221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1295986
Trầy trật bảo hành thiết bị đầu ghi
1
Article
null
Trầy trật bảo hành thiết bị đầu ghi
,

- Mua chiếc đầu ghi kỹ thuật số được 8 tháng nhưng gần nửa thời gian máy nằm ở trạm bảo hành, khách hàng chạy xanh mặt! 

TIN LIÊN QUAN

Cuối tháng 12/2009, ông Lê Mạnh Nhân (TP.HCM) mua một đầu ghi hiệu AVTech (model AVC 796, số seri 100979600132) để theo dõi màn hình camera. 

Chạy được 5 tháng thì đầu ghi báo lỗi không hiển thị hình ảnh. Khách hàng báo với đại lý bán hàng là Công ty Chiến Long để công ty liên hệ với Trung tâm Sóng Nhạc thực hiện bảo hành. Sau khi được mang về từ Trung tâm bảo hành Sóng Nhạc, đầu ghi chạy thêm 3 ngày nữa thì tắt tị, màn hình chỉ hiển thị một màu...  xanh lè. Và bắt đầu từ đó, khách hàng cũng xanh mặt theo chế độ bảo hành trầy trật cù cưa, theo kiểu hành xác của các đơn vị liên quan! 

Khổ vì rước phải hàng lỗi

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử VietNamNet sáng 27/07/2010, sau gần 3 tháng mệt mỏi với chiếc đầu ghi kỹ thuật số liên tục bị sự cố, ông Lê Mạnh Nhân không giấu được sự bực dọc: “Trang thiết bị mới 100% nhưng sử dụng chưa được bao lâu đã hỏng hóc. Chất lượng hàng hóa kiểu gì, bảo hành kiểu gì mà sửa mấy lần vẫn không thể khắc phục được!”.

Chiếc đầu ghi kỹ thuật số hiệu AVTech - AVC 796. (Ảnh minh họa)

“Toàn bộ nhà xưởng được lắp đặt 8 camera, thiết bị đầu ghi như chiếc máy chủ, hiển thị và lưu lại hình ảnh từ các camera. Đầu ghi bị hỏng, dữ liệu không hiển thị được, hoạt động kiểm soát cũng “mù” luôn", ông chủ cơ sở sản xuất sốt ruột cho biết. 

Ông Nhân khẳng định đã yêu cầu đại lý bán hàng đổi sản phẩm mới có chất lượng ổn định hơn nhưng không được chấp nhận. “Nhà xưởng đang rất cần thiết bị này để kết nối các camera theo sát quy trình sản xuất nên đã "xuống hết nước", chịu phần thiệt về mình nhưng đại lý không chịu", ông Nhân kể lại.

“Mua chiếc máy vào cuối tháng 12 năm ngoái, đến nay mới được 8 tháng nhưng thời gian "ký gửi" bảo hành chiếm gần phân nửa. Tôi thực sự bức xúc về vấn đề này, trang thiết bị mua về để làm ăn chứ đâu phải để vác đi... bảo hành như vậy!”, ông Nhân bực dọc.

Thay main mới cho khách hàng nhưng không viết biên nhận?

Theo Phòng chăm sóc khách hàng Trung tâm bảo hành Sóng Nhạc: "Ngày 15/05/2010, Trung tâm nhận của đại lý Chiến Long một thiết bị đầu ghi yêu cầu bảo hành. Tuy nhiên, khi Trung tâm kiểm tra thì máy chạy bình thường. Trung tâm báo cho đại lý lên mang máy về. Ngày 21/06/2010, khách hàng lại báo máy bị lỗi. Nhân viên Trung tâm kiểm tra phát hiện ổ cứng của đầu ghi bị lắp đặt sai vị trí khiến máy gặp sự cố. Nhân viên kỹ thuật đã lắp đặt lại cho khách hàng".

Hệ thống camera giúp theo dõi sát sao các hoạt động trong dây chuyền sản xuất tại các nhà xưởng, xí nghiệp. (Ảnh minh họa)
Hệ thống camera giúp theo dõi sát sao các hoạt động trong dây chuyền sản xuất tại các nhà xưởng, xí nghiệp. (Ảnh minh họa)

Mang máy về sử dụng đến ngày 10/07/2010 lại bị lỗi tiếp, ông Nhân lại phải ì ạch vác chiếc máy lên lại Công ty Chiến Long. "Hình như đại lý cũng quá mệt mỏi nên khi thấy mặt khách hàng họ tỏ ngay thái độ khó chịu. Tôi hỏi nguyên nhân tại sao thiết bị cứ bị sự cố thì họ ậm ừ không nói, hỏi khi nào mới có thể nhận lại máy thì họ không trả lời cụ thể", ông Nhân thuật lại quá trình bảo hành - hành xác trong sự bực dọc, khó chịu. 

Về phía Công ty Sóng Nhạc thì "cãi" rằng: "Hai lần trước máy hoàn toàn bình thường nhưng không hiểu sao khách hàng cứ báo máy bị sự cố. Chỉ đến lần hứ ba thì mới đúng là máy bị... hư main! Thiết bị được sử dụng hơn nửa năm lẽ ra chỉ được sửa chữa, nhưng để chắc chắn Trung tâm sẽ thay luôn bộ main mới cho khách hàng".

Khi được hỏi: "Trung tâm giữ máy của khách có viết giấy xác nhận với khách hàng là sẽ thay main mới cho họ không?" -  Trung tâm Sóng Nhạc cho biết chỉ... thông báo miệng! Trong phiếu biên nhận máy ngày 10/07/2010, ở mục "tình trạng hư hỏng" cũng chỉ vỏn vẹn mấy chữ: "Chạm một lúc đứng hình", mục "xử lý " vẫn còn để trống! Còn về phía khách hàng Lê Mạnh Nhân thì nóng ruột chờ đợi suốt 17 ngày, từ 10/07 đến 27/07/2010. Không còn kiên nhẫn được nữa, ông Nhân đã kiến nghị với Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng của Báo điện tử VietNamNet để nhờ tìm câu giải đáp thỏa đáng. 

Trong buổi làm việc với đại diện báo VietNamNet sáng 29/07/2010, ông Bùi Trần Công Khanh, trưởng bộ phận bảo hành Trung tâm Sóng Nhạc cho biết: Cách đây... vài tiếng đồng hồ, đầu ghi của khách hàng Lê Mạnh Nhân đã được thay bộ main mới. "Sóng Nhạc sẽ liên hệ với đại lý Chiến Long để họ lên lấy máy về giao lại cho khách hàng", ông Khanh nói.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,