221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1295079
Mua hàng hãng lớn, bảo hành "đau tim"
0
Photo
null
Mua hàng hãng lớn, bảo hành 'đau tim'
,

- Ti vi Sony "đắp chiếu" chờ bảo hành cả tháng không kết quả vì khách ở... tỉnh lẻ. Điều hoà LG sửa xong sờ vào là... điện giật và phát tiếng kêu máy nổ cũng thua. 

TIN LIÊN QUAN

Bảo hành ở tỉnh lẻ thì phải lâu

Anh Đinh Quang Huy (Hà Nam) mua ti vi Sony tại đại lý ở Hà Nam, dùng chưa được 1 tuần đã hỏng. Sau khi gọi bảo hành đến sửa nhiều lần không xong, anh phải mang đến tận nơi bảo hành và chờ hơn 20 ngày.

Mô tả ảnh.
Ti vi hỏng là không xem được truyền hình - Ảnh minh hoạ: M.M
Anh kể: "Để tivi ở nơi bảo hành 2 ngày không thấy thông tin, tôi ra hỏi thì được trả lời: chưa xong. Ba ngày sau tôi quay lại thì họ bảo ti vi bị hỏng bo và phải gửi về công ty mới có linh kiện thay.

Tôi gọi điện đến số chăm sóc khách hàng của Sony nhưng họ chỉ trả lời là: phải kiên nhẫn vì chỗ anh là tỉnh lẻ.

Một tuần sau ko thấy hồi âm từ trung tâm bảo hành, tôi quay lại hỏi thì họ lại bảo thiết bị gửi về rồi nhưng vẫn không sửa được, chắc ti vi của tôi phải đóng thùng gửi về công ty"

Anh Huy cho biết, ngày 19/7/2010, sau 3 tuần giục giã, đại lý bán hàng quyết định đổi cho anh một chiếc ti vi mới. Tuy nhiên do chưa có sản phẩm cùng loại tại cửa hàng nên phải chờ sản phẩm được chuyển về anh mới có ti vi dùng.

Sony cũng xác nhận quá trình bảo hành của anh Huy như sau: Nhận được thông báo của anh, kỹ thuật viên TTBH Hà Nam đã đến nhà để kiểm tra và sửa chữa. Sau khi tới lui nhiều lần, KTV đề nghị chuyển máy về TTBH cho thuận tiện hơn. Chiếc ti vi bị hư "bo mạch", đây là trường hợp lỗi xác suất hiếm gặp do đó không có sẵn linh kiện thay thế, TTBH phải đợi linh kiện từ nước ngoài nhập về. Sau khi xác định thời gian chờ đợi linh kiện, TTBH đã làm thủ tục đổi ti vi mới cho anh Huy. Văn phòng Sony Miền Bắc đang cố gắng đưa hàng về cửa hàng sớm nhất có thể.

Chiếc ti vi hơn 22 triệu đồng nhưng chưa dùng được 1 tuần báo hại anh Huy nhiều lần ngược xuôi khiến anh thấy oải. Anh rất mong đây chỉ là sự cố khách quan, không phải vì anh... ở tỉnh lẻ.

Điều hoà kêu lớn như máy nổ và... giật điện

Tháng 5/2010 anh Bạch Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) mua một điều hoà Inverter 12500BTU của LG. Ngay khi vừa chạy cục nóng chiếc điều hoà đã phát tiếng ồn rất lớn. Anh kể: "Tôi đã gọi điện đến Trung tâm DVKH của LG và được hẹn 7 lần, trong đó có 1 lần có nhân viên đến kiểm tra nhưng không làm gì cả. Rất bực khi gọi lại thì họ trả lời là đã sửa xong!"

Mô tả ảnh.
Cục nóng chiếc điều hoà gây giật điện ở nhà anh Mai.
Anh Mai lại tiếp tục gọi. Lần này thì có thợ đến sửa, nhưng sau khi sửa xong thì cảnh tượng khiến anh nhói tim: ốc vứt tung toé, nắp chụp bảo vệ không lắp. Điều đặc biệt là khi sờ vào cục nóng thì bị điện giật!

Anh Mai không dám dùng điều hoà, phòng trẻ con trong nhà bị điện giật nếu lỡ tay sờ vào cục nóng. Anh điện thoại thúc giục về lỗi thiếu an toàn này, nhưng phải vài ngày sau mới có thợ đến kiểm tra. 

Chiếc điều hoà lại được sửa lần nữa, và khi được bật lên vào buổi tối, nó khiến cả nhà anh Mai giật mình bởi những tiếng sình sịch như máy nổ.
 

Kêu ca giục giã liên tục, và khi những ngày hè nóng nhất đã qua, anh Mai mới được đổi 1 cục nóng mới.

Người tiêu dùng và nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm không bao giờ mong muốn "dính" phải sản phẩm trục trặc. Nhưng hàng lỗi là khó tránh nên mới sinh ra khâu bảo hành. Ngại mỗi điều, khi bảo hành, khách hàng gặp đủ tình huống dở khóc dở cười. Nhưng ít ai ngạc nhiên bởi bảo hành hàng hoá ở Việt Nam, không khổ mới là lạ!

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,