221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1298860
Bia tươi Việt Hà lắng cặn do bảo quản?
1
Article
null
Bia tươi Việt Hà lắng cặn do bảo quản?
,

- Không chấp nhận giải thích lý do bia có cặn là do bảo quản, một khách hàng tiết lộ ý định bán đấu giá chai bia hỏng trước hạn này.

TIN LIÊN QUAN


Bia tươi lắm... cặn



Cuối tháng 7/2010, anh Dương Hải Vũ (Chương Mỹ, Hà Nội), chủ cửa hàng bán bia tươi và bia hơi giật mình khi khách hàng uống bia "nại": bia tươi Việt Hà anh bán lắng đầy cặn trắng.

IMG_0958.jpg IMG_0960.jpg
Cặn như hạt tấm lơ lửng dưới đáy chai bia. Ảnh H.D
Anh Vũ vội kiểm tra số bia còn trong tủ thì phát hiện thêm 5 chai nữa có hiện tượng tương tự. Theo anh Vũ, những cặn trắng này có kích thước như hạt tấm, mềm, có thể dùng tay miết dẹt. Anh Vũ đã báo tin ngay đến nhà sản xuất, Công ty Cp Bia và NGK Việt Hà.

Theo anh Vũ kể, đại diện công ty bia Việt Hà có đến làm việc và nhận lại 2 chai sản phẩm từ cửa hàng của anh. Điều làm anh băn khoăn là khi nhận sản phẩm, đại diện của bia Việt Hà không hề có biên bản ghi nhận và hẹn trả lời, các vị này cũng từ chối tiếp xúc với khách hàng đã dùng sản phẩm dù khách vẫn còn trong quán.

"Đại diện của Bia Việt Hà có nói sẽ đền bù cho tôi 2 lốc sản phẩm nhưng với tôi vài lốc bia không quan trọng, cái chính là trả lời của nhà máy giải thích cho khách hàng của tôi", anh Vũ nói.

Bia hỏng do... bảo quản
VietNamNet đã chuyển phản ánh của anh Vũ đến Công ty Cp Bia và NGK Việt Hà. Giải thích về hiện tượng bia bị lắng cặn, công ty này cho hay, "Công ty đã kiểm tra, phân tích, nhận thấy rằng hiện tượng vẩn đục cặn trắng là do quá trình lưu thông phân phối không thực hiện đúng khuyến cáo của công ty về nhiệt độ bảo quản (8-10 độC- PV)".

Đại diện công ty giải thích thêm, dưới tác động của ánh sáng và nhiệt độ cao hoặc khi nhiệt độ bảo quản quá thấp như để trong ngăn đá tủ lạnh sẽ gây kết tủa protein có trong bia tạo ra cặn. Vị này cũng khẳng định, "Cặn này không có độc tố, lành tính, không ảnh hưởng sức khỏe người uống".

Đấu giá chai bia có cặn
Giải thích nói trên không thuyết phục được anh Vũ. "Nếu do lỗi bảo quản thì tại sao 10 lốc tôi nhập cùng thời điểm, điều kiện bảo quản giống nhau nhưng chỉ có 1 lốc bị lắng cặn?". Anh Vũ chắc chắn rằng mọi sản phẩm anh lấy của Việt Hà đều được giao tận cửa hàng bằng xe lạnh và lập tức được chuyển ngay vào tủ bảo ôn trong cửa hàng.

Mất lòng tin trước cái lý "muôn năm" vận chuyển và bảo quản, anh Vũ bày tỏ ý định sẽ ngừng hợp đồng kinh doanh với Bia Việt Hà. Thậm chí, nếu bia Việt Hà không có giải thích thỏa đáng hơn, anh cho biết sẽ mang chai bia lên mạng xã hội để đấu giá làm từ thiện.

Nỗi bức xúc của anh Vũ cũng là tâm tư của nhiều khách hàng từng "đụng" cái cớ "vận chuyển, bảo quản" của nhà sản xuất mỗi lần nhận khiếu nại vệ sinh-an toàn sản phẩm. Từ sữa phình, váng sữa mốc, cá kho mốc đến bia có cặn, nhà sản xuất luôn viện lý do này làm "bình phong"; chưa ai có thể bắt bẻ. Thế là khách hàng thường đành bỏ cuộc khiếu nại, âm thầm tránh thương hiệu từng gắn bó.

  • Bảo An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,