221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1283848
Kính lạy, cho chúng con mua điện, truyền hình cáp!
1
Photo
null
Kính lạy, cho chúng con mua điện, truyền hình cáp!
,

- Muốn lắp truyền hình cáp phải đệ đơn tập thể. Muốn mua dịch vụ "một đường dây" thường phải viết đơn kiểu: "Chúng em kính báo: cái đồng hồ điện trục trặc..."

TIN LIÊN QUAN

Lắp truyền hình cáp phải viết đơn tập thể

ban hang
Để được xem truyền hình cáp như quảng cáo, viết đơn rồi còn chờ - Ảnh minh hoạ: B.D
Trên một số phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, đặc biệt là trên các chương trình của Truyền hình cáp Việt Nam có đưa ra chương trình khuyến mại "Mang cả thế giới đến ngôi nhà bạn" lắp đặt CATV: miễn phí lắp đặt, hòa mạng từ ngày 20/4 đến 20/5/2010.

Trước khuyến mại hấp dẫn này, cuối tháng 4/2010, 4 hộ gia đình tại phố Đồng Xuân, Hà Nội đã gọi điện đăng ký với chi nhánh Xuân La để được lắp đặt.

Anh Hiệp, đại diện 4 hộ dân này cho biết: "Đầu tháng 5/2010, có nhân viên của nhà đài đến xem địa điểm và yêu cầu các gia đình phải viết đơn trình lãnh đạo chi nhánh xin được lắp một hộp đấu nối cáp tại 18 phố Đồng Xuân. Chúng tôi đã làm đơn, lấy chữ ký các gia đình và ngày 6/5/2010 không quản đường xa, mang đơn đến Chi nhánh tại Xuân La nộp với hi vọng được lắp cáp."

Nhưng thời gian cứ trôi qua, nhiều lần gọi điện đến hỏi, anh Hiệp chỉ nhận được câu trả lời của các nhân viên là "vẫn chưa được cấp trên chỉ đạo gì".

"Xin nối máy với phụ trách chi nhánh, chúng tôi có đề nghị xin được ký hợp đồng trước còn việc triển khai lắp đặt, có thể sau một thời gian cũng được nếu chi nhánh nhiều việc, nhưng mọi thiện ý để có được một "cơ hội" đối với người dân Hà Nội như lời quảng cáo, vẫn không được đáp ứng." - anh kể.

Anh Hiệp cho biết, trong thời gian chờ đợi, cũng có đơn vị truyền hình cáp khác đến mời lắp đặt nhưng vì các cụ già trong khu thích xem truyền hình của Trung ương nên bảo nhau đã nộp đơn rồi thì cứ chờ... Anh cho rằng, việc đấu nối cáp, phát triển mạng lưới phải đúng như tinh thần quảng cáo "mang cả thế giới đến ngôi nhà của bạn", nếu không khi quảng cáo nhà đài nên chú thích những khu vực chưa có hộp cáp để NTD dễ lựa chọn.

"Đằng này, yêu cầu khách hàng làm đơn, nhưng nhà đài cứ im lặng, không trả lời. Liệu đây có phải là nguyên tắc kinh doanh: chỗ dễ thì làm, chỗ khó thì bỏ không?"- anh ngán ngẩm.

Mua hàng phải biết... trình báo 
Các gia đình xin lắp truyền hình cáp nói trên chỉ là vài trong hàng vạn khách hàng điện - nước - truyền hình muốn mua hàng thì phải... viết đơn trình, kiểu: "Chúng em làm đơn này kính xin trình báo với các anh là...cái đồng hồ điện trục trặc đấy..."

Kiểu mua hàng đi xin, bán hàng mặc kệ đầy rẫy, không chỉ với loại hàng "một đường dây". Mới đây, trưa ngày 30/5/2010, anh H.V (Hà Đông, Hà Nội) đến cửa hàng điện máy Việt Long mua bình nóng lạnh 30l Ariston. Anh V. đặt cọc 200.000 đồng và hẹn 3h chiều lắp đặt. Thế nhưng đến gần 3h chiều, công ty này mới gọi điện thông báo: đã hết hàng!

Mô tả ảnh. ban2.jpg
Hoá đơn mua hàng của anh V. (bìa trái) - Anh hoàn toàn có thể lắp đặt sản phẩm này nếu mua ở địa chỉ khác (ảnh minh hoạ bìa phải) - Ảnh: B.D
Anh V. cho biết anh thấy khó chịu với kiểu làm ăn chớt trát này, bởi anh đã phải bỏ việc cơ quan, ở nhà chờ lắp bình cả buổi chiều (trong khi nếu đi mua chỗ khác đã có thể xong). Anh thắc mắc: "Tại sao khi viết hoá đơn đặt cọc họ không cần biết hàng có còn hay không, cứ bán "ảo" như vậy?"

Mặc anh V. nghĩ gì, người bán vẫn ung dung với 200 ngàn đặt cọc và nếu anh V. có bực tức quá mà đòi lại thì sẽ mất công vượt hàng chục cây số để đến... trình báo và lấy lại tiền.

Đại diện của nhiều doanh nghiệp hay phát biểu rằng: "Khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm và họ phải được hưởng dịch vụ một cách tốt nhất", nhưng điều này không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được.

Có câu, khách hàng là nồi cơm của người bán/nhà cung cấp dịch vụ, nếu không có khách hàng thì sẽ không có cơm. Nhưng đôi khi chẳng biết là vô tình hay cố ý, người ta không giữ nồi cơm của mình!

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,