221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1283672
Phết-xoá, phết-xoá ngày thi Cambridge, đố dám tẩy chay
1
Article
null
Phết-xoá, phết-xoá ngày thi Cambridge, đố dám tẩy chay
,

- Dùi mài kinh sử để thi Cambridge vào tháng 5 nhưng thí sinh ngã ngửa khi ngày thi cứ chuyển hết tháng 8, tháng 10, rồi đến tháng 12...

TIN LIÊN QUAN

Đổi xoành xoạch lịch thi

Bức xúc phản ánh đến VietNamNet, ông Bùi Thế Hiển cho biết ngày 26/3/2010 ông đăng kí cho con gái là Bùi Thị Mỹ Hạnh dự kì thi Cambridge tại Trung tâm đào tạo Anh ngữ ILA (Tp.HCM). Hóa đơn ghi rõ ngày thi là 15/5/2010.

Image225.jpg
Hóa đơn ghi ngày thi của em Hạnh là tháng 5/2010
Quá sốt ruột vì đến tận 12/5 mà chưa thấy thông tin gì về cuộc thi, ông Hiển liên hệ với ILA mới ngã ngửa: em Hạnh bị chuyển ngày thi đến 15/8/2010.

Chưa hết ngạc nhiên với thay đổi này, ông Hiển bàng hoàng nhận thông báo của ILA vào ngày 13/5/2010 cho biết: con ông tiếp tục bị dời ngày thi đến tháng 10/2010. 

Và rồi, gia đình ông lại 1 phen sững sờ hay tin: ngày thi sẽ "chốt’ vào tháng 12/2010.

"Tôi đã cho con học tại ILA nhiều năm nhưng không thể tưởng tượng một trung tâm mang danh quốc tế lại có cung cách làm việc lỉnh kỉnh đến như vậy", ông Hiển nói.

Kỳ thi ESOL của Đại học Cambridge là hệ thống chứng nhận cho người học tiếng Anh từ 7 đến 17 tuổi. Cuộc thi được tổ chức hàng năm với các cấp độ khác nhau là: Starters, Movers, Flyers, KET và PET.

Theo giải thích của đại diện Trung tâm ILA Việt Nam, mỗi lần thay đổi ngày thi của con ông Hiển đều do một nguyên nhân khác nhau. Ngày thi ban đầu 15/5 chuyển đến 15/8/2010 là do "ông Hiển đăng kí cho con quá muộn nên tên cháu được đưa vào danh sách bổ sung". Mà theo vị đại diện này, danh sách bổ sung có được chấp nhận hay không thường dựa vào sự "hên xui" của thí sinh và con ông Hiển đã "không may" nên lọt vào danh sách kỳ thi sau, diễn ra vào tháng 8. 

Đại diện của ILA khẳng định, khi đăng kí, ông Hiển đã được thông báo trước việc tên con gái mình sẽ rơi vào danh sách bổ sung.

Về việc ngày thi dời từ tháng 8 sang tháng 10, theo vị đại diện này, là bởi "nhân viên kê khai nhầm cấp độ tuổi cho em Hạnh". Sau đó, kỳ thi vào tháng 10 đã bị Cambridge chuyển sang tháng 12/2010 trên toàn cầu, khiến ngày thi của em Hạnh trễ thêm.

Dịch vụ giáo dục thì phải... "VIP"?

Ông Hiển nói không thể chấp nhận cách giải thích của ILA. "Chính nhân viên ILA gọi điện cho tôi và thúc giục tôi nộp lệ phí thi cho cháu. Trên hóa đơn cũng ghi rõ ràng ngày thi là 15/5/2010 nên tôi mới đồng ý nộp tiền. Nếu biết sẽ bị hoàn đến tháng 8 hay tháng 10 thì chắc chắn tôi sẽ chẳng nộp tiền làm gì cả", ông nói.

Điều ông Hiển cảm thấy bức xúc hơn cả là từ khi ông đăng kí thi cho con đến tận gần ngày thi 15/5, ILA tuyệt nhiên không thông báo, khiến con ông tốn quá nhiều tâm sức, thời gian ôn thi.

Ông Hiển đặt ra hàng loạt câu hỏi: "Hoãn đi hoãn lại lịch thi mà không có một câu "cảm phiền" hay "xin lỗi", đây phải chăng là lề thói làm việc của trung tâm ngoại ngữ mang danh quốc tế? Cách làm việc trên vì lợi ích cộng đồng hay vì lợi nhuận? Học viên Việt Nam sẽ học được gì khi bị đối xử như vậy?".

Một chuyến bay bị hoãn 1-2 giờ, hành khách đã có quyền yêu cầu hãng hàng không chăm sóc, thậm chí bồi thường. Nhưng đây là dịch vụ giáo dục, trung tâm cứ thoải mái phết-xoá lịch thi, thí sinh vẫn cứ phải chống cằm mà đợi!

  • H.Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,