221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1297004
Tiêu dùng tuần qua: Thương hiệu lớn "bán mình"
1
Photo
null
Tiêu dùng tuần qua: Thương hiệu lớn 'bán mình'
,

- Người tiêu dùng hụt hẫng khi chất lượng thương hiệu uy tín họ chọn không đúng như cam kết. Phải chăng, vì lợi nhuận, các thương hiệu này sẵn sàng "bán mình"?

TIN LIÊN QUAN

Chất lượng cao thua chất lượng thường

Mô tả ảnh.
Xe khách Hoàng Long bị khách phàn nàn nhiều nhất trong tuần qua. Ảnh minh họa: VNN
Chọn xe chất lượng cao, người dùng hi vọng sẽ không gặp tình cảnh hai người một ghế hay việc bán khách, dồn khách. Thế nhưng mua vé rồi, ngồi mốc mặt chờ suốt buổi chiều, mãi không thấy xe đến, hành khách mới vỡ lẽ mình đã bị xe khách Hoàng Long bỏ quên. Kêu lên một tiếng than trời, người khách đó không ngờ có hàng trăm khách hàng khác cũng rào rào tố khổ khi trót chọn xe chất lượng cao thương hiệu này.

Khách tin tưởng chọn siêu thị để mua hàng, nhưng không ngờ tới nơi gặp cướp. Mà hai vụ cướp chỉ xảy ra cách nhau có 5 phút ngay trước mặt nhân viên bảo vệ siêu thị. Chọn hãng lớn, khách vẫn đau tim với vấn đề bảo hành. Ăn lương khô Hữu Nghị, người dùng suýt rách miệng vì một mẩu thép “mọc” lên từ miếng lương khô. Còn ăn kem Merino, người dung bỗng thấy đắng miệng khi trúng thưởng hụt điện thoại X6 khi thông tin chương trình trúng thưởng chưa rõ ràng.

Trong lĩnh vực hàng điện tử, Samsung hỗ trợ khách vay tiêu dùng để sở hữu điện thoại Samsung Wave dễ hơn. Tuy nhiên, chọn điện thoại cao cấp chưa chắc đã yên tâm bởi như dòng Nokia E72 hết màu đồng đến màu trắng bị hở nắp.

Khi mà thị trường mua bán vẫn hỗn loạn thông tin tốt – xấu, người dùng có xu hướng chọn thương hiệu hoặc nơi bán có uy tín để mình được phục vụ tốt nhất. Song nếu thương hiệu uy tín vì lợi nhuận trong cuộc đua thị trường tự đánh mất mình thì cũng chẳng mấy mà khách quay lưng bởi lòng trung thành của khách hàng tỉ lệ thuận với tiện ích mà họ được hưởng.

Lạm dụng công nghệ và những hậu quả không ngờ

Nokia-E72-white.jpg
Ảnh minh họa: Internet
Không thể phủ nhận những tiến bộ của khoa học công nghệ giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, qua thời gian, mặt trái của chúng cũng dần dần lộ ra. Các nhà khoa học điểm mặt chỉ tên 9 sản phẩm âm thầm giết gia chủ, cảnh báo hoa quả đẹp mã vì được tắm quá nhiều hóa chất và tiết lộ giấy ăn càng trắng càng độc và khẳng định chất bảo vệ thực phẩm là con dao hai lưỡi…

Bên cạnh đó, chỉ một chút lưu ý cũng giúp người dùng bảo vệ sức khỏe chính mình và tăng tuổi thọ của sản phẩm: chẳng hạn như việc chọn tủ lạnh tiết kiệm điện và cảnh báo việc dùng sai cách tủ lạnh ảnh hưởng tới sức khỏe hay cách thức hóa giải sự cố máy tính khi mất điện đột ngột.

Nhắn tin

Tuần qua, VietNamNet đã viết theo phản ánh của các bạn Nguyễn Hoàng Anh (Hà Nội), Anh Tiến (Hà Nội), Tuyết Sương, Nguyễn Thanh Vân, Đinh Quang Huy, Bạch Mai, Trần Anh Tuấn.

Trong tuần tới, chúng tôi tiếp tục viết theo phản ánh của các bạn Trần Duy Hưng (Hà Nội), Lê Kiều Thu, Trần Việt Hằng, Lê Hồng Quang (Điện Biên), Hoàng Vân Anh, Nguyễn Lê Bá Khang, Hoàng Tuyết Hồng…

Chúng tôi đang xác minh phản ánh của các bạn:  Nguyễn Thanh Hồng, Phạm Yến Chi (Nam Định), Long (Hà Nội) về chất lượng nước đóng chai, Lê Viết Tuấn, Nguyễn Thị Hồng về chất lượng thực phẩm, Bùi Thanh Phương về gạch men; Vũ Hải Hưng (Hà Nội) về đấu giá trực tuyến, Lê Anh Tuấn (Hà Nội) về nước máy, Ngọc Kiều về chất lượng thực phẩm, Lê Hồng Ninh (TP.HCM) về xe taxi, Nguyễn Minh Thắng (Hà Nội) về cửa cuốn, Nguyễn Tâm (Tp.HCM) về giấy tờ nhà ở, Lương Thanh Bình về mua hàng qua mạng, Nguyễn Văn Nam về chất lượng điện thoại, Đặng Xuân Quỳnh về xăng gian, Nguyễn Duy Quang về hàng giả, Lý Mỹ Phương về hụt két ATM.

Võ Kim Sinh (Hà Nội), Huỳnh Anh Vũ về bảo hành máy tính, Lê Trung Nam (TP.HCM) về bãi giữ xe khách sạn, Nguyễn Xuân Kết (Hải Dương) về giá sách, Trần Văn Hùng (Hà Nội) về bảo hành điện thoại, Chu Hải Công (Nghệ An) về xe CLC, Nguyễn Văn Giang (Hà Giang) về chất lượng máy giặt, Nguyễn Lý Minh Nhật về chất lượng điện thoại, Lê Việt Tuấn (Hải Phòng) về chất lượng sữa, Nguyễn Văn Quyền (Đà Lạt) về dịch vụ chuyển phát nhanh, Lê Văn Lộc về truyền hình độc quyền, Nguyễn Đức Phát (Hà Nội) về xe máy.

Về chất lượng dịch vụ viễn thông: anh Nguyễn Duy, Nguyễn Văn Tân (Tp.HCM), Mạc Văn Long (Hải Dương), chị Hương (Hà Nội), Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội), Đỗ Huy Bình (Vĩnh Phúc), Nguyễn Sơn Đông (Hà Nội).

Về phản ánh của các bạn Nguyễn Hà An, Trần Minh Thắng về bảo hành máy tính, Xuân Trường về công ty xây dựng, Le Duy Khanh về yến sâm..., để xác minh sự việc chúng tôi rất cần số điện thoại để liên hệ.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
  • H.My (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,