221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299490
Vụ sơn Dulux giả: Hàng giả từ đâu ra?
1
Article
null
Vụ sơn Dulux giả: Hàng giả từ đâu ra?
,

Ngày 10/8, Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM đã hòa giải thành công vụ khách hàng “tố” đại lý cấp 1 của hãng sơn Dulux bán sơn giả. Nhưng hàng giả từ đâu xuất hiện tại công trình xây dựng nhà khách hàng thì vẫn… chưa biết.

TIN LIÊN QUAN

Phía người tiêu dùng, ông Phan Thanh Hải (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết có mua sơn Dulux 5 trong 1 (loại thùng 5 lít) của cửa hàng Út Lộc, đại lý cấp 1 của hãng sơn Dulux do công ty TNHH sơn Akzo Nobel Việt Nam sản xuất. Trong quá trình sử dụng tại công trình, anh Hải phát hiện sơn kém chất lượng nên đã phản ánh đến hãng. Công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam đã đến công trình và tiến hành lấy mẫu sơn tại đây và có kết quả xác nhận sơn tại công trình không đảm bảo chất lượng và hàng không phải do công ty sản xuất.

Theo mẫu hiện vật do gia đình anh Hải cung cấp thì sơn giả có vỏ thùng rất giống với sơn thật, phải quan sát kỹ mới phát hiện ra sai khác. Cụ thể, sơn giả không có dập nổi chữ “ICI” trên nắp thùng, không có mã số trên thân thùng và logo hình tròn chữ “Green Label” được in dán lên thùng chứ không phải in sẵn từ trước.

Mô tả ảnh.

Các mẫu sơn Dulux giả anh Hải khiếu nại

Sự việc tưởng chừng rõ ràng nhưng bà Nguyễn Thị Thu Hoa, chủ đại lý Út Lộc lại khẳng định bà chỉ bán hàng chính hãng do công ty cung cấp và đề nghị phía khách hàng kiểm tra lại phía nhà thầu. Bản thân bà cũng nhận lỗi trong thời gian giao dịch, bà đi nước ngoài nên giao việc lại cho nhân viên giao hàng đảm nhận mà thiếu giám sát. Bà Hoa đề nghị hỗ trợ cho người mua 20 triệu đồng và không truy thu khoảng nợ tiền vật tư, sơn phía anh Hải chưa thanh toán (anh Hải tính chỉ khoảng 3 triệu đồng trong khi phía đại lý kê khoảng 25 triệu đồng).

Dù thiệt hại thực tế do sự cố sơn Dulux giả tại công trình là 93 triệu đồng (không tính thiệt hại tinh thần và thời gian) nhưng không muốn kéo dài thời gian khiếu nại phức tạp nên gia đình anh Hải đã đồng ý với đề nghị trên và đã nhận đủ số tiền 20 triệu đồng dưới sự chứng kiến của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vụ khiếu nại khép lại nhưng nguồn gốc số sơn Dulux giả trên thì vẫn chưa biết từ đâu ra. Do vậy, khả năng những người tiêu dùng khác gặp phải sơn Dulux giả không phải không có.

Tuy nhiên, đại diện phía chính hãng, bà Phạm Hoàng Thuyên, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty sơn Akzo Nobel nhận định đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn. Do đó công ty chỉ gây áp lực để đại lý giải quyết thỏa đáng với người tiêu dùng mà không hề tỏ ra muốn truy đến cùng nguồn gốc của sơn giả (là quyền lợi của người tiêu dùng và cũng là bảo vệ thương hiệu của công ty

(Theo Báo Đất Việt)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,