221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1295174
Đến Lotte Mart (TP.HCM) coi chừng bị cướp
1
Article
null
Đến Lotte Mart (TP.HCM) coi chừng bị cướp
,

Dừng lại hỏi thăm 1 phụ nữ bị giật dây chuyền, chị Vân bị giật chiếc ví cầm tay. Bảo vệ siêu thị thản nhiên đi ngang qua người khách đang hoảng loạn hô: "Cướp! Cướp!..." 

5 phút, 2 vụ cướp giật?

"Thật không thể ngờ, ngay trong khuôn viên trung tâm mua sắm Lotte Mart (469 Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.HCM) và tại vị trí được xác định vẫn còn nằm trong vòng bảo vệ của siêu thị lại có thể xảy ra tình trạng giật dọc trắng trợn, cứ như là chốn không người"- chị Nguyễn Thị Thanh Vân (ngụ tại Khu dân cư Savimex, Q.7) kể.

Chiếc ví cầm tay của chị Vân lúc đó đang có 400 USD, 5 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động, một số thẻ ưu đãi mua sắm và nhiều giấy tờ quan trọng. Tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng. 

 

Khách hàng kể: Trong 5 phút xảy ra hai vụ cướp giật tại Lotte Mart Q.7. (Ảnh: Thiên Nga)
Khách hàng kể: Trong 5 phút xảy ra hai vụ cướp giật tại Lotte Mart Q.7. (Ảnh: Thiên Nga)

Theo lời kể của chị Vân, khoảng 21h ngày 27/6/2010, chị đi mua sắm cùng chồng và con trai 4 tuổi tại siêu thị Lotte Mart Q.7. Sau khi tính tiền xong, vừa bước ra khỏi cánh cửa kiếng - lối ra vào khu vực mua sắm- chị Vân thấy một người phụ nữ đang đứng khóc, gần đó có một tốp thanh niên khoảng 7-8 người. Chị Vân hỏi thăm thì người phụ nữ này cho biết vừa bị giật mất sợi dây chuyền.

"Lúc đó tôi còn bán tín bán nghi: Làm sao mà ngay trong khuôn viên siêu thị lại có thể xảy ra chuyện cướp giật trắng trợn như thế được. Tuy nhiên, tôi cũng cảnh giác kẹp chặt bóp tiền vào nách, một tay giữ chặt đầu bóp, tay kia dắt con. Chồng tôi thì đang bận xách túi đồ vừa mua. Vừa ra khỏi cửa kiếng mấy bước, tôi thấy có người giật mạnh chiếc ví của tôi từ phía sau, tôi ghì tay lại thì người kia giật mạnh. Tôi quay lại thì đối tượng nhanh chân lủi mất"- chị Vân nói.

Cũng theo lời kể của vị khách hàng xui xẻo này, khi chị hoàn hồn la "Cướp! Cướp..." thì vừa lúc có một nhân viên nam mặc trang phục bảo vệ siêu thị đi ngang qua nhưng anh này không hề dừng lại, hay đuổi theo mà đi thẳng. Cả nhà chị Vân la hét trong hoảng loạn nhưng không nhân viên bảo vệ nào chạy đến. Một lúc sau mới có các bảo vệ nữ từ xa chạy đến và hỏi han. Chị Vân và chồng đã rất bức xúc vì điều này.

"Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút nhưng đã xảy ra liên tiếp trước mắt tôi hai vụ cướp giật trắng trợn. An ninh ở siêu thị này thật sự đáng phải báo động"- chị Vân nói. 

Chốn an toàn thành nơi nguy hiểm?

Trả lời về sự việc nói trên, ông Hoàng Đình Hà, Quản lý bộ phận hành chính Tổng vụ Lotte Mart Q.7 cho rằng vị trí xảy ra vụ cướp được xác định là... nằm ngoài siêu thị chứ không phải bên trong siêu thị. Tuy nhiên, trước mô tả kỹ càng của chị Vân về vị trí xảy ra vụ cướp, ông Hà đành phải nhận định: "Vị trí xảy ra vụ giật ví nói trên thuộc phạm vi bảo vệ vòng ngoài của siêu thị". 

Vụ giật ví diễn ra ở vị trí 4 khách hàng đang đi, cách chỗ nhân viên bảo vệ đang đứng chừng 1,5-2m. Ảnh: Thiên Nga

Ông Hà cũng cho biết sau vụ cướp, Công ty TNHH TTTM Lotte Mart đang thuê dịch vụ bảo vệ để trông coi vị trí vòng ngoài. Đồng thời, làm việc với công ty bảo vệ nhằm nâng cao cảnh giác các sự việc tương tự. 

Ông cũng phân trần: "Với mặt bằng khuôn viên siêu thị rộng đến 3ha, lại là khu vực mở nên siêu thị không thể kén chọn đối tượng khách hàng. Trung tâm thương mại là nơi ai muốn ra thì ra, ai muốn vào thì vào, siêu thị cũng khó nhận định được mục đích của từng khách hàng". Còn về việc khách hàng phản ánh nhân viên bảo vệ siêu thị đi thẳng trong khi chị Vân đang la cướp thì ông Hà "nghĩ rằng" không có chuyện này(?!). 

Chị Vân khuyến cáo: Trong lúc chờ siêu thị Lotte Mart Q.7 siết lại an ninh, khách đến đây nên đề cao cảnh giác, ôm chặt túi xác, ví tiền. Bởi Lotte Mart không thể kén chọn khách hàng, chưa thể phân biệt khách gian, và dù thuê bảo vệ vòng trong vòng ngoài, tạm thời chưa thể giúp quý vị nhận mặt, truy tìm bọn cướp giật.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,