221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1270931
Bà bầu tố uống phải sữa đậu nành Tribeco vón cục
1
Article
null
Bà bầu tố uống phải sữa đậu nành Tribeco vón cục
,

- Một phụ nữ rùng mình phát hiện chai cuối cùng trong chục chai sữa đậu nành đã uống chuyển màu trong, lềnh bềnh những cục sữa đặc như cơm rượu nổi phía nắp và dày đặc dưới đáy chai, dù chai còn hạn dùng và chưa mở nắp.

TIN LIÊN QUAN

Do mang bầu sắp đến ngày sinh và đã uống khoảng 5 chai trong số này nên chị Quách Thái Uyên Phương (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) rất lo ảnh hưởng thai nhi. Chị nói: "Trong thời gian mang bầu, tôi uống rất nhiều sữa đậu nành Tribeco. Không biết những chai sữa đã uống trước kia có cùng lô hàng với chai này không và có an toàn?".
Bà bầu đi kiện
Ngay sau khi phát hiện chai sữa có vấn đề, chị Phương đã gọi tổng đài 1080 dò tìm số điện thoại của công ty sản xuất sữa, là Công ty cổ phần Tribeco Bình Dương. Sau nhiều lần chuyển máy, ngày 23/2/2010 chị gặp được phòng Chăm sóc khách hàng và trình bày sự việc.

Chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng tủa thành từng cục như cơm rượu. (Ảnh: T.N)
Chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng tủa thành từng cục như cơm rượu. (Ảnh: T.N)

Đại diện của Tribeco là ông Lâm Văn Hà, Giám đốc chăm sóc khách hàng đến ngay nhà chị Phương để xem sản phẩm. Theo biên bản giải quyết thông tin phản hồi khiếu nại của khách hàng được Tribeco lập vào ngày 26/2/2010: "Sản phẩm vẫn còn nguyên nắp. Nắp chai đã bị xoay, sữa bên trong hư tủa tách lớp. Nước bên trong chai chảy ra ngoài". Và giải thích của bộ phận kỹ thuật Tribeco về nguyên nhân sữa chuyển màu, vón cục là "lỗi vận chuyển".

Chị Phương không đồng ý với những kết luận này.

Ngày 1/3, Tribeco tiếp tục cử nhân viên KCS xuống gặp chị Phương và đề nghị... đổi cho chị một chai sữa đậu nành mới nhưng chị không đồng ý.

Bức xúc với lý do muôn thuở "lỗi vận chuyển" mà các nhà sản xuất sữa thường dùng để giải thích với khách hàng mỗi khi sản phẩm của họ có vấn đề, chị Phương mang chai sữa đến báo VietNamNet.

Trong cuộc gặp của chị Phương với đại diện Tribeco tại báo VietNamNet, chai sữa được dốc ngược, không thấy sữa chảy ra ngoài. Nắp chai chắc chắn, không có hiện tượng nắp bị xoay như báo cáo kỹ thuật của Tribeco. Dung dịch trong chai trong suốt. Sữa kết đặc thành cục nổi lềnh bềnh phía nắp chai, phần kia chìm dưới dưới đáy.

Sữa hỏng, nhà sản xuất vô can?

Sau khi đã qua khâu giao nhận, phía nhà sản xuất hết trách nhiệm?  (Ảnh: T.N)
Sau khi đã qua khâu giao nhận, phía nhà sản xuất hết trách nhiệm? (Ảnh: T.N)

Ngày 1/4, bà Huỳnh Thị Hảo, Giám đốc chất lượng Công ty Tribeco khẳng định: "Kết quả kiểm tra vi sinh tại lô hàng trước khi xuất xưởng đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố, kiểm tra mẫu lưu cùng ngày sản xuất đều đạt chất lượng". Theo Tribeco đây là hư hỏng cá biệt và không ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ lô hàng.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Hảo cho rằng sự cố sữa đậu nành trong chai bị vón cục như trên không phải lỗi của công ty vì hàng đã đưa ra khỏi nhà máy. Sau khi sản phẩm được chuyển giao cho nhà phân phối thì trách nhiệm sẽ thuộc về nhà phân phối" (?!).

Bà Hảo nói, trong trường hợp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Tribeco bị ảnh hưởng đến sức khỏe, họ phải thông báo kịp thời để công ty mang mẫu về thử nghiệm. Nếu sản phẩm thực sự gây tác hại đến sức khỏe của người dùng sản phẩm, công ty sẽ chịu trách nhiệm.

Về trường hợp của chị Uyên Phương, theo bà Hảo, chai sữa được mua từ quán bán lẻ, lại chưa uống nên phía Tribeco giữ nguyên cách giải quyết là chỉ đổi cho khách hàng sản phẩm mới.

“Nếu khách hàng không muốn uống sữa đậu nành nữa, công ty sẽ đổi sang loại sản phẩm khác và biếu thêm cho khách hàng một số sản phẩm nữa” - bà Hảo nói trong buổi làm việc giữa đại diện Công ty Tribeco, khách hàng tại Tòa soạn Báo VietNamNet hôm 1/4.

Cách giải quyết khiếu nại sữa hư kiểu "1 đổi 1" và đổ lỗi cho nhà phân phối khiến chị Phương sợ hãi. Chị nói đã ở Việt Nam thì phải chấp nhận kiểu giải quyết khiếu nại bàng quan như vậy, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đòi hỏi để có an toàn sức khoẻ.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,