221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1298921
"Tuyệt chiêu" chống khổ trên xe khách Hoàng Long
1
Photo
null
'Tuyệt chiêu' chống khổ trên xe khách Hoàng Long
,
- Trước cảnh phải chịu đựng từ ông lái xe, ông phụ xe đến "ông WC", nhiều hành khách mách nhau "tuyệt chiêu" chống khổ khi đi xe khách Hoàng Long.
 
Sẵn sàng "bỏ vé... chạy lấy người"
 
Mô tả ảnh.
Hành khách lên xe Hoàng Long. Ảnh minh họa: Internet
Một hành khách từ địa chỉ email Taychayxekhachhl@...com đã bày ra 6 "tuyệt chiêu" đi xe khách Hoàng Long: "1. Chỉ mang theo hành lý nhỏ, luôn xách theo người, khi xe dừng để nghỉ thì cầm theo hành lý xuống, đề phòng "nó" bỏ rơi mình thì mình vẫy xe khác, khỏi lo "nó" chở hành lý của mình đi. 2. Trước khi lên xe nhớ đi WC cho "cạn kiệt" và không được... uống nước. Đừng hy vọng vào sự dễ dàng cho nhu cầu đi WC khi xe đã chạy. 3. "Ứng xử" với lái xe và phụ xe như là bạn đang ứng xử với dân "xã hội đen". 4. Đừng đem theo trẻ nhỏ khi đi xe khách Hoàng Long. 5. Đem theo nhiều tiền khi đi xe Hoàng Long để khi không thể chịu nổi thì còn... vẫy xe khác. 6. Cố "đầu tư" thêm tiền mà đi máy bay thay vì đi xe khách Hoàng Long." 

Phạm Nam Phong (namphongpv@...com): "Tôi và đồng nghiệp đi xe Hoàng Long từ Quảng Bình tới Nha Trang. Đại lý nói là 20h30 có xe nhưng chúng tôi phải đợi tới 22h đêm. Vừa bước lên cửa xe, lái xe đã xẵng giọng bảo tôi cởi giầy. Đi chừng 30-40km chúng tôi mới có giường nằm chung với hai hành khách khác. Nhưng 4 giường ở cuối xe này nóng kinh khủng và mùi hôi của WC thì không chịu nổi. Sáng ra khi xe đến Quảng Ngãi và dừng lại, chúng tôi quyết định "bỏ của chạy lấy người: mua vé xe khác để vào Nha Trang."

thienlq@...com: "Hành khách sao hiền quá vậy. Nếu cần, hành khách tập trung lại, không cho lái xe, phụ xe chạy và yêu cầu cơ quan chức năng gần nhất giải quyết. Nếu không được thì yêu cầu hoàn tiền lại và đi xe khác."

Ngọc Anh (happytogetherbdb@...fr): "Tôi lỡ chọn xe Hoàng Long vì muốn ngắm cảnh quan hai bên đường. Quả thực thái độ phục vụ tồi tệ và điều kiện vệ sinh khủng khiếp. Về mặt khách hàng, nên cùng thông báo trung thực và cởi mở để báo cho nhau biết tránh công ty này trên quy mô toàn quốc. Các cơ quan chức năng thanh tra cũng nên can thiệp sớm, không nên để dịch vụ vận tải hành khách công cộng tồi tệ đến vậy tồn tại mãi."

Tô Thanh (vanquyet061117@...com): "Có một cách để các bạn không bao giờ phải bực mình về tài xế và phụ xe Hoàng Long nữa: đó là đừng bao giờ đi xe Hoàng Long nữa."

Đi một lần, sợ mãi mãi

Huy Tùng (huytungvn@...com): "Tôi có đi xe Hoàng Long từ Hà Nội vào Tp.HCM. Lái xe hút thuốc như đặc quyền rồi: hành khách ai hút thuốc thì xuống xe nhưng lái và phụ thì vẫn phì phèo liên tục. Lái xe luôn cảm thấy khó chịu khi hành khách xuống xe hoặc lấy hành lý. Đi Hoàng Long một lần và mãi mãi... khiếp vía"

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: Internet

Nguyễn Tân (tanthnbk@...vn): "Ngày 4/8/2010 vừa qua tôi đã đi xe Hoàng Long vì được nghe quảng cáo rất mùi mẫn. Tôi đi xe biển số L16-3410, trên vé ghi giờ xuất bến là 8 giờ 30 (ngày 4/8/2010 ), người bán vé thông báo cho tôi đợi xe lúc 9 giờ 30 tại ngã ba Trị An, 11 giờ 20 xe mới đến. Cả 2 lái xe luôn ăn nói cộc lốc, bốp chát với khách hàng kể cả với người già. Xe Hoàng Long như một " nhà cầu di động". Tôi không bao giờ đi xe Hoàng Long lần thứ hai trong đời và sẽ cảnh báo cho nhiều người khác về những điều "mắt đã thấy và tai đã nghe".

