221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1292419
Run run, giật giật theo lửa bếp Rinnai
0
Article
null
Run run, giật giật theo lửa bếp Rinnai
,

- Chiếc bếp gas Rinnai mới có giá hơn 2 triệu đồng nhưng lửa cháy cà giật. Trung tâm bảo hành khẳng định: Loại bếp mới cải tiến của Rinnai đều như thế!

TIN LIÊN QUAN

Lửa cà giật vì... bếp mới cải tiến?

Gia đình anh Phạm Dũng Hòa (ngụ Tân Kỳ Tân Quý, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) đang xài 1 chiếc bếp gas hiệu Rinnai nhưng vì muốn tăng phần thẩm mỹ cho nội thất, ngày 25/06/2010 anh tậu một chiếc bếp mới. Chiếc bếp ga này cùng hiệu Rinnai, model RVB6R(G), giá 2.030.000 đồng, hạn bảo hành là 24 tháng.

Rằng "đẹp thì có đẹp" nhưng hoạt động của chiếc bếp mới khiến những người trong gia đình anh Hòa thực sự không yên tâm. "Khi bật lửa nấu, lửa bếp gas cháy không đều mà cứ phập phù. Thậm chí để lửa ở mức thấp thì vẫn gặp tình trạng những tia lửa liên tục chớp chớp, giật giật. Những tia lửa này cao hơn mức lửa bình thường và cứ chạy vòng vòng xung quanh bếp. Mặc dù không ngửi thấy mùi gas nhưng tình trạng hoạt động của bếp như vậy khiến gia đình tôi không yên tâm", anh Hòa cho biết.

Lo lắng cho sự an toàn của gia đình cũng như để khắc phục hiện tượng bất thường này, anh Hòa đã gọi điện cho Trung tâm bảo hành Rinnai Công ty TNHH Rồng Việt nhưng sau khi kiểm tra, nhân viên công ty khẳng định hiện tượng lửa không đều này là... bình thường, tất cả những loại bếp gas mới cải tiến của Rinnai sau này đều đánh lửa không đều, cháy giật giật và không ổn định như thế cả?

Anh Hòa chỉ còn biết kêu trời vì cãi không lại nhân viên kỹ thuật của Trung tâm bảo hành! Tuy nhiên, anh rất bức xúc: "Theo hiểu biết của tôi, bếp gas bình thường là khi bật lên lửa phải cháy đều, ổn định. Không thể có chuyện lửa cháy cà giật, tia lửa chạy xung quanh bếp mà bảo là bình thường. Đã thế lại còn vin vào chuyện cải tiến sản phẩm để giải thích với khách hàng".

"1001"... lý do!

Mang những gút mắc này trao đổi với Trung tâm bảo hành Rinnnai - Công ty TNHH Thương mại Rồng Việt, phóng viên VietNamNet cũng chỉ nhận được câu trả lời khá chung chung: Hiện tượng lửa cháy phập phù, lửa cháy đảo vòng quanh bếp có thể là do bộ điều tiết gió trong quá trình vận chuyển, lắp đặt đã bị lệch so với vị trí ban đầu nên bị thiếu gió khi bếp hoạt động. Ngoài ra, cũng có thể là do van đều tiết áp lực gas không phù hợp...

Về tình trạng lửa chạy vòng quanh bếp, theo lý giải của ông Phan Đăng Khoa, Phòng điều nghiên của Trung tâm bảo hành Công ty TNHH Thương mại Rồng Việt cho rằng: "Tùy loại đầu đốt được thiết kế khác nhau để việc bắt lửa nhanh, bộ phận đầu đốt được thiết kế dưới chân bếp. Đối với kiểu thiết kế này, có thể dẫn đến hiện tượng lửa chạy vòng vòng khi người sử dụng bật lửa ở mức nhỏ". Tuy nhiên, đối với chiếc bếp gas của khách hàng ngụ Tân Kỳ Tân Quý, dù bật lửa lớn hay nhỏ vẫn gặp tình trạng lửa đảo vòng vòng quanh bếp.

"Nếu nguyên nhân do van điều tiết áp lực không phù hợp trung tâm sẽ cho thay van mới miễn phí. Còn khách hàng muốn đổi sản phẩm mới thì chỉ khi nào sản phẩm bị lỗi về kỹ thuật thì Trung tâm mới báo cho phía nhà sản xuất để có hướng giải quyết đổi bếp mới cho khách hàng", ông Khoa cho biết.

"Chúng tôi sẽ liên hệ với bên đơn vị sản xuất là nhà máy Rinnai để cùng phối hợp kiểm tra sản phẩm để có hướng giải quyết", ông Khoa cho hay. Như vậy, sau ba lần được nhân viên kỹ thuật xuống tận nhà kiểm tra chỉnh sửa sản phẩm, gia đình vị khổ khách bất đắc dĩ phải tiếp tục vừa dùng vừa... sợ chiếc bếp gas!

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,