221
Rào rào tố khổ đi xe khách Hoàng Long
null
Rào rào tố khổ đi xe khách Hoàng Long

- Bị nhà xe bỏ quên, dồn khách, trên xe nồng mùi xú uế, thái độ nhân viên lạnh nhạt... là những điều khách "than khổ" khi khi đặt chân lên xe khách chất lượng cao Hoàng Long.

VietNamNet đăng tải một số ý kiến của bạn đọc về chất lượng xe khách Hoàng Long.

TIN LIÊN QUAN

Dồn khách, quên khách, phục vụ "khủng khiếp"

Mô tả ảnh.
Xe khách Hoàng Long. Ảnh minh họa: VNN

Anh Phạm Văn Dương (duonggpv...@viteco.vn) đi chuyến Vinh - Hà Nội của Hoàng Long gặp cảnh dồn khách. Khi xe Hoàng Long anh đi từ Vinh ra Thanh Hóa lúc 2h sáng đã có một xe Hoàng Long khác chờ sẵn. Anh và các hành khách khác bị dồn lên chuyến xe đã chờ sẵn từ trước còn xe kia quay đầu vào Nam. Rất nhiều người không có ghế ngồi, phải ngồi bệt xuống sàn. Khi hành khách kêu ca thì nhận được câu trả lời từ lái xe "gọi về văn phòng mà kêu".

Anh Viết Cường (toicanban...@yahoo.com) chia sẻ: "Thật tình từ lâu tôi vẫn rất thích đi xe Hoàng Long không chỉ đi đường ngắn, trung bình mà còn đi đường dài. Nhưng thời gian gần đây thấy việc điều hành, sắp xếp xe đón khách của công ty chồng chéo thiếu chuyên nghiệp, lên xe nhân viên không kiểm tra khách đi mãi mới phát hiện thiếu khách nên phải quay lại rất mất thời gian và tao tâm lý không tốt cho khách. Tôi không đi xe Hoàng Long nữa".

Nguyen Van Trai (btsm...@yahoo.com): "Vài lần trở lại đây đi xe Hoàng Long được phục vụ rất kém. Đơn cử như chuyến tôi đi Thanh Hóa - Đồng Nai. 4 ghế dưới có một mình tôi nằm nhưng sau đó có khoảng 5-6 người xuống đánh bài hút thuốc rồi còn bảo tôi lên ghế trên ngồi nhường chỗ cho họ. Phụ lái xe không hề nói gì. Đồ ăn sáng rất tệ."

Nguyên (nguyen...@yahoo.com): "Xe khách Hoàng Long dạo này làm ăn rất cẩu thả và vô trách nhiệm, chất lượng dịch vụ kém không hơn gì xe dù. Tôi đi từ Bà Rịa về Đà Nẵng, tới Phú Yên xe bị hỏng máy lúc 9h tối, đếm 9 giờ sáng hôm sau, khi sửa không được mới có xe khác đón chúng tôi đi tiếp, và đến 6h chiều mới tới Đà Nẵng. Thái độ của lái xe và phụ xe thì không thể chấp nhận được, gọi lên đường dây nóng cũng chỉ nghe những câu trả lời vô cảm và vô trách nhiệm."

Quách Nhận (toantt...@yahoo.com.vn): "Tôi vừa đi xe giường nằm CLC Hoàng Long từ bến xe Miền Đông, TP HCM ra Hải Phòng. Nhận xét của tôi gói trọn trong từ: "khủng khiếp". Xe xuất bến lúc 6h30’ ngày 23/7/2010, đến TP Cảng ngày 25/7/2010, khách được khuyến mại hai thứ là hôi không chịu nổi vì buồng vệ sinh trong xe không sạch, thứ hai là hai lái xe thi nhau chửi tục nhân viên công ty do bị trừ lương. Nước và khăn ai xin thì cho còn ai thấy vứt ở dưới sàn xe mà tự lấy là bị chửi..."

Lý Quang (qquangly...@yahoo.com): "Tôi đã đi 2 lần trên chuyến xe Hoàng Long-Quảng Ngãi. Buổi sáng 01 tô phở loảng, vài miếng thịt heo mỏng, đĩa rau héo, khu dừng chân tạm bợ. Buổi cơm trưa xe ghé qua Bình Định tại một quán ăn cũ nát, hiu quạnh, bữa cơm trưa có món cá hộp quá date không ai dám ăn. Tôi mua vé đi Quảng Ngãi nhưng do đường xa quá mệt nên ngủ quên, khi vượt qua địa phận Quảng Ngãi 20 km mới tỉnh dậy, kịp nhớ! Anh tài xế giải thích (đã kêu mấy lần mà không nghe , nên đi luôn). Không 1 lời xin lỗi! tôi phải tự xuống xe và đón xe ngược lại Quảng Ngãi."