Đinh Trọng Nghĩa (nghiadinhtrong0071@...com), Trọng (trongnghia006@...com), Bùi Thanh Tùng (thanhtungctak48@...com): Lái xe văng tục, chửi thề là chuyện bình thường. Tôi không đi xe giường nằm của Hoàng Long nữa.

Nguyễn Thái Hòa (truongsa146@...vn), Minh Vũ (nicky20102005@...com), Nguyễn Viết Cường (cuong728@...vn): Tôi từng đi xe Hoàng Long và phải chứng kiến cảnh lái xe văng tục, chửi thề, toalet bẩn và hôi thối. Phản ánh thì phụ xe dọa đánh khách, từ đó, tôi khuyên anh em, bạn bè tôi cạch mặt Hoàng Long ra.

Nguyễn Phương (enchanteresse315@...com): "Cuối tháng 6 tôi có đi xe Hoàng Long từ Nha Trang ra Hà Nội. Và có cho tiền tôi cũng không bao giờ đi xe của hãng này nữa. Xe chậm 5 tiếng, khách đóng tiền để ăn một bữa sáng và ba bữa chính nhưng phải bỏ tiền túi ra ăn vì thức ăn không nuốt nổi. Ăn xong phải chờ tài xế vì họ còn bận uống bia giải nhiệt. Có rất nhiều bức xúc mà đường dây nóng lập ra cũng chẳng giải quyết được điều gì."

Khách tố khổ, Hoàng Long "bịt tai"?

Minh Hải (haidhtl@...): "Ra bến xe Hoàng Long tại Đà Nẵng hỏi nhân viên thì nhân viên giải điếc, cắm mặt vào viết, dán tai vào điện thoại, lờ đi như người mù, trả lời thì cắm cảu. Không biết mấy ông lãnh đạo công ty Hoàng Long có nghe thấy khách hàng phàn nàn không nhỉ?"

Nguyễn Như Hồng (hongadm@...com): "Tôi không hiểu nổi tại sao Hoàng Long lại có thể duy trì một đội "quân" khủng khiếp và chất lượng kém như vậy mà vẫn tồn tại được. Nhân viên bán vé nói chuyện không thèm nhìn khách, lại nạt nộ, cau có với cả người lớn tuổi. Gửi hành lý thì phụ xe xác nhận sai, đến khi khách thắc mắc thì lại thể hiện thái độ bực bội, nói năng thô tục... Lên xe ngồi thì cũng chẳng yên thân, đèn trên xe là do tài xế quyết, 3 phút thì bật, sau đó lại tắt, rồi bật lại...WC thì nằm từ hàng đầu đến hàng cuối vẫn có thể thưởng thức "Hương thơm quyến rũ, đặc trưng". Còn ti vi thì mở toàn những đĩa "thiếu áo, hở quần".

Nguyễn Hoàng Nam (madethuong...@..com), Văn Chung (chunghang80@...com), Hxkhang@...com: Ban lãnh đạo nhà xe cần phải xem xét và củng cố lại văn hóa của tài xế và phụ xe. 

Lê Quang Tùng (prettypanda007@...com): "Sau nhiều năm làm ăn phát đạt, chắc đủ rồi nên Hoàng Long bắt đầu bất cần ai đây."

Nguyễn Văn Thắng (nvtshdn@...com): "Rất vui khi những hành khách viết lên những nhận xét về dịch vụ mà mình tham gia. Như vậy, các nhà xe sẽ phải nhìn lại cách quản lý của mình. Hành khách bỏ tiền ra để cần có sự phục vụ đàng hoàng chứ không phải mua sự bực mình vô lý."

Nguyễn Quang Viên (chucuoibacgiang@...com), Thanhdongdonarco@...com, Ngọc Mạnh (ngocmanhhks@...com): Tôi thấy hãng xe khách Hoàng Long không sớm thay đổi lại cách quản lí nhân viên của mình, vẫn giữ cung cách phục vụ hách dịch, thiếu văn hóa chẳng chóng thì chày sẽ bị phá sản mà thôi.

Võ Xuân Quỳnh (quynhvx1983@...vn): "Nếu như nhân viên xe CLC Hoàng Long có thái độ như vậy mà không có lời giải thích nào từ ban giám đốc của công ty thì mỗi khách hàng của chúng ta đừng bao giờ đi xe đó cả. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ cho ban giám đốc công ty họ phải xem xét lại thái độ phục vụ của nhân viên mình".

  • H.M (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,