221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1297909
Khách tố liên tục "đụng" nước giải khát Number 1 hỏnǵ
0
Photo
null
Khách tố liên tục 'đụng' nước giải khát Number 1 hỏnǵ
,

- Mua 1 két sữa đậu nành Number 1, ông Nguyễn Thanh Hồng (Q.Bình Tân, TP.HCM) phát hiện 2 chai bị tách lớp, đổi màu. Cùng thời điểm, ông mua nước tăng lực Number 1 "đụng" 1 chai lưng phân nửa trong khi chưa hề khui nắp.

TIN LIÊN QUAN

Mua đâu cũng "đụng" hàng hỏng?

Đầu tháng 06/2010 ông Nguyễn Thanh Hồng mua 1 két sữa đậu nành Number 1 Soya 24 chai, phát hiện 2 chai bất thường. Phía đáy chai lắng lớp sữa dày, phần trên là lớp nước trong, hơi ngả màu vàng. "Cả 2 sản phẩm đều có cùng hiện tượng và mức độ phân hủy giống nhau", ông Hồng nói.

03 sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi gần như cùng lúc. (Ảnh: Thiên Nga)
3 sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi gần như cùng lúc. (Ảnh: Thiên Nga)

Để thêm vài ngày, ông Hồng thấy lớp sữa giảm dần, nhường chỗ cho phần nước trong suốt. Đến chiều ngày 4/08/2010 lớp nước trong đã chiếm khoảng 1/3 chai sữa. Khi được lắc đều và đợi lớp sữa lắng xuống, cổ chai vẫn còn đóng lại một lớp bợn. 

Bao bì chai sữa in ngày sản xuất 22/05/2010, hạn sử dụng đến ngày 16/02/2011. 

Cũng vào thời điểm đầu tháng 6/2010, khi mua nước tăng lực Number 1 về uống, ông Hồng đồng thời mua phải 1 chai nước tăng lực chỉ có nửa lượng nước. Nước trong chai vẫn có màu vàng đặc trưng không khác bình thường. Sản phẩm đề ngày sản xuất 26/06/2010, hạn dùng  26/06/2011.

Ông Hồng cho biết đã gọi điện phản ánh sự việc với nhà sản xuất, là Công ty Tân Hiệp Phát. Người đại diện công ty sau khi xem xét kỹ 3 chai sản phẩm đã khẳng định tất cả đều là do khâu vận chuyển, bảo quản không đảm bảo nên mới dẫn đến hiện tượng này. Ông Hồng sau đó được đề nghị thu hồi sản phẩm bị lỗi đồng thời sẽ bồi thường bằng 2 lốc trà xanh O độ và 1 nón bảo hiểm. 
Tuy nhiên ông Hồng không chấp thuận cách giải quyết này. Ông đòi hỏi lời giải thích cầu thị, thấu tình đạt lý để ông yên tâm rằng không bị ảnh hưởng sức khỏe bởi các loại nước giải khát Tân Hiệp Phát mà gia đình ông đã uống nhiều năm qua.

Khách hàng quyết làm rõ "trắng - đen"

Khách hàng sẽ tự mang sản phẩm đi kiểm định để tìm hiểu thực hư. (Ảnh: Thiên Nga)
Ông Hồng sẽ tự mang sản phẩm đi kiểm định để tìm hiểu thực hư. (Ảnh: Thiên Nga)

Không đồng ý với lời giải thích và bồi thường của Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Thanh Hồng cho biết sẽ mang 3 sản phẩm đi kiểm định. "Nếu kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm không đạt chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, tôi sẽ kiện Tân Hiệp Phát ra tòa, buộc công ty này phải thu hồi toàn bộ lô sản phẩm, đền bù thỏa đáng cho tôi", ông nói.

Trong công văn phúc đáp ngày 06/08/2010 gửi tòa soạn Báo VietNamNet, Tân Hiệp Phát khẳng định đã tiến hành kiểm nghiệm mẫu lưu của lô hàng, kết quả mẫu lưu đạt tiêu chuẩn chất lượng. Tân Hiệp Phát cũng đồng thời đưa ra... giả thuyết: "Có thể sản phẩm bị ảnh hưởng bởi tác động khách quan trong quá trình vận chuyển, bốc xếp hoặc bảo quản tại các công đoạn trước khi đến tay người tiêu dùng".

Nội dung công văn cũng nêu rõ việc đề xuất bồi thường cho khách hàng Nguyễn Thanh Hồng 2 lốc trà xanh O độ  và một nón bảo hiểm là "phù hợp theo quy chế của công ty, theo chúng tôi là thỏa đáng đối với khách hàng".

Trả lời câu hỏi: "Theo lời của khách hàng là sẽ mang mẫu sản phẩm đi kiểm định, nếu sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng sẽ kiện công ty ra tòa buộc công ty phải nhìn nhận sự thiếu sót của mình. Công ty có ý kiến gì về hướng giải quyết này của khách?", Công ty Tân Hiệp Phát không đưa ra bình luận gì.

  •  Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,