221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299381
Phù thuỷ hoá đơn nước
1
Photo
null
Phù thuỷ hoá đơn nước
,

- Bình thường mỗi tháng chỉ dùng hết 20m3 nước nhưng bất ngờ công ty cấp nước chìa hóa đơn thanh toán 120m3 khiến khách hàng "té ngửa".

Nhầm - không nhầm - nhầm

Chị Nguyễn Thu Hương phản ánh với VietNamNet, cửa hàng kinh doanh của chị trên đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) trung bình mỗi tháng chỉ sử dụng trên dưới 20 m3 nước. Tuy nhiên, không hiểu sao trong tháng 7/2010 vừa qua, nhân viên thu tiền nước buộc chị phải đóng số tiền 1.752.000 đồng vì trong hóa đơn tháng này cửa hàng chị đã sử dụng hết 120m3 nước.

Gắn trực tiếp máy bơm vào đồng hồ nước là sai quy định. Ảnh: Thiên Nga

Gắn trực tiếp máy bơm vào đồng hồ nước là sai quy định. Ảnh: Thiên Nga

Chị Hương thuê địa chỉ này để bán quần áo thời trang nên nhu cầu sử dụng nước không nhiều. Vì vậy, khi nhìn hóa đơn thanh toán tiền nước tăng một cách đột biến, chị vô cùng "choáng váng". "Thời gian qua, chỉ trừ tháng đầu tiên sửa sang lại mặt bằng cần nhiều nước để trộn xi măng, vôi vữa, chùi rửa tân trang lại cửa hàng mới sử dụng hết 60m3 nước. Không lý gì tháng này lại gấp đôi cả tháng sử dụng nước cao điểm", chị Hương thắc mắc.

Cất công tìm hiểu, chị Hương được biết nhân viên ghi đồng hồ đã ghi nhầm chỉ số dùng nước mới. Chỉ số nước dùng kỳ 07/2010 lẽ ra phải ghi là "3.220", đã bị nhầm thành "3.320". Thành ra, lượng tiêu thụ nước trong tháng 7 của chị Hương đáng lẽ chị Hương chỉ phải thanh toán 20m3 nước lại phải "đối diện" với hóa đơn thanh toán... 120m3. (Chỉ số nước của kỳ 06/2010 là "3.200").

"Nhân viên Quốc của Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn đã đi kiểm tra và xác nhận là có sự nhầm lẫn, chính xác trong kỳ 07/2010 cửa hàng tôi chỉ dùng 20m3 nước", chị Hương cho biết.

Đến kỳ thanh toán, chị Hương nộp đủ 1.752.000 đồng cho 120m3 nước và sau đó làm đơn trình bày lên Cấp nước Chợ Lớn đề nghị cơ quan này hoàn lại số tiền đã tính nhầm cho mình.

Bị "Ông Nước" quay mòng mòng

Ngày 29/07/2010, chị Nguyễn Thu Hương đến Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn nhưng ông Thái Hồng Lĩnh, Tổ trưởng tổ xử lý máy bơm yêu cầu chị phải về photo hợp đồng thuê nhà mới giải quyết được.

Ngày 2/8, đồng hồ nước nhà chị Hương hiển thị chỉ số dùng mới là 3237, ...thấp hơn chỉ số ngày 7/7 là 83 m3. (Ảnh minh họa)
Ngày 2/8, đồng hồ nước nhà chị Hương hiển thị chỉ số dùng mới là 3237, ...thấp hơn chỉ số ngày 7/7 là 83 m3. (Ảnh minh họa)

"Ngày 30/7, tôi mang bản photo hợp đồng thuê mặt bằng đến thì ông Lĩnh lại bảo ông không đủ thẩm quyền giải quyết. Và Cấp nước Chợ Lớn không có nhân viên nào tên Quốc cả! Tôi thất vọng quá nên đã bỏ về", chị Hương kể lại.

Ngày 2/8, Công ty cấp nước Chợ Lớn cho nhân viên xuống nhà khách hàng kiểm tra đồng hồ nước và kết luận chỉ số nước sai là do đồng hồ nước bị hư, nguyên nhân do người tiêu dùng đã gắn trực tiếp máy bơm vào đồng hồ nước; đồng thời cho biết là sẽ hoàn lại số tiền nước khách hàng bị tính nhầm. Nhưng cả tuần sau đó chị Hương vẫn không thấy "Ông Nước" giải quyết như đã hứa.

Chỉ số hiển thị trên đồng hồ nước tại cửa hàng kinh doanh của chị Hương được các nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn ghi nhận vào ngày 2/8 là "3237", thấp hơn 83 m3 so với... ngày 7/7!

Chiều 11/8, trao đổi với PV Báo VietNamNet, Tổ trưởng tổ kiểm tra Công ty Cổ phần cấp nước Chợ Lớn Võ Văn Ba phủ nhận việc công ty này hứa trả lại tiền nước cho khách hàng. "Công ty cũng chưa hề ra văn bản nào thể hiện việc hoàn lại tiền nước của khách hàng Nguyễn Thu Hương", ông Ba nhấn mạnh.

Trả lời Báo VietNamNet chiều 11/8 như vậy nhưng sáng 12/8 Công ty cấp nước Chợ Lớn cho gọi chị Hương lên xác nhận nhân viên công ty đã... ghi và thu nhầm tiền nước nhà chị. Cửa hàng chị Hương cứ dùng hết chỉ số nước mà công ty đã ghi lố. Vượt chỉ số này công ty mới bắt đầu thu tiền nước của chị!

Vòng luẩn quẩn của Tổ xử lý Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn vẫn chưa đến hồi kết. Vì, khi PV gọi xác minh lại thông tin công ty sẽ giải quyết cho khách hàng bằng cách để họ sử dụng đến chỉ số nước đã ghi nhầm thì ông Võ Văn Ba tiếp tục phủ nhận: "Không có chuyện này!"; đồng thời "vặn ngược" PV: "Có văn bản giấy tờ gì chứng minh không?".

Khi biết khách hàng đã ghi âm lại nội dung làm việc vào sáng ngày 12/8 tại Công ty cấp nước Chợ Lớn thì ông Ba lại nói: "Nếu Tổ xử lý đã hứa như vậy thì khách hàng... chắc sẽ được giải quyết(?!)". Tổ trưởng tổ xử lý máy bơm Thái Hồng Lĩnh ngay sau đó thừa nhận đã giải quyết cho khách hàng Nguyễn Thu Hương bằng cách để hộ này sử dụng đến chỉ số nước đã ghi nhầm mới bắt đầu thu tiền của họ. Tiền nước kỳ 8 này công ty đã không thu của chị Hương.

"Ngay từ đầu là do lỗi nhân viên cấp nước ghi nhầm nhưng công ty đã làm khách hàng bỏ dở công việc làm ăn lên xuống công ty không biết bao nhiêu lần vẫn chưa xong. Làm việc thì không có văn bản, chỉ hứa suông nhưng đụng chuyện công ty lại vặn vẹo yêu cầu khách hàng đưa bằng chứng. Không lẽ người dân phải luôn sống đề phòng cảnh giác, mỗi lúc nói chuyện đều phải ghi âm lại để làm bằng chứng?", chị Hương bức xúc.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,