221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1297555
Taxi Mai Linh cũng "sính ngoại"
1
Photo
null
Taxi Mai Linh cũng 'sính ngoại'
,

- Khấp khởi đón chiếc taxi đã gọi qua tổng đài, khách sững sờ khi tài xế bỏ rơi mình, quẹo xe rước khách Tây.

TIN LIÊN QUAN

Gặp khách Tây, "bye" khách Ta?

IMG_0950.jpg
Ảnh minh họa B.A
Trưa ngày 28/7/2010 anh T.T cùng các đồng nghiệp điện thoại đến tổng đài Mai Linh đặt 1 xe 7 chỗ đón tại cổng A4, tầng 1  sân bay Nội Bài.

5 phút sau, anh T.T mừng rỡ thấy 1 xe Mai Linh chạy tới. Nhưng chiếc xe này bất ngờ ngoặt phải và... đón 2 hành khách nước ngoài vừa bước ra từ trong sân bay.

Anh T.T khẳng định trước đó, anh đã ra hiệu cho tài xế và tài xế cũng vẫy tay đáp lại ra hiệu sẽ đón anh. Khi anh T.T tỏ vẻ không hài lòng, người lái xe giải thích: "Thôi em có khách rồi, anh chờ em gọi xe khác".

Không chấp nhận bị phân biệt đối xử, anh T.T đã đề nghị tài xế này cáo lỗi với 2 vị khách kia để anh lên xe bởi anh đã đặt xe qua tổng đài từ trước. Tuy nhiên, ngay cả khi 2 vị khách nước ngoài hiểu chuyện và có ý định xuống xe, tài xế của Mai Linh vẫn "ra hiệu" mời 2 vị khách ngồi lại và lái xe vút đi.

Đón nhầm khách?

Ngày 2/8/2010, anh T.T đã nhận được "thư xin lỗi" của Công ty CP Mai Linh Đông Đô. Trong thư xin lỗi, Mai Linh cho biết, "Ban giám đốc Công ty CP Mai Linh Đông Đô đã lập biên bản kỉ luật lao động đối với nhân viên theo quy chế của Công ty để răn đe làm gương cho mọi nhân viên". Ngoài ra, không có giải thích gì thêm.

Khi trao đổi với VietNamNet, đại diện Mai Linh phân bua rằng khi tài xế của Mai Linh đến sân bay, chỉ có mình anh T.T mà chưa thấy những người đi cùng đoàn. Trong khi đó, 2 khách nước ngoài thấy xe là lên luôn; tài xế không tiện mời xuống do "bất đồng ngôn ngữ".

Trong bản tường trình của lái xe do Mai Linh gửi đến VietNamNet, lái xe này cũng cho rằng mình "đón nhầm" khách và "khách của tổng đài ra sau".

Giằng co cái lý vô tình - cố ý

Ngạc nhiên khi được thông tin về giải thích của Mai Linh đối với báo VietNamNet, anh T.T khẳng định lại: "Đoàn của tôi có cả 2 phụ nữ đang mang thai đứng chờ cách đó 5m trong bóng râm. Tài xế lúc đó đã nhìn thấy tôi vẫy tay và cũng vẫy tay đáp lại. Ngay khi nhìn thấy 2 vị khách nước ngoài, tài xế quay ngoắt xe đón họ".

Anh T.T chia sẻ cảm giác"khó chịu" giải thích này của Mai Linh: "Tôi ra muộn mà lỡ xe là chuyện thường. Đã là chuyện thường thì sao lại phải mất công kêu ca, phản ánh?".

Tài xế vô tình hay cố ý đón nhầm khách, anh T.T không còn quan tâm nữa. Lời xin lỗi đã được đưa ra, nhưng lối giải thích thiếu cầu thị khiến anh và đồng nghiệp mất hẳn ấn tượng tốt về cả một hãng xe xưa nay gắn bó.

  • Bảo An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,