221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1297286
Bảo hành tử tế thì... kỳ lạ
1
Photo
null
Bảo hành tử tế thì... kỳ lạ
,

- Lần đầu tiên bạn đọc không viết thư "mách tội" doanh nghiệp, mà chỉ để bày tỏ nỗi kinh ngạc và cảm kích trước tinh thần phục vụ hiếm thấy.

TIN LIÊN QUAN

Bảo hành tử tế đến... khó tin

Thư của bạn đọc Trần Diệu Linh (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) gửi VietNamNet viết:

Mô tả ảnh.
Chiếc bếp ga của chị Linh đã được bảo hành mặt kính. Ảnh bạn đọc cung cấp

"Xin chia sẻ với các bạn câu chuyện này. Tuy câu chuyện không có gì lớn nhưng tôi rất thích cách ứng xử của Magic Flame.

Cách đây 5 tháng nhà tôi mua 1 chiếc bếp gas của hãng Magic Flame. Là bếp gas dương kính, mã hàng là MF 70 KCAS, giá hơn 1,5 triệu.

Vào ngày 29/07/2010 nhà tôi đang đun nấu thì đột nhiên mặt gương của bếp gas bị vỡ vụn thành rất nhiều mảnh. Rất may là không có ai bị thương tích vì không đứng gần. Khoảng 14h30 chiều ngày 30/07/2010 tôi gọi điện đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Magic Flame, được nhân viên hỏi han rất kỹ. Sau đó, họ nói sẽ cử nhân viên xuống tận nhà và sẽ mang bếp gas của tôi đi sửa. Khoảng 30 phút sau có người đến lấy bếp mang đi.

Bếp gas nhà tôi mới mua được 5 tháng nhưng tôi đã làm mất bảo hiểm của bếp. Dĩ nhiên như vậy tôi sẽ phải tự trả tiền cho chi phí sửa của mình. Nhân viên nói họ sẽ đem về kho ở Thanh Trì sửa và sẽ báo giá cho tôi. Họ hứa là khoảng 17h30 cùng ngày sẽ xong và mang đến tận nhà.

Đúng giờ nhân viên đã mang đến cho nhà tôi chiếc bếp gas và điều làm tôi bất ngờ nhất đó là tôi không phải trả một đồng chi phí nào cả. Anh nhân viên nói bếp gas của tôi vẫn trong thời gian bảo hành; khi sửa họ thấy tem của tôi trong thời hạn bảo hành (dù tôi không còn lưu giữ phiếu bảo hành).

Tôi thiết nghĩ các doanh nghiệp như quý báo đưa tin trong thời gian vừa qua nên học tập thái độ của Magic Flame: phải đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu".

Xây đắp lòng tin từ những việc nhỏ xíu

Sửa chiếc bếp đã mất phiếu bảo hành, chị Diệu Linh được chăm chú lắng nghe, có người đến tận nhà mang bếp đi sửa, miễn phí sửa chữa và được trả sản phẩm đúng thời hạn đã hứa.

Mô tả ảnh.
Một cửa hàng của Magic Flame. Ảnh: HM


Chị Diệu Linh là trường hợp khách hàng hiếm hoi thấy "mát ruột" khi đòi hỏi quyền bảo hành sản phẩm. Hàng trăm khách hàng sử dụng Internet đang kêu trời vì rã họng gọi tổng đài báo sự cố: 10 lần như 1, họ đều phải trình bày về sự cố từ đầu. Cả trăm người dùng điện thoại, máy tính thương hiệu nổi tiếng thế giới vẫn đang phải chịu cảnh mất thẻ bảo hành là mất bảo hành. Và rất nhiều người khác phải loay hoay tháo lắp máy phát điện, tự chở tủ lạnh, tivi tới tận nơi để bảo hành, dù những sản phẩm này đều của các hãng đình đám thế giới.

10 năm về trước, dịch vụ xe chất lượng cao làm chấn động thị trường xe khách Việt Nam. Lần đầu tiên, người dùng được ngồi một ghế, được phục vụ nước uống, khăn lạnh. Giữa bối cảnh xe nhồi khách như nêm, bán khách trên mọi chặng đường thì với dịch vụ chất lượng cao, lần đầu tiên khách cảm thấy mình được là "thượng đế".

Điều đó cho thấy chỉ cần một sự tử tế nhỏ trong bối cảnh bát nháo cũng đủ chinh phục khách hàng và đem lại thành công cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, Magic Flame đã chinh phục chị Diệu Linh và khách hàng này đã bỏ công gửi thư chia sẻ về câu chuyện của mình lên mặt báo.

Chị Linh cũng như nhiều người tiêu dùng
hi vọng rằng thái độ coi khách hàng là đối tượng phục vụ sẽ dần thay thế cho thái độ coi khách hàng chỉ đơn thuần là nguồn lợi nhuận trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,