221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1301320
Rào rào tố Điện lực Bình Chánh (TP.HCM) móc túi khách
0
Photo
null
Rào rào tố Điện lực Bình Chánh (TP.HCM) móc túi khách
,

- Sau phản ánh của 1 hộ dân trên VietNamNet về việc nộp phạt do đóng tiền điện muộn, nhiều hộ dân huyện Bình Chánh ào ào tố bị nhà điện "móc túi".

TIN LIÊN QUAN

Chưa bị cắt điện đã phải nộp phạt phí cấp điện trở lại

Chị Nguyễn Thị Lan (Tân Túc, Bình Chánh) cho biết: "Hàng tháng tôi nhận được giấy báo thu tiền điện vào ngày 21 hoặc 22. Tôi thường xuyên đóng tiền điện vào ngày đầu của tháng sau. Ngày 2/6/2010, tôi bị thu thêm 39.000 đồng với lý do phạt đóng trễ hạn. Tôi ngạc nhiên vì lúc đó có nhiều người đóng tiền cũng như tôi. Khi nhận hoá đơn lại có Giấy nhận tiền ghi lý do nộp tiền là "chi phí ngừng và cấp điện trở lại" dù chưa bị cắt điện!"

Chị Lan đã gọi điện thoại đến Công ty điện lực Bình Chánh thắc mắc nhưng không thấy ai bắt máy.

Tháng 7/2010, chị Lan đóng tiền điện vào ngày 1/7, không bị thu tiền phạt!

Đến ngày 4/8/2010, chị Lan đóng tiền điện của tháng tiếp theo, bị thu thêm 39.000 đồng lý do đóng phạt trễ hạn (theo giải thích của thu ngân), tuy nhiên Phiếu thu vẫn tiếp tục ghi là "chi phí ngừng và cấp điện trở lại", nhà chị chưa bị cắt điện.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chị Lan được cấp Phiếu thu ghi "chi phí ngừng và cấp điện trở lại"- Ảnh bạn đọc cung cấp
Chị cho biết: "Tôi đã đến công ty Điện lực Bình Chánh để khiếu nại, thì được trả lời hôm nay (4/8) có lịch cắt điện nhà mình, 8h nhân viên xuất phát và danh sách thu phí đã được chuyển qua thu ngân! Phòng thu ngân thu tiền theo danh sách của bên cắt điện, nếu hộ nào thu tiền mà không bị cắt điện thì khiếu nại sẽ được trả lại tiền, còn nếu không thì... họ chịu..."

Chị Lan về nhà và thấy có nhân viên đến để thực hiện việc cắt điện, nhân viên này mang theo một xấp thông báo cắt điện. Sau khi đưa hoá đơn đóng tiền điện và giấy xác nhận đã nộp chi phí ngừng và cấp điện trở lại thì nhân viên... không cắt điện nữa!

Ào ào "tố" khổ

Mô tả ảnh.
Thông báo cắt điện sau khi đã nộp 39.000 đồng "chi phí ngừng và cấp điện trở lại- Ảnh bạn đọc cung cấp
Sau khi đăng bài "Đóng tiền điện chậm 4 ngày, nộp phạt 39.000 đồng", về trường hợp của chị Hồng Ngọc, VietNamNet đã nhận được hàng trăm phản hồi của bạn đọc bức xúc vì gặp phải tình cảnh như vậy tại Bình Chánh.

Anh Ngô Quốc Phong cho biết "Rất nhiều hộ ở khu vực đều phải chịu mức phạt hết sức vô lý như vậy khi mà chưa đóng tiền điện chậm chưa quá 2 ngày!"

Khách hàng Phan Thanh Phong nói: "Nhà tôi có mẹ già ở nhà, có lần điện lực Bình Chánh đến gửi giấy báo tiền điện, khi tôi đi làm về bà quên đưa. Một tuần sau điện lực gửi giấy báo ngừng cấp điện lần 1 và dán niêm phong cầu dao điện nhà tôi nhưng không cúp điện. Khi đi làm về tôi ra máy ATM thanh toán thì bị trừ thêm 39.000 đồng, theo như giấy thông báo thì đó là chi phí ngừng và cấp điện trở lại. Thật là oan và tức!"

Anh Nguyễn Bá Tiến thì cho biết: "Tôi cũng bị trường hợp như vậy, chưa đóng tiền tháng thứ nhất do không có người tại nhà, tháng sau nhận được giấy báo cước tôi đóng tiền ngay thì bị thu thêm 39.000 đồng dù chưa nhận được thông báo cắt điện!"

Thua lệ "nhà đèn Bình Chánh"?

Theo quy định trình tự và thủ tục ngừng cấp điện, Điện lực ngừng cung cấp điện (do vi phạm sử dụng điện) thông báo cho khách hàng 24 giờ trước khi thực hiện cắt điện. Các khách hàng tại Bình Chánh đều cho biết chỉ nộp chậm tiền điện vài ngày, chưa có thông báo cắt điện, chưa bị cắt điện nhưng phải nộp 39.000 đồng khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo quy định, phí ngừng và cấp điện trở lại được thu một lần trước khi ngừng cấp điện đối với trường hợp các tổ chức, cá nhân yêu cầu bên bán điện ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn phục vụ thi công các công trình và trường hợp bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng, giảm mức cung cấp điện; còn đối với trường hợp các tổ chức, cá nhân bị bên bán điện ngừng cấp điện do vi phạm quy định của pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện thì phí được thu trước khi cấp điện trở lại.

Chị Lan nói: "Nếu đã thông báo đủ 3 lần về việc cắt điện, bộ phận cắt điện phải báo cáo công tác có cắt điện ở hộ nào rồi mới chuyển sang tài vụ thu phí, không thể vừa đi cắt điện vừa thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại như tôi đã chứng kiến! Việc thu phí không theo quy định nào là một thực tế đang gây bức xúc cho người dân chúng tôi".

Một khách hàng đặt câu hỏi: "Phải chăng vì "nhà đèn" độc quyền một đường dây nên muốn làm gì với khách hàng cũng được?"

VietNamNet đã gửi văn bản đề nghị công ty Điện lực Bình Chánh giải thích về tình trạng trên nhưng chưa nhận được hồi âm. Dư luận sôi, nhà điện vẫn làm ngơ. Dân hỏi: Liệu "phép vua" có thua "lệ nhà đèn Bình Chánh"?

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,