221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1256527
Phát hiện kho chứa hàng nghìn mũ bảo hiểm giả
1
Article
null
Phát hiện kho chứa hàng nghìn mũ bảo hiểm giả
,

Ngày 6/1/2010 QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra kho của Công ty Á Châu, phát hiện cty này  “kiêm” luôn sản xuất các loại MBH của các hãng khác đang được ưa chuộng để kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) 3A thuộc Chi cục QLTT TP HCM đã kiểm tra kho và Chi nhánh công ty TNHH SX-TM kỹ thuật Á Châu (Công ty Á Châu) tại số 414/7 và 414/8 Tân Kỳ Tân Quý phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, phát hiện hàng nghìn mũ bảo hiểm (MBH) giả hiệu và dây chuyền sản xuất quy mô lớn.

Chi nhánh của công ty này là một nhà bốn tầng, khang trang, có gắn hệ thống camera với độ nét cao để theo dõi từ bên ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 20 công nhân đang tham gia sản xuất. Cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 800 MBH thành phẩm và nhiều tem, nhãn các hiệu như Honda, Yamaha, Andes… nghi giả mạo vì công ty không xuất trình được các hợp đồng gia công cho các hãng trên; 4.800 MBH các hiệu Senco, Asia, Evic vì chưa đáp ứng đủ điều kiện để lưu thông hàng hóa; hơn bốn tấn nguyên liệu nhựa (trong đó có hơn nửa tấn là nhựa tái sinh) và nhiều bao, thùng bán thành phẩm, phụ kiện MBH các loại.

Mô tả ảnh.
Kho hàng mũ bảo hiểm giả hiệu của Công ty Á Châu.

Đây là một công ty mới thành lập, có “gốc” là Công ty SX TM DV Mai Thuận địa chỉ tại 38 Lương Trúc Đàm, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (hiện đã giải thể) và hai hiệu MBH Senco, Evic vốn là của Công ty Mai Thuận. Tuy nhiên, theo danh sách cập nhật mới nhất các loại MBH được cấp chứng nhận tem CR do Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng công bố thì tem CR của Senco đã bị tạm đình chỉ hiệu lực.

Ông Lý Ngọc Thắng, đội trưởng đội QLTT 3A cho biết đây là vụ sản xuất MBH giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng QLTT phát hiện. Công ty có quy trình sản xuất khép kín, tinh vi nên phải hơn một tháng điều tra, theo dõi mới phục bắt quả tang hoạt động phi pháp của cơ sở.

Thủ đoạn của công ty là đăng ký hoạt động sản xuất MBH để được công khai hoạt động nhưng ngoài sản xuất các loại MBH cho mình còn “kiêm” luôn sản xuất các loại MBH của các hãng khác đang được thị trường ưa chuộng để kiếm lời. Không chỉ làm giả hàng trong nước mà còn làm giả cả MBH nhập khẩu. Hàng của công ty tiêu thụ ở TP HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam với số lượng lớn.

Theo ghi nhận của Đất Việt tại khu vực trưng bày của chi nhánh, ngoài các loại MBH nghi giả mạo đã bị phát hiện tại khu vực sản xuất, kho còn có rất nhiều mẫu MBH của nhiều công ty sản xuất MBH bán chạy trên thị trường như Đức Huy, Chí Thành, Long Huei…

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ và tiếp tục mở rộng kiểm tra các điểm kinh doanh MBH kém chất lượng trên địa bàn.

(Theo Báo Đất Việt)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,