221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282397
Ôtô Deawoo: Mua qua trung gian bị "giam" sổ bảo hành
1
Article
null
Ôtô Deawoo: Mua qua trung gian bị 'giam' sổ bảo hành
,

-Mua xe nửa năm trời nhưng khách hàng không được cầm sổ bảo hành hay giấy tờ hướng dẫn sử dụng, hỏi đến nơi bán: hẹn rồi lại hẹn...

TIN LIÊN QUAN

Phản ánh đến báo vietNamNet, anh Trương Tuấn Dũng (Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết anh đã cạn hy vọng lấy được sổ bảo hành chiếc Deawoo Lacetti SE anh mua sử dụng hơn nửa năm nay. Chiếc xe này anh mua tại Công ty CP Đầu tư Vận Tải Hòa Phát (Hoàng Cầu, Hà Nội). Và xe được công ty này mua lại từ Công ty ôtô Việt Nam Deawoo VIDAMCO.

22929daewoo-lacetti-2009_14.jpg
Xe hơi là tài sản lớn cần được chăm sóc, bảo hànhẢnh minh họa Internet
Anh Dũng cho biết anh đã nhiều lần liên hệ với người trực tiếp giao xe, chỉ được hứa sẽ gửi trực tiếp đến địa chỉ gia đình anh. 

"Tôi không hiểu do VIDAMCO hay do Công ty CP Đầu tư Vận tải Hòa Phát mà xe tôi không có sổ bảo hành. Tôi đang cố gắng nâng niu chiếc xe cho đến khi nhận sổ bảo hành bởi xe tôi chẳng có cơ sở gì để được bảo dưỡng định kỳ hay sửa chữa nếu hỏng hóc. Nhưng không biết tôi có thể đắp chiếu xe đến bao giờ..." - anh Dũng thất vọng nói.

Theo số điện thoại nóng trên website của Công ty CP Đầu tư Vận tải Hòa Phát, phóng viên VietNamNet liên hệ với ông Trần Văn Tuấn - Kế toán trưởng Công ty CP Đầu tư Vận tải Hòa Phát (công ty bán xe cho anh Dũng). Ông Tuấn đáp: "Nếu chưa lấy được sổ bảo hành thì đề nghị khách hàng đến chỗ chúng tôi để nhận". 

Lý do anh Dũng mua xe nửa năm mà chưa được nhận sổ bảo hành, theo ông Tuấn, là "nhà máy chưa in kịp". Ông này cũng cho biết "do nhiều việc, chưa theo dõi được" nên khi có sổ bảo hành rồi mà Công ty chưa thông báo đến khách hàng. Ông cũng nói khách hàng nên chủ động liên hệ với công ty để nhận sổ.

Giải pháp an toàn: Mua xe của đại lý

Phía VIDAMCO - đơn vị bán chiếc xe trên cho công ty ông Tuấn lại tỏ ra ngạc nhiên với giải thích nêu trên. Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng trưởng phòng bán hàng và marketing VIDAMCO cho biết mọi giấy tờ bảo hành và tài liệu hướng dẫn sử dụng xe luôn kèm theo xe mà VIDAMCO bán ra. Ông Minh cũng cho biết Công ty CP Đầu tư Vận tải Hòa Phát không phải là một đại lý của VIDAMCO tại Hà Nội mà chỉ là công ty thương mại trung gian mua lại xe của VIDAMCO để bán lại cho khách hàng.

Với trường hợp của anh Dũng, ông Minh cho biết anh Dũng có thể liên hệ trực tiếp với VIDAMCO để nhận sổ bảo hành. Tuy nhiên, thời gian bảo hành của xe sẽ dựa trên số khung máy để xác định thời gian xuất xưởng.

Ông Minh lưu ý, "Tại các đại lý, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành tốt hơn. Bởi vậy, để hưởng tốt nhất những chế độ hậu mãi và chăm sóc của Deawoo Việt Nam, khách hàng nên mua tại những đại lý được ủy quyền chính thức của Deawoo, không nên mua qua những công ty trung gian".

Anh Dũng là một trong số rất nhiều khách hàng được "nâng rước" bởi chi tiền mua hàng giá trị lớn. Nhưng anh khó mà biết được khi "tiền đã trao, cháo đã múc", sự yêu chiều thường được người bán thay bằng thái độ quay lưng lạnh lùng. Lúc ấy thì cứ việc cắn răng mà... luỵ người bán.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,