221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1298133
Nokia thời "ăn chắc mặc bền" đã qua?
1
Photo
null
Nokia thời 'ăn chắc mặc bền' đã qua?
,
- Được tiếng là "nồi đồng cối đá" nhưng những trục trặc gặp phải khi sử dụng Nokia E72 khiến nhiều người dùng tự hỏi: thời Nokia "ăn chắc mặc bền" đã qua?
TIN LIÊN QUAN

Hở nắp, điện thoại xịn thành ọp ẹp


Kể từ khi dòng điện thoại Nokia E71 ra mắt rồi được tiếp tục phát triển đến model E72 tạo sức hút mạnh tại thị trường VN. Dễ thấy cứ khoảng 5 người VN sử dụng điện thoại di động thì có một người đang sử dụng E71 hoặc E72.

Mô tả ảnh.
Chiếc Nokia E72 trắng hở nắp của anh Tuấn Anh.
Tuy nhiên, trong khi E71 tạm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng thì đến dòng E72, nhiều lỗi không đáng có bắt đầu xuất hiện.

Chỉ trong khi ra mắt loạt model E72, người tiêu dùng bắt đầu thấy dòng này bắt đầu có hiện tượng hở nắp. Cụ thể là việc hàng loạt các mẫu Nokia E72 màu đồng lẫn một số màu khác sản xuất cùng đợt hàng mới đều gặp lỗi tương tự.

Bạn đọc Đỗ Thị Bích Thủy (quận 11, TP HCM) cho biết: chị phát hiện ra lỗi này sau vài ngày mua Nokia E72 màu đồng. Khi đi bảo hành tại siêu thị Viễn Thông A, chị thấy các mẫu màu đồng khác đều gặp hiện tượng này.

Rất nhiều bạn đọc cũng gửi phản hồi bày tỏ nỗi thất vọng và ngán ngẩm khi trót chọn và mua sản phẩm E72 hở nắp.

Đỗ Hoàng Long (daiyen1982@...com): "Tôi mới mua E72 mầu bạc, cũng bị cập kênh phần nhựa dưới micro. Nhưng thấy báo đài đưa tin Nokia nói đó là lỗi hàng loạt chung của dòng E72 nên tôi không dám đưa đi bảo hành".

Tăng Văn Kiệt (tangvanviet@...com): "Tôi mua điện thoại E72 màu ánh thép của Viettel cũng bị kênh y như vậy, khó chịu vô cùng. Tôi cố gắng tự khắc phục cuối cùng cũng tạm ổn nhưng thấy hối tiếc vì mua nó".

Anh Tuấn (lat233@...com): "Tôi mới mua 1 chiếc Nokia E72 màu đen, hàng FPT xịn, cũng bị tình trạng "ọp ẹp" nắp phía sau, có thể cảm nhận rất rõ khi bấm tay vào mặt sau và mặt trước của điện thoại cùng 1 lúc. Hơn nữa, phím trên cùng bên phải (thường dùng cho Cancel) khi bấm vào có cảm giác tương tự với tiếng kêu "tạch, tạch" nhỏ.

Nguyễn Phương Thúy (dttv4489@...com): "Tôi đang dùng E72 màu tím bị hở một phần nắp sau và thậm chí cả mặt trước. Khi nhắn tin có thể nhận rõ sự ọp ẹp này. Ban đầu, tôi nghĩ là do duy máy của mình bị lỗi và cũng ngại thắc mắc vì phải mang đi hỏi và giữ lại điện thoại gây bất tiện cho mình. Đến giờ, tôi mới biết đây là lỗi hàng loạt. Trước đây tôi khá tin tưởng thương hiệu Nokia, hơn nữa với giá trên mức trung bình của E72 làm tôi nghĩ không thể mắc những lỗi như thế này được! Từ lần sau, tôi sẽ phải kiểm tra rất kỹ khi mua sản phẩm của Nokia, hoặc có thể không tiếp tục dùng nữa!"

Đã hở nắp còn lỗi hệ điều hành

Trong khi đó, loạt sản phẩm đang hút khách cũng gặp phải nhiều lỗi trong hệ điều hành. Bạn đọc Nguyễn Văn Nam (quận 7) cũng gặp phải chiếc E72 hở nắp nhưng tệ hơn khi máy bị lỗi cả phần mềm, phần nhắn tin. Anh Nam đã đi lại bảo hành nhiều lần nhưng điện thoại không dứt bệnh.

