221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299595
Khách tố mì Tiến Vua mốc trước hạn
0
Article
null
Khách tố mì Tiến Vua mốc trước hạn
,

- Một khách hàng lo lắng đã cho gia đình ăn mì mốc sau khi ngâm 3 gói còn lại vào nước, thấy mì mốc đen, mùi mốc xộc lên mũi.

"Thượng đế" run: lỡ ăn phải mì mốc?

Ngày 19/07/2010, chị Nguyễn Thị Tường Vy (TP.HCM) mua tại BigC Gò Vấp block 10 gói mì Tiến Vua tôm sú chua cay, trọng lượng tịnh 75g/gói, đề ngày sản xuất 5/7/2010, hạn sử dụng 5 tháng kể từ ngày sản xuất.

Ngâm nước lạnh 10 phút, khách hàng phát hiện nhiều mảng nấm mốc bám dính vào giữa vắt mì, mùi hôi xộc lên mũi. Ảnh do bạn đọc cung cấp.

Từ ngày 20/7-23/7/2010 gia đình chị Vy đã dùng hết 6 trong số 10 gói mì Tiến Vua mua về. Đến tối 24/7, để làm món mì xào dòn, chị Vy cho bóc 3 gói để ngâm nước lạnh. "Ngâm được  khoảng 10 phút, tôi vớt mì ra rổ thì thấy lẫn giữa những sợi mì có rất nhiều đốm mốc màu đen. Khi xới vắt mì và giơ lên cao, nấm mốc được ngâm nước nở to ra, rơi lả tả xuống nước, mùi nấm mốc xộc lên mũi", chị Vy kể.

Vì những lần trước chỉ bỏ vắt mì vào tô và cho nước sôi vào đồng thời trút hết những gói gia vị, sa tế kèm rau, giá nên 

Chị Vy lo rằng những lần trước đã ăn phải mì bị nấm mốc nhưng không phát hiện ra.

Ngày 27/7/2010, chị Vy đã mang gói mì duy nhất còn lại đến Tòa soạn Báo VietNamNet nhờ kiểm tra thông tin về chất lượng sản phẩm, đồng thời nhờ phản ánh sự việc đến Công ty cổ phần thực phẩm Masan.

Sản phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Cận cảnh sợi mì Tiến Vua bị nấm mốc. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Cận cảnh sợi mì Tiến Vua bị nấm mốc. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Ngày 3/8/2010, tại Tòa soạn báo VietNamNet, ông Huỳnh Công Hoàn đề nghị được xem và chép lại tất cả những tấm ảnh chụp số mì mốc mà chị Vy đã cung cấp, và "kín tiếng".

Khi nối máy nói chuyện trực tiếp, chị Vy đặt câu hỏi: "Nếu gói mì còn lại bị mốc thì công ty giải quyết thế nào và trường hợp không bị mốc thì sao? Gia đình tôi đã lỡ ăn phải 6 gói mì cùng lô với số gói mì bị mốc. Vậy công ty có phải chịu trách nhiệm gì đối với sức khỏe của người tiêu dùng không?", ông Hoàn chỉ nói: "Sẽ trả lời sau khi có kết quả kiểm nghiệm".

Ngày 11/8 Công ty Masan đã gửi công văn thông báo kết quả kiểm nghiệm đối với sản phẩm bị nghi nhiễm nấm mốc như sau: "Các chỉ tiêu vi sinh cơ bản đều nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chuẩn VN TCVN 5777:2004 và phù hợp với tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm mì Tiến Vua tôm sú chua cay TCCS 15:2010/MSF do Công ty Masan công bố ngày  22/3/2010 và được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế công nhận".

Riêng đối với hình ảnh những gói mì mốc mà khách hàng đã chụp lại, Công ty Masan cho rằng: "Do không có được mẫu thật của sản phẩm nên chúng tôi không có cơ sở để tiến hành các phân tích khoa học nên không thể bình luận gì thêm".
Trả lời của  Công ty Masan khiến chị Vy rất thất vọng. Chị nói, trong hoàn cảnh nhà sản xuất ở Việt Nam "ghét" nghe phản ánh của khách hàng về lỗi sản sản phẩm, người tiêu dùng nếu muốn tránh bệnh tật chỉ còn cách ngắm, ngửi kỹ sản phẩm trước khi đưa vào bụng!

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,