221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1300694
Kiểu bơm "siêu trộm" xăng
0
Article
null
Kiểu bơm 'siêu trộm' xăng
,

- "Bí quyết" của các cây xăng "siêu trộm": Khi bơm xăng nhân viên liên tục bóp, nhả cây vòi bơm xăng...

TIN LIÊN QUAN


VietNamNet đăng tải phát hiện của bạn đọc Phi Long ở Tp. Vinh về thủ đoạn "ăn cắp" xăng ít bị chú ý phát hiện và vạch mặt chỉ tên, theo lời bạn đọc, diễn ra ở hầu hết ccây xăng thành phố này.
"Tôi là một người dân sinh sống ở Thành phố Vinh. Hầu như người dân ở Thành phố Vinh đều có xe máy, và rất nhều nhà đã có ô tô. Hằng ngày, người dân ở đây tiêu thụ một lượng xăng dầu rất lớn. 

Bây giờ ai cũng biết cách thức ăn cắp xăng của những người bán xăng như thế nào. Nào là gắn con chíp điện tử để gian lận xăng, trộn lẫn xăng và dầu để kiếm lời, không thả đồng hồ đong xăng về số 0 trước khi bơm, bơm nối xăng để gian lận số tiền của khách hàng... Nhưng còn có một cách thức gian lận nữa mà nhiều người mua xăng không để ý mặc dù nó diễn ra ngay trước mắt người mua xăng.

’Cây
Cây xăng ở 47 Phạm Văn Đồng, HN vừa bị phát hiện là "siêu trộm".
Liên tục bóp phanh vòi bơm
Thông thường, khi đổ xăng nhân viên bán xăng bấm về số 0 và bấm số tiền khách hàng yêu cầu đổ và bơm xăng, nhưng trong khi bơm xăng nhân viên bơm xăng liên tục bóp, nhả cây vòi bơm xăng, đó là một bí mật của các cây xăng dùng để ăn cắp xăng của khách hàng. 

Khi bơm xăng và bấm số tiền trên cây xăng, chỉ cần nhả cần bơm xăng thì xăng sẽ tự động chảy và đồng hồ sẽ nhảy số, nhưng khi xăng đang chảy ra nhân viên bán xăng lại bóp vòi bơm xăng lại thì với một áp lực rất lớn xăng lại tự động chảy ngược vào trong nhưng tất nhiên đồng hồ sẽ không chạy ngược trở lại được, và liên tục như vậy trong khi bơm, số xăng thực tế mà các cây xăng đong cho khách hàng không đúng với số tiền mà họ mua.

Và nếu có khách hàng biết được phản ánh thì họ lại chống chế: "sợ xăng chảy quá số tiền mua" (Quá làm sao được khi mà trước khi bơm nhân viên đã bấm sẵn số tiền). Như vậy, với lượng khách hàng mua xăng hàng ngày tại các cây xăng và với số lượng xăng bán ra, chỉ ước lượng sơ sơ, một ngày các cây xăng đã ăn cắp tiền của khách là bao nhiêu? Đừng mơ tưởng rằng cây xăng này ăn gian, mình sẽ tẩy chay cây xăng đó và đến đổ ở cây xăng khác vì ở đâu, người ta cùng làm một cách thức như vậy.

080911152401-276-13.jpg
Theo dõi động tác của người bơm xăng. Ảnh minh họa

Chống xăng gian, chỉ có thể... cậy báo chí?
Tôi viết thư phản ánh với chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin chỉ với một mong muốn cảnh báo: Để chống xăng gian, khi đổ xăng người tiêu dùng nên tự bảo vệ quyền lợi của mình, bằng cách yêu cầu nhân viên bán xăng không cần phải bóp, nhả vòi xăng liên tục mà để xăng tự chảy ra. Và tôi cũng mong báo chí và các cơ quan chức năng vào cuộc để sớm chấm dứt tình trạng ăn cắp xăng tại các cây xăng.

Tôi thường xuyên theo đọc VietNamNet và đặc biệt là chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin, tôi rất đồng tình khi báo VietNamNet lại mở một chuyên trang rất hữu ích với người tiêu dùng đến vậy, bởi từ trước đến nay nếu có vấn đề khúc mắc gì tới quyền lợi của người tiêu dùng và nhà cung cấp thì bao giờ người tiêu dùng cũng phải ôm ấm ức. Còn bây giờ, dù̀ các nhà cung cấp ít khi nhận trách nhiệm của mình nhưng Báo VietNamNet đã bảo vệ quyền lợi được cho rất nhiều người.

Khi quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm thì chúng tôi mong muốn sẽ có một cơ quan chức năng sẽ đứng ra bảo vệ mình,̀ bảo vệ một cách công tâm và hiệu quả. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết có một cơ quan chức năng nào mà chúng tôi có thể phản ánh khi có tranh chấp (tất nhiên ngoại trừ các tòa án). Vậy nên, hiện giờ chúng tôi chỉ có thể nhờ báo chí can thiệp để mong muốn được bảo vệ bảo vệ quyền lợi".

  • Bạn đọc Phi Long 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,