[video(19072)]Chia sẻ cảm giác của anh Nam là nhiều bạn đọc khác cũng gặp cảnh phải đến trung tâm bảo hành Nokia Care nhiều lần mà vẫn chưa bảo hành xong.

Kiều Văn Minh (kieuminh@...vn) chia sẻ: "Bản thân tôi lỡ mua Nokia E72 thì coi như ôm của nợ, xài cho hư rồi quăng vì nó đem lại cho tôi quá nhiều phiền toái. Ngày tháng thì không bao giờ tự động nhảy, muốn nhảy phải tắt nguồn khởi động lại. Tôi đi bảo hành gần 20 lần và đổi máy 04 lần mà tình trạng không giải quyết được! Nhìn chung Nokia chỉ đáp ứng được các dòng sản phẩm cấp thấp".

Lê Đức Thọ (ldtho@....vn): "Tôi thực sự bức xúc khi mua phải điện thoại E72 lỗi phần mềm liên tục. Mang đến đại lý, họ cài lại phần mềm cho tôi nhưng chỉ được vài hôm lại bị lại. Không ngờ chọn mua cái điện thoại đắt tiền một chút mà khổ sở vậy."

Châu Thanh Hùng (hauhungvnpt@...com): "Tôi đang dùng điện thoại Nokia E72 màu đen mua từ tháng 10/2009. Máy tôi cũng có hiện tượng hở nắp. Ngoài ra, cục sạc mới nhưng chỉ sạc đến lần thứ 2 thì bung lớp vỏ nhựa, lộ ruột dây điện bên trong rất dễ bị đứt. Tôi cảm thấy dạo này chất lượng máy Nokia không còn như xưa nữa."

Nguyễn Thanh Hoàng Quý (quyfa@...com): "Nokia E72 nếu thực hiện ghi âm lưu vào thẻ nhớ thì chất lượng âm thanh không tốt. Nếu ghi âm mà lưu vào bộ nhớ máy thì tạm được. Không biết có phải đây là do nét đặc trưng của máy không?"

Lời hứa trên giấy?

Còn anh Trần Anh Tuấn, chủ nhân chiếc Nokia E72 màu trắng trong bài viết "Nokia hở nắp: sau màu đồng đến màu trắng" đã phản hồi lại. Anh cho biết: "Tôi chưa bao giờ trả lời với Nokia Care rằng tôi hài lòng với việc thay vỏ mới và máy đã sử dụng bình thường̉. Hơn nữa, tôi còn rất bực mình trước khi từ Nokia care 72 Nguyễn Chí Thanh ra về. Vào ngày 11/6/2010, tôi có cầm máy ra 72 Nguyễn Chí Thanh và được hứa sẽ thay nắp để khắc phục.

Hơn 1 tuần, tôi quay lại và được thay nắp mặt trước nhưng kiểm tra lại thì thấy máy còn tệ hơn. Tôi phản ánh ngay với nhân viên của Nokia Care. Nhân viên đó cầm máy vào phòng kỹ thuật sau một hồi quay ra và cầm theo chiếc máy E72 màu đồng và nói máy E72 nào cũng bị như thế hết, Nokia Care đã thay mặt trước cho khách hàng và sau đó trả lời Nokia không có trách nhiệm bảo hành vỏ máy. Đến đây, tôi thật sự thất vọng và không biết phải làm gì nữa đành chấp nhận cầm máy ra về. Sản phẩm của Nokia với giá hơn 8 triệu đồng mà như hàng mã."

Trước đó, trả lời VietNamNet, đại diện truyền thông Nokia khẳng định, với những điện thoại E72 hở nắp, Nokia sẽ thay thế vỏ miễn phí cho khách hàng. Không biết liệu đây có phải là lời hứa trên giấy khi mà anh Tuấn khẳng định, nhân viên Nokia Care trả lời: Nokia không có trách nhiệm bảo hành vỏ máy? Còn về nguyên nhân hàng loạt điện thoại E72 hở nắp, hãng Nokia cho biết vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa đưa ra kết luận cụ thể nào.

  • Tường Anh - Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,