221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1313128
Nháo nhác tìm nhà cung cấp ADSL mới sau Đại lễ
1
Article
null
Nháo nhác tìm nhà cung cấp ADSL mới sau Đại lễ
,
-Thời gian qua nhiều chủ thuê bao Internet gặp cảnh sau nhiều ngày gián đoạn tín hiệu do hạ cáp ngầm, nhà mạng cáo lỗi không thể phục vụ vì không đủ cổng.

Mất & khó đăng kí thuê bao

Anh Sơn (090461xxxx, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong tháng 7, tháng 8, anh không thể vào được Internet do gián đoạn tín hiệu ADSL. Khi anh gọi tới đường dây chăm sóc khách hàng của FPT Telecom, luôn được giải thích FPT đang tiến hành hạ cáp nên dịch vụ bị gián đoạn, mong khách hàng thông cảm và chờ đợi. Tuy nhiên, đến tháng 9, anh ngỡ ngàng khi FPT thông báo cắt dịch vụ với nguyên nhân sau hạ cáp, số line của FPT không đủ để phục vụ khách hàng.

Mô tả ảnh.
Doanh nghiệp phải bỏ khách vì không thể kéo được đường dây tới tận nhà. Ảnh minh họa: Internet
Anh Sơn đã đăng kí dịch vụ Internet của một nhà cung cấp khác. Nhưng một tháng đã trôi qua, vẫn chưa có người đến lắp đặt, thông mạng cho anh.

Anh Nguyễn Thế Lợi (Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) dù đã kí hợp đồng và nộp tiền đặt cọc để lắp đặt mạng Internet FPT nhưng sau gần 1 tháng chờ đợi vẫn bị từ chối vì hết cáp. Kể từ khi bị từ chối, anh đã năm lần bảy lượt liên hệ nhưng vẫn chưa lấy lại tiền đặt cọc.

Nhọc nhằn tìm hỗ trợ

Trước và trong dịp đại lễ, nhiều khách hàng gặp cảnh rớt mạng rất khó tìm được hỗ trợ của nhà cung cấp.

Anh Nguyễn Duy Chiến (Bạch Đằng - quận Hoàn Kiếm) kí hợp đồng kinh doanh đại lý Internet với FPT Telecom từ 3/9. Mới dùng được 7 ngày, mạng rớt. Cam kết trong hợp đồng sẽ có hỗ trợ sau cuộc gọi vài tiếng đồng hồ nhưng từ 10/9 đến 19/9, anh chỉ có thể liên hệ với tổng đài và ngồi đợi mà không thấy nhân viên kĩ thuật đến nhà.

Anh Phạm Ngọc Long (Hoàn Kiếm) cũng sử dụng mạng FPT và bị rớt mạng từ 7/9. Anh gọi điện thì nhân viên FPT hứa rất lịch sự rằng trong 24h sẽ có người đến kiểm tra. Đợi cả ngày 8/9 không thấy nhân viên kĩ thuật tới nhà, ngày 9/9, anh phải mang modem ra chi nhánh của FPT kiểm tra. Trong thời gian gián đoạn dịch vụ, anh ngỏ ý muốn mượn một modem cũ của FPT về dùng tạm nhưng FPT không có chính sách này. Nhân viên FPT trả lời anh sẽ sớm có modem nhưng 10 ngày sau anh vẫn chưa đổi được modem mới.

"Tại sao lại có sự chậm trễ lâu đến như vậy khi mà modem Wi-fi để bán thì FPT luôn có sẵn hàng còn hàng bảo hành thì hơn 10 ngày rồi vẫn không có. Khách hàng không biết số phận mình thế nào và phải thiệt hại về vật chất (đóng tiền mà không được xài internet)." - anh Long chia sẻ.

Nhà mạng buộc phải... bỏ khách?

Về việc không thể phục vụ khách hàng, đại diện truyền thông của FPT Telecom cho biết: "Trong thời gian qua, FPT Telecom đã phải thực hiện hạ ngầm cáp ở rất nhiều tuyến đường trong và ngoại thành Hà Nội. Khi thực hiện công tác này, Ban quản lý dự án hạ ngầm đã thực hiện chưa thật sự tốt khiến các doanh nghiệp viễn thông, trong đó có FPT Telecom, gặp một số khó khăn như: không làm thông từ bể đến nhà khách hàng khiến các doanh nghiệp phải tự đào đường, chọn ống làm đường nối thông. Khi Ban quản lý dự án thực hiện xong cống bể bàn giao cho doanh nghiệp thì phần cống chính đã lát xong vỉa hè.

Trên thực tế, không phải đơn vị nào cũng được phép đào đường để tự làm ống cho mình. Bên cạnh đó, một số nơi người dân không cho kéo dây dẫn tới việc nhiều khách hàng sẽ không thể có đường cáp đi vào. Đó cũng là lý do khiến FPT Telecom không thể nối mạng được cho nhiều khách hàng của công ty. Đây là điều mà không một doanh nghiệp viễn thông nào mong muốn."

Về trường hợp của anh Nguyễn Thế Lợi, do sự phối hợp giữa các phòng ban chưa được chặt chẽ nên dẫn tới tình trạng chậm trễ trong việc thanh lý hợp đồng cho khách hàng. Ngay sau đó, FPT đã hoàn tiền và xin lỗi khách hàng.

Các trường hợp bị gián đoạn mạng dài ngày là do sự cố nổ trạm biến áp dẫn tới lỗi hệ thống tủ POP. FPT đã có chính sách bồi hoàn cho khách hàng trong những ngày gián đoạn này.

  • D.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,