khách hàng tranh nhau thanh toán
 tai Pico Plaza 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Chưa đến 8h sáng, các ngả đường đến 15 “điểm vàng” tại các siêu thị Metro; Việt Long; Fivimart, Big C, Nguyễn Kim, Ruby Plaza, siêu thị Hiền Lương, Parkson, Intimex, Vinaphone và VNPT Hà Nội... đã nghẽn lối vào. Tại siêu thị Metro (đường Phạm Văn Đồng), do lượng người quá tải, từ 8h sáng cổng vào siêu thị cùng bãi gửi xe đã đóng. Cũng trên con đường này, tình trạng ách tắc giao thông kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ.

Còn tại siêu thị Big C, 8h sáng khách đã nườm nượp. Đến 9h, các con đường dẫn đến siêu thị này đều rơi vào tình trạng tắc nghẽn, kéo dài hàng km. Người muốn vào, ra siêu thị phải nhích dần từng centimet, kiên nhẫn đợi cả tiếng đồng hồ mới thoát khỏi được đám đông. Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đi theo đã bị lạc, trong khi đó, điện thoại không liên lạc được vì nghẽn mạng.

Siêu thị Big C chật cứng lối vào. Ảnh minh hoạ: Theo Gia dinh.net 
Siêu thị Big C chật cứng lối vào.

Đó là bên ngoài, còn trong siêu thị, nhiều khách hàng không thể kiên nhẫn chờ đến lượt thanh toán, đành bỏ lại xe hàng mất công chọn từ sáng để thoát thân. Tất nhiên để ra được bên ngoài cũng không phải chuyện dễ. Không chỉ khách mà nhân viên siêu thị cũng mệt nhoài, một số loại hàng hóa trong siêu thị không kiểm soát nổi. Có vị khách đã thản nhiên bóc hoa quả, bánh kẹo... ăn ngay tại chỗ, sau đó còn xả rác bừa bãi.

 

Khu quầy thực phẩm, bánh kẹo rác vứt tràn lan, khiến các nhân viên tạp vụ phải liên tục dọn dẹp. Cầu thang máy cũng quá tải, phải ngừng hoạt động. Hai lối ra, vào siêu thị cánh cửa rung lên bần bật vì khách hàng chen lấn, xô đẩy, trẻ em la ó, khóc lóc vì sợ hãi. Bà Nguyễn Thị Bính (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) vừa thoát được khỏi đám đông trước cổng chính siêu thị BigC hổn hển: “Tôi sống rồi, người ta chen lấn dữ quá tôi tưởng mình bị bẹp mất. Tôi chọn được một số đồ nhưng đành bỏ lại vì không chen vào thanh toán được”.

Mệt mỏi chờ thông đường trước cửa Pico Plaza.Ảnh minh hoạ: Theo Gia dinh.net
Mệt mỏi chờ thông đường trước cửa Pico Plaza.

Tại các siêu thị Việt Long (Long Biên,Hà Đông), Nguyễn Kim (Tràng Thi), Trung tâm mua sắm Pico Plaza (76 Nguyễn Trãi) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Thậm chí ở Trung tâm Pico Plaza, một nhân viên bảo vệ đã ngất xỉu vì bị một lượng khách quá đông chen lấn, xô đẩy. Để hướng dẫn, giải toả đám đông khu vực này, cảnh sát giao thông phải làm việc cật lực trong khoảng 3- 4 tiếng đồng hồ.

Anh Nguyễn Thế Anh, trú tại thị xã Hà Đông, vừa kiệu con nhỏ trên vai vừa bức xúc: “Đúng là ngày hành xác từ sáng đến giờ chẳng mua được gì, chỉ đứng đường hít khói xe đã mất gần 2 tiếng đồng hồ. Trời lạnh là thế mà tôi phải đổ mồ hôi”.   

a

 Bảo vệ Pizco Plaza 76 Nguyễn Trãi bị ngất do người chen vào quá đông.

Rất nhiều khách hàng lắc đầu ngao ngán trong “Ngày Vàng” mua sắm. Bà Lý Thị Ninh, phố Nguyễn Chí Thanh ấm ức: “Hàng giảm giá phần nhiều là đồ may mặc với chất lượng tầm tầm. Với những mặt hàng này, ngoài thị trường tự do người ta không giảm 50% mà là 70- 80%. Đã vậy còn chen lấn, xô đẩy, mệt quá”. Khách đến các siêu thị khác như Pico Plaza, Ruby Plaza (phố Lê Ngọc Hân), Nguyễn Kim... cũng có tâm trạng không khá hơn. 

Thiết nghĩ, Tháng khuyến mãi, đặc biệt là “Ngày Vàng” là cơ hội để các siêu thị, trung tâm thương mại chiếm lòng tin, tình cảm của khách hàng. Tuy nhiên cách thức tổ chức cần tương xứng, nếu không chẳng hóa ra phản tác dụng. 

 

 

Tuy có những điều còn cần phải khắc phục trong khâu tổ chức “Ngày Vàng”, nhưng nhìn chung Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 cũng đã thu hút được khá đông đảo, không chỉ người dân nội đô, mà khách hàng từ nhiều tỉnh thành cũng về Hà Nội mua sắm. Lượng khách đến tăng từ 20%-50%. Doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong những ngày đầu của Tháng khuyến mại tăng từ 20%-30%. Theo thông tin từ Ban tổ chức, 15 “điểm vàng” trong chương trình “Ngày Vàng” đã giảm giá từ 30% -50%, chủ yếu là các mặt hàng điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm, trang sức...

Từ nay đến hết Tháng khuyến mại, tổng đài 04.1081 sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin khuyến mại để kịp thời giải đáp cho người tiêu dùng.

 
(Theo Giadinh.net)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,