221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1289072
Nước xả vải Downy có mùi lạ
0
Photo
null
Nước xả vải Downy có mùi lạ
,

- Mua chai Downy Hương ban mai về xả nhưng quần áo không có mùi thơm mà lại thoảng mùi tiêu sọ. Ý kiến lên công ty, khách hàng được đền... 90.000 đồng. Số tiền được chuyển từ một tài khoản tại Philippines và đích thân khách hàng phải ra ngân hàng ký nhận.

Hương ban mai mùi... tiêu sọ

Chị Mỹ Lan (Trần Kế Xương, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, chị mua chai nước xả vải này tại Coopmart Rạch Miễu, giá 64.000 đồng, loại 2 lít. Khi sử dụng, chị phát hiện nước xả có mùi không bình thường.

Nước xả vải Downy hương ban mai bị phản ánh có mùi tiêu sọ. (Ảnh minh họa)
Nước xả vải Downy. (Ảnh minh họa)

"Quần áo sau khi giặt sạch và ngâm nước xả không cho mùi thơm mà lại có mùi khó chịu. Nó gần giống với mùi của hạt tiêu sọ khô"- chị Lan mô tả.

Các thành viên trong gia đình chị Lan cũng thấy mùi hôi khi mặc quần áo được ngâm với nước xả nói trên. Chị Lan thậm chí còn bị chồng càu nhàu khi cho rằng chị giặt đồ mà... quên bỏ bột giặt.

Bực mình vì cả tủ quần áo của gia đình cứ giặt xong lại bị "ám" bởi cái mùi khó chịu ấy, chị Lan quyết tìm cho ra nguyên nhân, và cho rằng "nghi phạm" chính là chai nước xả vải Downy mà chị vừa mua.

"Khi ngưng dùng nước xả Downy để ngâm thì quần áo của gia đình hết ngay cái mùi khó chịu. Tôi mang qua nhà mẹ để giặt thử thì quần áo bên nhà mẹ tôi lập tức thoang thoảng mùi tiêu sọ"- chị Lan nói.

Ngày 5/4/2010, chị Lan gọi điện đến Phòng Chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất là Công ty P&G Việt Nam để phản ánh về mùi lạ của nước xả Downy và đề nghị giải thích nguyên nhân.

Nhân viên P&G đã đến nhận chai nước xả của chị Lan để đem về kiểm tra lại và hứa thông báo kết quả trong vòng 45 ngày. Tuy nhiên, quá thời gian này chị Lan không thấy đại diện công ty gọi lại, chị đã phải chủ động liên lạc mới gặp được người đại diện của P&G.

Nước xả vải chưa đạt chỉ tiêu về mùi!

Chị Lan cho biết sau đó chị nhận được lời giải thích của nhà sản xuất là chai sản phẩm Downy Hương ban mai 2 lít mà gia đình chị mua đã bị lỗi trong quá trình sản xuất, vì vậy công ty sẽ chuyển khoản số tiền 90.000 đồng (tính theo giá bán lẻ của công ty) để chị mua chai nước xả mới.

’"Các
"Các chỉ tiêu cơ bản của sản phẩm đều đạt yêu cầu xuất xưởng, ngoại trừ chỉ tiêu về mùi". (Ảnh minh họa)

"Còn về việc khách hàng yêu cầu nhà sản xuất giải thích cụ thể vì sao nước xả vải có mùi khó chịu như thế thì người đại diện công ty nói rằng không được tiết lộ vì lý do nghề nghiệp, chỉ biết là do lỗi trong quá trình sản xuất"- chị Lan cho biết.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trịnh Kim Ngọc, Giám đốc đối ngoại của Công ty P&G Việt Nam cho biết: "Về chất lượng sản phẩm mà khách hàng phản ánh với báo, Phòng thí nghiệm nhà máy đã tiến hành phân tích lại. Kết quả cho thấy các chỉ tiêu cơ bản của sản phẩm đều đạt yêu cầu xuất xưởng, ngoại trừ chỉ tiêu về mùi".

"Về cơ bản, sản phẩm có mùi hương sản phẩm Downy tuy nhiên không đồng nhất 100% so với mẫu lưu đối chứng của cùng lô hàng"- ông Ngọc nói.

Phản hồi ý kiến của chị Lan về việc công ty nên đổi chai sản phẩm mới cho khách hàng buộc khách phải trực tiếp đến ngân hàng nhận tiền bồi hoàn (thay vì gửi tiền này qua tài khoản), ông Ngọc cho biết đây là quy định hiện hành của P&G. Các khoản bồi hoàn được thanh toán thông qua Western Union. "Hiện nay, công ty không có chính sách bồi hoàn bằng sản phẩm, bồi hoàn bằng tiền mặt hay gửi chi phí bồi hoàn trực tiếp vào tài khoản của khách hàng"- ông Ngọc nói.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,