221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299851
Dùng Sony Vaio xách tay, liên tục hỏng
1
Article
null
Dùng Sony Vaio xách tay, liên tục hỏng
,

- Mua chiếc laptop Sony Vaio VGN - CS230J của công ty Nam Phong, dùng được một năm rưỡi thì đã 2 lần phải mang máy đi sửa chữa, bảo hành vì màn hình trục trặc, quạt chip kêu ồ ồ...

TIN LIÊN QUAN

Hãng thay miễn phí, Nam Phong tính tiền?

Cuối tháng 3/2009, anh Kim Sinh ở Hà Nội có tới Công ty Nam Phong ở số 141 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để mua một chiếc laptop Sony Vaio có ký hiệu VGN - CS230J, được Nam Phong bảo hành 1 năm. Sau khoảng 1 năm sử dụng bình thường, đến tháng 4/2010 thì chiếc laptop bất ngờ trở chứng, màn hình bị trục trặc, quạt chíp khi hoạt động phát ra tiếng kêu ồ ồ rất khó chịu

Mô tả ảnh.
Anh Sinh mua chiếc laptop Sony Vaio ở Công ty Nam Phong, ở 141 Thái Hà, Hà Nội, không có bảo hành chính hãng của Sony Electronics Việt Nam. (Ảnh C.Thanh)

Nhận thấy chiếc laptop bắt đầu "phát bệnh", anh Sinh đã mang máy quay trở lại Công ty Nam Phong để gửi bảo hành và được nhận lại sau ít ngày. Anh Sinh cho biết: "Sau khi mang máy về nhà dùng, tôi thấy màn hình có vết xước nhẹ và quạt chip thì vẫn có tiếng kêu ồ ồ rất khó chịu.

Vì ngại mang máy quay lại sửa chữa nên tôi vẫn để máy ở nhà dùng nhưng chỉ được mấy tháng, đến ngày 18/7/2010 thì màn hình laptop lại hỏng nên buộc phải mang máy đến Công ty Nam Phong để sửa chữa. Khi tôi mang laptop đến, kiểm tra máy xong một nhân viên của công ty này cho biết là "Màn hình bị lỗi, phải thay hết 1,4 triệu đồng nhưng công ty sẽ hỗ trợ, khách hàng chỉ phải trả 1 triệu đồng".

Sony Electronics Việt Nam khẳng định "hoàn toàn không nhập khẩu và không bán model VGN - CS230J tại thị trường Việt Nam. Theo đó, khách hàng Kim Sinh trong trường hợp này đã mua hàng nhập khẩu không chính hãng (ví dụ như hàng xách tay, hàng không rõ nguồn gốc…), không có phiếu bảo hành của Sony Electronics Việt Nam, do vậy, không được hưởng chế độ bảo hành chính thức của Sony tại Việt Nam.

Công ty Nam Phong không phải là đại lý chính thức của Sony Electronics Việt Nam, do vậy, mọi sản phẩm Sony do công ty Nam Phong cung cấp đều không được hưởng chế độ bảo hành chính thức của Sony Electronics Việt Nam.

Để tránh trường hợp bất lợi vì không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, một lần nữa, chúng tôi khuyến cáo Quý khách hàng chọn mua sản phẩm Sony chính hãng và có phiếu bảo hành chính hãng của Công ty Sony Electronics Việt Nam.

Trong thời gian chờ đợi họ sửa chữa laptop, tôi vô tình đọc được thông tin về việc có một số seri laptop Sony Vaio bị lỗi màn hình, quạt chip phát tiếng kêu bất thường. Kiểm tra lại thì tôi nhận thấy laptop của mình có seri trùng với seri máy bị lỗi nên cảm thấy rất thắc mắc vì theo như tôi biết thì hãng Sony đã thông báo sẽ thay thế màn hình, quạt chip và bảo hành miễn phí".

Nam Phong hỗ trợ bảo hành máy miễn phí

Về phản ánh của khách hàng Kim Sinh, đại diện Công ty Nam Phong cho biết: "Chúng tôi đưa ra mức chi phí thay màn hình mới cho khách hàng Kim Sinh là do máy của anh Sinh đã hết hạn bảo hành.

Đối với trường hợp của khách hàng Kim Sinh, việc tính phí thay màn hình khi đã hết hạn bảo hành như vậy hoàn toàn mang tính hỗ trợ lẫn nhau. Do vậy, mức phí 1 triệu đồng mà công ty chúng tôi đưa ra là hợp lý!

Tuy nhiên, việc khách hàng phản ánh đến báo chí được coi là sự không chấp nhận đề xuất của chúng tôi đưa ra nên sau khi xem xét, chúng tôi quyết định hỗ trợ miễn phí cho khách hàng này gồm thay màn hình mới, xử lý quạt chip khi có sự chứng kiến của anh Sinh. Sau khi máy được xử lý hoàn chỉnh, anh Sinh đã nhận lại máy trong tình trạng máy hoạt động tốt, ổn định".

Đại diện Công ty Nam Phong cho biết thêm: "Đáng lẽ trong trường hợp này, chúng tôi hoàn toàn có quyền từ chối bảo hành hoặc đưa ra mức phí phù hợp cho khách hàng. Tuy nhiên, với tinh thần thiện chí Nam Phong đã hỗ trợ khách hàng của mình một cách thỏa đáng nhất".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,