"Lạnh" từ khâu bán vé

Chiếu phim "cấp 3" trên xe?

Theo phản ánh của hai bạn đọc Gia Tuân (tuan...@gmail.com) và Nguyễn Hoàng Linh (viendong...@vnn.vn) , chuyến xe Hoàng Long từ Lương Yên về Tam Bạc, và chuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, nhà xe mở đĩa phim sex, hành cãi rằng phim chỉ có tí "tươi mát".

Nguyễn Hoàng Linh (viendong...@vnn.vn) : "Nghe danh Hoàng Long đã lâu và trực tiếp từng là khách hàng nên tôi đặt 230 vé từ Sài Gòn về Đà Nẵng. Mua vé số lượng lớn nhưng phải chờ hơn hai tiếng đồng hồ mới được giao vé. Hỏi lại cô nhân viên bán vé thì bị quát mắng. Lên xe của Hoàng Long về Đà Nẵng, chúng tôi thật sự là sốc, xe thì khai mùi xú uế nồng nặc, lái xe và phụ xe thì hành xử không khác như một xã hội đen".

Hiếu (Truetolife@...) : "Tôi ra quầy bán vé Hoàng Long tại ngã tư Quán Toan để mua hộ bạn vé từ Hải Phòng về Hà Tĩnh. Người bán đã gọi điện lên trung tâm đặt hai vé số 19 và 20. Khi chuẩn bị viết vé, người bán yêu cầu tôi thanh toán 420.000 đồng cho hai vé. Tôi gọi điện lại cho bạn để báo lại là giá vé tăng rồi và hỏi có mua không. Bạn tôi quyết định thôi không mua vé. Tôi đã xin lỗi người bán và xin hủy vé thì người này thay đổi thái độ hoàn toàn và yêu cầu tôi trả 10.000 đồng vì đã gọi điện thoại lên trung tâm đặt chỗ. Tôi nghĩ Hoàng Long nên xem xét lại việc mở đại lý bán vé và tuyển nhân viên bán vé"

Đâu rồi, Hoàng Long xưa?

"Thiết nghĩ dịch vụ xe Hoàng Long đang tự đánh mất mình" là nhận xét của anh Lý Quang (qquangly...@yahoo.com). Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc Đinh Trí Hồng (saokhue...@gmail.com) cho rằng: "Thương hiệu Hoàng Long từng là niềm tự hào của xe giường nằm cao cấp trước đây. Tuy nhiên, gần đây do công tác quản lý lỏng lẻo nên khách hàng đã không còn mặn nồng với Hoàng Long nữa. Cách đây khá lâu, tôi đi xe Hoàng Long từ Hà Nội vào Vinh, đến ngã ba Quán bánh thì lái xe tuyên bố ai xuống Vinh thì xuống tại đây, xe không vào Vinh vì bến đỗ Quang Trung không cho vào. Thế là hành khách phải bắt xe về thành phố Vinh."

Nhiều bạn đọc kiến nghị: Mong Hoàng Long nghiêm túc xem lại thái độ phục vụ và công tác quản lý. Anh Hoàng Linh viendong...@vnn.vn: "Bây giờ, khách hàng là thượng đế, các hãng xe khác chăm sóc từng tí một thượng đế của mình, tại sao Hoàng Long lại hất hủi họ? Tôi mong muốn Ban lãnh đạo Công ty Hoàng Long cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại, nếu tiếp tục hắt hủi hành khách thì chẳng mấy ai còn chọn xe Hoàng Long."

Công An( vinhquang...@vnn.vn) góp ý: " Thực sự cách đây 10 năm, tôi rất thích và tin cậy khi  đi xe Hoàng Long, kể cả việc vận chuyển hàng hóa. Nhưng đến nay thì nghe đến Hoàng Long thì tôi không muốn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào vì sự vô trách nhiệm , thiếu lịch sự , chậm trễ... từ lái xe, nhân viên văn phòng, kể cả số điện thoại nóng. Ngoại trừ duy nhất còn tuyến Hà Nội - Hải Phòng còn có thể sử dụng được. Thành thật xin nhắc nhở để Hoàng Long củng cố lấy lại niềm tin."

Còn bạn đọc tên Nguyên (nguyen...@yahoo.com) dự báo: "Tôi nghĩ Hoàng Long nên xem lại tổ chức của mình chứ không thì sớm muộn cũng bị đào thải."

• H.M (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.