221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1296595
Tránh 1001 sự cố từ bếp gas
1
Article
null
Tránh 1001 sự cố từ bếp gas
,

-Sử dụng bếp gas an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là mối băn khoăn chung của người nội trợ.

TIN LIÊN QUAN

bếp
Ảnh minh hoạ: B.D

Sử dụng bếp gas đã một thời gian, chị Hằng (Kim Mã) không hiểu vì sao ống hút khói không hiệu quả, dù đã bật chế độ cao nhất nhưng mùi thức ăn vẫn sực khắp nhà. Sau khi tháo lắp, kiểm tra chị Hằng mới phát hiện do dàn hút kệt bẩn lâu ngày, chị phải bỏ ra cả một buổi chiều để vệ sinh ống hút khói đã không được làm sạch 2 năm nay.

Mới mua bếp gas về lắp đặt cho ngôi nhà mới, nhưng chị Mai (Cầu Diễn, Hà Nội) luôn lo sợ mỗi lần dùng bếp. Chị bật không lên lửa và luôn thấy mùi gas sặc lên. Chị Linh (Cầu Diễn, Hà Nội) cũng thắc mắc vê việc làm thế nào để tự vệ sinh và kiểm tra bếp an toàn. Làm sao để sử dụng bếp gas an toàn, hiệu quả cũng là băn khoăn chung của các bà nội trợ. Dưới đây là một vài chia sẻ của anh Đỗ Lại Thắng, kỹ thuật viên về bếp gas để sử dụng bếp ga an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Sự cố thường gặp và lưu ý khi sử dụng

Theo anh Thắng, có một số sự cố khách hàng thường gặp phải khi sử dụng bếp gas như trong quá trình sử dụng khách hàng đặt sai mâm chia lửa bếp, làm cho khi bật bếp bị bùng lửa và gây bật khó, sặc mùi ga. Để khắc phục tình huống này, khách hàng nên tháo bộ mâm chia lửa ra lắp từng mâm vào đúng vị trí 4 chân của mâm chia lửa.

Một sự cố khác khách hàng thường gặp và phản ánh là khi bật bếp không thấy tiếng đánh lửa. Trong trường hợp này, khách hàng có thể kiểm tra lại pin và thay pin khác nằm ở đáy bếp. Khi bật bếp không bắt lửa, nếu do dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy dập thì có thể sửa lại hoặc thay mới, còn nếu do bộ phận đánh lửa bị dơ thì nên lau sạch bằng vải khô

Mô tả ảnh.
Chỉnh gió bếp gas không bị đỏ lửa gây tốn gas- Ảnh: B.D
Để sử dụng bếp gas an toàn, nên bảo dưỡng bếp gas định kỳ 6 tháng 1 lần. Do dây ga trong quá trình sử dụng bị ô xi hóa, dây gas sẽ bị cứng và nứt dễ bị rò rỉ ga nên thường xuyên phải kiểm tra dây gas. Nếu thấy dây gas có tình trạng cứng và có mùi gas nên kiểm tra bằng xà phòng và thay dây ga định kỳ 1 năm/ 1 lần cho an toàn. Trong quá trình sử dụng nên kiểm tra tắt bếp và khóa van an toàn cho bình gas.

Ngoài những trường hợp trên để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên chú ý tới van gas. Van gas là bộ phận quan trọng nhất của bếp và bình gas, van ga chịu sức ép của áp suất gas di qua dây gas vào bếp, có rất nhiều trường hợp van gas dung quá lâu sẽ gây ra van bị rò rỉ và bị gãy van gây ra nguy hiểm cho người dùng. Anh Thắng khuyến cáo, để sử dụng hiệu quả tốt nhất nên kiểm tra định kỳ từ 6 tháng hoặc 1 năm cho an toàn, nên khóa van gas mỗi khi dùng xong.

 Để sử dụng tiết kiệm gas, chỉnh van áp suất bình gas thấp, không nên để quá cao sẽ gây  ra tốn gas. Khi bếp gas bị đỏ lửa cũng sẽ gây ra tốn gas, khi đó nên chỉnh gió bếp ga để không bị đỏ lửa. Người dùng nên chọn mua các loại bếp gas âm  tiết kiệm ga như bếp ga âm Rinai, Teka, Faber. Bếp gas Rinai là loại bếp ngọn lửa âm không bị tạt lửa ra ngoài và tiết kiêm 30% gas . Bếp Faber và Teka là loại bếp có mâm chia lửa sapat tiết kiệm gas và không bị sùi mâm.

Tăng hiệu quả của ống hút khói

Lưu ý khi lắp đặt máy hút khói ống hút khói: không lên lắp quá 7 mét gây ra hút yếu và cản ngược lại, ống hút khói sẽ trở nên không hiệu quả. Cũng không lên lắp ống quá bé so với quy định của từng loại máy. Đối với máy kính cong toa khói nên sử dụng ống 160 còn đối với máy cổ điển nên sử dụng ống 120 cho hiệu quả và không bị ồn.

Để vệ sinh máy hút khói, người dùng nên tháo bộ phận màng nhôm vệ sinh hết mỡ bám thì máy sẽ hút không bị bám nhiều và không ảnh hưởng đến động cơ hút. Nên thay than hoạt tính đối với máy không sử dụng ống hút 6 tháng một lần cho hiệu quả.

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,