221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1302620
Xe điện Yamazuki hư do khách hàng... gặp xui!
1
Article
null
Xe điện Yamazuki hư do khách hàng... gặp xui!
,

- Mua chiếc xe điện với giá 12,9 triệu đồng, chạy được 40 ngày chiếc xe giở chứng đứng im không nhúc nhích, "khổ chủ" đành thuê xe ba gác chở về Trung tâm bảo hành. Đổ lỗi khách hành xịt nước rửa xe quá mạnh làm... hỏng bộ điều khiển, Công ty Triệu Quốc buộc khách phải bỏ tiền thay bộ điều khiển mới!

Xe cho chạy, không cho rửa?

Để có phương tiện đi làm, ngày 13/5/2010, chị Kim Thủy (Q.10, TP.HCM) mua chiếc xe điện Yamazuki tại Công ty Cổ phần Triệu Quốc Showroom 626 Âu Cơ (Q.Tân Bình, TP.HCM) với giá 12,9 triệu đồng. Đến cuối tháng 6/2010, sau khi rửa xe xong, chị Thủy không thể nào đẩy chiếc xe trở vô nhà. "Chiếc xe như cục sắt, nặng ì một chỗ, không nhúc nhích. Cả nhà tôi phải xúm lại mới khiêng nổi chiếc xe vô nhà", chị Thủy kể lại.

Chiếc xe là phương tiện đi làm, đâu phải xe đồ chơi mà không cho tiếp xúc với nước? (Ảnh minh họa Yamazuki)

Chị Thuỷ đã gọi điện lên Trung tâm bảo hành Yamazuki và được nhân viên công ty hướng dẫn là thuê một chiếc ba gác máy chở chiếc xe hỏng lên cho họ xem và sửa chữa. 03 ngày sau, chị Thủy gọi điện hỏi xe đã sửa xong chưa thì được câu trả lời "ngang hơn cua": "Xe hỏng do hư bộ điều khiển. Đây là lỗi khách hàng sử dụng không đúng cách nên công ty không bảo hành".

"Bộ điều khiển bị hỏng là do khách hàng xịt nước rửa xe quá mạnh làm nước chui vào mô tơ khiến bộ phận này bị cháy. "Xe điện vốn "kỵ" với nước cho nên người sử dụng xe cần lưu ý tránh để xe tiếp xúc với... nước! Đây cũng là một trong những hạn chế của sản phẩm", đại diện Công ty phân phối độc quyền xe điện Yamazuki cho biết.

Chị Thủy giãy nãy: "Chiếc xe tôi mua gần 13 triệu đồng để đi làm ăn chứ đâu phải xe... đồ chơi! Xe chạy ngoài đường bảo sao không ướt nước được. Nhà phân phối cam kết bảo hành 12 tháng nhưng mới sử dụng hơn tháng đã hỏng. Chất lượng xe kiểu gì vậy?".

Xe hư do khách... xui!

Để giải thích trường hợp chiếc xe của khách hàng Kim Thủy gặp sự cố, bà Lê Thị Bé, phụ trách Marketing Công ty Cổ phần Triệu Quốc trích dẫn nội dung thứ 7 phần hướng dẫn sử dụng xe: "Hạn chế tối đa khi trời mưa, đường ngập. Công ty khẳng định không bảo hành đối với những linh kiện bị hư do ngập nước".

Nội dung quảng cáo thứ 6 và 8 trên trên trang web Công ty Triệu Quốc khẳng định xe có thể đi nắng hoặc đi mưa, khách hàng không cần lo nghĩ đến thiết bị phụ tùng. (Ảnh: Thiên Nga)

Tuy nhiên, bộ điều khiển xe chị Thủy hư không phải do ngập nước mà sau khi rửa xe thì bị nước vô. "Bộ điều khiển nằm dưới yên xe. Khi rửa xe tôi vẫn đậy kín yên xe, không hề đả động gì đến bên trong", chị Thủy cho hay.

Theo bà Lê Thị Bé: "Việc khách hàng rửa xe như thế nào chúng tôi không có mặt ở đó nên không biết. Chỉ khi khách hàng mang xe lên Trung tâm bảo hành thì bộ điều khiển đã bị vô nước và bị hỏng. Từ trước đến giờ chưa có trường hợp nào bị hỏng nhanh đến vậy. "Của bền tại người", khách hàng... xui thì phải chịu chứ biết làm sao(?!)".

Đến đây thì chị Thủy chỉ còn biết kêu trời vì đã trót bỏ số tiền lớn mua chiếc xe được bảo hành bằng... niềm tin!

Hiện trên trang web Công ty Triệu Quốc vẫn in những dòng sau đây: "Yamayuki không lo ngày nắng chẳng ngại ngày mưa... Dịch vụ sau bán hàng là đặc điểm nổi bật của Yamazuki. Bạn không cần phải lo nghĩ nhiều về thiết bị phụ tùng... Chúng tôi đã sẵn sàng để phục vụ bạn!".

Còn về phía khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm xe điện Yamazuki như chị Kim Thủy thì... thấp thỏm: " Gần 03 tháng nay, sau khi thay bộ điều khiển thì xe chạy bình thường. Nhưng tôi phải luôn tránh đi xe khi trời đang mưa, không dám tạt nước rửa xe mà chỉ lau sơ bằng khăn ẩm. Quả là khổ như xài xe điện Yamazuki!".

  • Thiên Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,