221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1280203
Khi phần mềm diệt virus BKAV Pro "nhảy nhót"
1
Article
null
Khi phần mềm diệt virus BKAV Pro 'nhảy nhót'
,

-Cứ 5-10 phút, phần mềm diệt virus gửi thông báo yêu cầu chặn hay cho phép trong khi sử dụng tất cả các lựa chọn khách vẫn thấy thông báo này lặp lại.

TIN LIÊN QUAN

Bực mình với những sự cố gặp phải khi dùng BKAV Pro

Cuối năm 2009 anh Trần Đức Toàn mua máy tính để bàn mới 100 để sử dụng tại nhà và đồng thời cũng đặt niềm tin vào trung tâm BKAV mà mua luôn phần mềm diệt virus BKAVPRO 2009. Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng thì anh thấy rất khó chịu và bực mình với vì những sự cố gặp phải khi dùng phần mềm diệt virus trên.

Mô tả ảnh.
Giao diện phần mềm diệt virus Bkavpro2009. Ảnh: Bkis
Lúc đầu thì phần mềm BKAV vẫn vào được nhưng giao diện bị nhòe như người lau bẩn, thỉnh thoảng thì không gửi mẫu virus về trung tâm BKAV được. Anh đã liên lạc với nhân viên của trung tâm và nhận được mail trả lời. Nhưng khi mở thư và làm theo hướng dẫn, máy anh vẫn bị sự cố y nguyên. Một thời gian sau là máy tính không thể vào mở gửi mẫu về trung tâm được và không thể vào trang web www.bkav.com. Anh phải nhờ bạn anh cài lại máy.

Một sự cố khó chịu khác mà anh Toàn gặp phải là cứ 5 hoặc 10 phút hoặc nhất là những khi anh mở một chương trình game (không online) nào đó ra thì phần mềm virus lại nhảy ra và báo: " chương trình ... đang cố gắng kết nối Internet, nếu bạn nghi ngờ là virus thì hãy ấn vào nút chặn, nếu bạn muốn sử dụng nó thì hãy cho phép và gỡ bỏ nó ra khỏi danh sách chặn của BKAV".

Anh đã ấn vào nút chặn, nhưng một lúc sau thì BKAV lại hiện lên thông báo cũ và hiện các ô để anh chọn, trong đó có ô: "Chặn và không cần hiện thông báo nữa" hoặc "chặn vĩnh viễn". Anh chọn luôn dòng chặn và "không hiện thông báo nữa" hay "chặn vĩnh viễn", nhưng chỉ sau khoảng 10 hoặc 15 phút gì tình trạng trên lặp lại. Gửi mail cho trung tâm BKAV để báo sự việc trên thì người của trung tâm lại gọi điện báo lại anh là "anh cứ ấn vào nút cho phép mấy lần là không hiện lên thông báo nữa".

“Tôi đã làm theo cách chỉ dẫn của nhân viên BKAV nhưng cuối cùng lại thật thất vọng hơn vì cái dòng thông báo trên vẫn hiện ra” anh chia sẻ.

Lỗi hiếm gặp của BKAV

Đại diện BKAV khẳng định: nguyên nhân của tình huống hiện thông báo lặp lại của BKAV mà không chặn được hay cho phép trên máy anh Toàn là do một lỗi hiếm gặp của phần mềm. Đây là thông báo về việc chặn kết nối Internet của phần mềm Google Update, do xác xuất xảy ra lỗi này thấp, nên BKAV chưa từng nhận được phản hồi của khách hàng về vấn đề này.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: Internet

Trong một vài tình huống đặc biệt, khi cùng trùng hợp xuất hiện các yếu tố như khởi động lại máy tính, có chương trình kết nối Internet mà trước đó đã được cấu hình để chặn, chương trình kết nối Internet liên tục nhiều lần… thì sẽ xảy ra tình huống thông báo lặp lại như anh Toàn đã mô tả.

Khi tiếp nhận thông báo vấn đề của anh Toàn, nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ đơn thuần áp dụng theo quy trình hỗ trợ chuẩn thông thường và chủ quan không tìm hiểu kỹ nguyên nhân, dẫn đến không phát hiện ra lỗi hiếm gặp nêu trên. Nhân viên này đã nhận hình thức kỷ luật theo quy định của BKAV.

Hiện nay, Ban Kiểm soát Chất lượng của Bkav đã phối hợp cùng bộ phận kỹ thuật tiến hành tìm hiểu và xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi trên máy tính của anh Toàn và vấn đề đã được xử lý xong, anh Toàn đã sử dụng máy tính và BkavPro bình thường. Lỗi này đã được cập nhật vào bản Bkav mới và đang trong quá trình test trước khi được ban hành để cập nhật cho toàn bộ các khách hàng của Bkav trong tuần tới.

Ngoài ra, với vấn đề, “không gửi mẫu được về Bkav, giao diện bị nhòe” mà anh Toàn đề cập, thì khi nhân viên kỹ thuật của Bkav tiến hành hỗ trợ, xác minh để tìm hiểu nguyên nhân, máy tính của anh Toàn đã được cài đặt lại Windows nên không có điều kiện làm rõ nguyên nhân vấn đề.

  • HM
     

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,