221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1296197
Bị "trời đày" trên xe khách Hoàng Long
0
Article
null
Bị 'trời đày' trên xe khách Hoàng Long
,

- Khách lên xe, hành lý nằm lại… đường. Tài xế phì phèo thuốc lá, khách vật vã say. Nhà vệ sinh trên xe bốc mùi, khách ăn... chửi.

Khách lên xe, hành lý nằm lại… đường

Hơn 5 ngày sau hành trình từ Nha Trang về Ninh Bình trên chuyến xe giường nằm CLC Hoàng Long, biển số 16L - 3417, anh Nguyễn Đình Tuấn vẫn chưa hết ấm ức vì thái độ hách dịch của tài xế, nhân viên nhà xe.

Anh kể, vợ chồng anh đứng ở trạm trung chuyển Nha Trang (Khánh Hoà) chờ xe Hoàng Long chạy tuyến TP.HCM - Hà Nội đón vào lúc 6h15 phút ngày 25/7.

Phải chờ đến 7h20, xe mới tới. “Trời mưa nhưng tài xế bảo tôi mang hành lý sang hông xe bên trái rồi lại kêu xách sang bên phải khoang hành lý. Một lúc sau, bác tài nói khoang hành lý hết chỗ nên tôi phải xách hành lý lên xe” - anh Tuấn kể. “Một nhân viên khác trên xe kêu vợ chồng tôi cứ vào chỗ ngồi rồi họ sẽ sắp hành lý cho. Thế nhưng xe lăn bánh thì hành lý của tôi bị bỏ lại… giữa đường. Kêu thế nào bác tài cũng không cho xe dừng lại”.

Lo lắng cho số hành lý bị bỏ giữa đường dưới trời mưa, chị Nhung vợ anh Tuấn điện thoại đến đường dây nóng của Hoàng Long yêu cầu giải quyết sự việc. “Cô nhân viên đường dây nóng nói tôi vào văn phòng Hoàng Long ở TP.HCM trình bày sự việc bằng biên bản. Trong khi tôi đang trên xe từ Nha Trang đi Ninh Bình” - chị bức xúc kể.

Hành khách đi chuyến xe này (biển số 16L-3417) phản ánh: Chất lượng Hoàng Long tuỳ thuộc... tài xế (ảnh chụp sáng 25/7). Ảnh: Kiều Anh

Nhiều hành khách đi xe này (biển số 16L-3417) sáng 25/7/2010 bức xúc với những câu chửi thô tục của tài xế. Ảnh: Kiều Anh

Vụ việc chỉ được giải quyết sau khoảng 20 phút chị Nhung điện thoại liên tục đến đường dây nóng của Hoàng Long. Khi xe dừng ở trạm kế tiếp để hành khách ăn cơm, hành lý của vợ chồng anh Tuấn được mang tới và... bỏ tiếp dưới mưa. Một nhân viên trên chiếc xe sau của Hoàng Long nói với: “Hành lý ai bỏ quên thì đến nhận lại”.

“Suốt hành trình từ Nha Trang về Ninh Bình hơn 1 ngày chúng tôi phải chịu đựng thái độ kém thân thiện của nhân viên nhà xe. Tôi chưa đi chuyến xe khách nào mà bị ức chế, như xe CLC của hãng này. Thậm chí, lúc xuống xe tại Ninh Bình tài xế còn thách thức: “Tôi đã lấy tiền rồi, chị muốn kiện gì thì kiện đi” - chị Nhung nói.

Đáng nói, không chỉ chị Nhung, anh Tuấn dở khóc dở mếu với hành lý ướt sũng nước mưa mà nhiều hành khách chuyến xe nói trên cũng cảm thấy như bị "trời đày".

Chị Kiều Anh tố: “Xe giường nằm CLC, bật máy lạnh mà tài xế phì phèo hút thuốc khiến chúng tôi như bị… xông khói. Nhà vệ sinh trên xe bốc mùi khủng khiếp thì nhân viên nhà xe lại chửi hành khách là “người rừng”, thiếu ý thức…”.. Quá bức xúc, chị đã điện thoại cho đường dây nóng của Hoàng Long và bị
tài xế phát hiện. Lập tức, chị hứng những tràng chửi tục không ngớt của người lái xe.

Hoàng Long "che chở" nhân viên hút thuốc, chửi tục?

Nhiều lần liên lạc với Công ty Hoàng Long, PV chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng VietNamNet được nối máy đến Phòng chăm sóc khách hàng.

Tài xế nhất định chỉ chở người, hành lý ở lại chờ... xe sau.  Ảnh: Kiều Anh

Tài xế nhất định chỉ chở người, hành lý ở lại chờ... xe sau. Ảnh: Kiều Anh

Ông Nguyễn Ngọc Tân - đại diện Phòng Chăm sóc khách hàng của Hoàng Long cho biết, theo quy định, tài xế hút thuốc trên xe trong lúc chở khách sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng. “Tuy nhiên, phần lớn tài xế đều hút thuốc để tránh buồn ngủ. Có thể hôm đó trời mưa, tài xế không thể ra ngoài nên đành hút thuốc trong xe” - ông Tân nói.

Còn việc tài xế và nhân viên xe 16L-3417 bỏ hành lý khách giữa đường, ông Tân cho rằng khoang hành lý đã đầy nên tài xế bỏ lại ở trạm trung chuyển chờ xe sau. Các nhân viên ở trạm trung chuyển xác nhận mang hành lý vào cho hành khách ngay sau đó. Vì nếu bỏ lại giữa đường làm gì còn hành lý mang đến cho khách sau đó.

“Trước khi được tuyển dụng, các tài xế đều tham gia khoá huấn luyện nghiệp vụ về thái độ ứng xử với hành khách của công ty. Chúng tôi sẽ báo cáo lại công ty để chấn chỉnh thái độ, cách cư xử của tài xế trên xe" - ông Tân nói.

Về trả lời này của Hoàng Long, anh Tuấn cho rằng thật khó chấp nhận. Anh nói, tài xế, nhân viên Hoàng Long được huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ mà vẫn chửi thề, nói tục và cư xử với khách như… kẻ "quá giang" xe như vậy. Anh Tuấn khuyên: khi đã trót mua vé Hoàng Long, khách nên học cách nín nhịn ông nhà xe, vì các ông ấy là những "ông trời" suốt hành trình, có làm gì mình cũng phải chịu.

Theo phản ánh của một số hành khách Hoàng Long, không hiếm trường hợp khách đi xe Hoàng Long rồi sợ... đến già. Mới đây, anh Nguyễn Hoàng Anh, khách hàng đi chuyến Cát Bà - Hải Phòng cũng một phen dở khóc dở mếu khi bị… bỏ quên giữa đường.

Còn anh Vương Hoài Đức, ngụ ở Khánh Hoà vẫn nhớ lần đi xe Hoàng Long “tởn tới già”: “Tài xế liên tục dừng đón khách dọc đường, còn chửi tục với khách. Nhân viên nhà xe thì mặt cứ… hằm hằm rất khó chịu. Đi xe CLC mà cứ như đi nhờ nên đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi đi xe của hãng này”.

  • Thái Phương - Kiều Anh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,