221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1196750
Cây xăng cướp tiền nhan nhản khắp nơi
1
Article
null
Cây xăng cướp tiền nhan nhản khắp nơi
,

 - Đồng hồ "múa" số ma, hoặc đích thân nhân viên "múa" chiêu móc túi điệu nghệ ngay trước mặt khách: tránh trả số về 0, phối hợp ngắt vòi - bấm số, hoặc hỏi han thân tình để nhân phút khách xao nhãng, cho bảng số nhảy lên cả chục ngàn đồng.


Vào trạm xăng, nơm nớp lo bị "móc túi". Ảnh minh hoạ: B.D

Đồng hồ "múa" số 

Bạn đọc Mỹ Hạnh, Dĩ An, Bình Dương, lopct2007a@...: Tôi cũng bị cây xăng gần ngã tư 550, TT Dĩ An, Bình Dương nằm cạnh cty Zazaky móc túi. Cây xăng này không bao giờ trả đồng hồ về số 0, tôi kêu đổ 40ng, tôi thấy số trên đồng hồ là 20.000, anh ta còn hỏi lại tôi 40.000 phải không, vậy mà anh ta đổ đến 40.000 thì dừng lại, tôi nói tôi đổ 40.000 chứ không phải 20.000, anh ta nhìn tôi có vẻ khó chịu rồi đổ tiếp, nếu không tôi mất 20.000 rồi. Tôi đã tẩy chay cây xăng này, vì tôi bị 2 lần rồi.

Bạn đọc Lê Lượng, Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, quyluongbv@...: Đề nghị Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình xem xét lại nhân viên của mình. Tôi là một giáo viên của huyện Ba Vì - Hà Nội , hằng ngày đi làm bằng xe máy nên tôi thường xuyên phải đổ xăng. Tôi thấy các cây xăng ở "miền núi" này hình như không bị kiểm tra nên tình trạng "móc túi" xảy ra thường xuyên, nhất là cây xăng 32 của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (ngã ba Khoang Xanh - Ba Vì). Tình trạng bơm cho người này xong lại bơm luôn cho người khác mà không đưa chỉ số về 0, nên nếu không nhìn là bị "móc túi" chắc chắn. Tôi đề nghị lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình quán triệt và chỉ đạo nhân viên của mình chặt chẽ hơn để người tiêu dùng không bị "móc túi".

Bạn đọc Nguyen Nam, Hà Nội, chimen@...: Đề nghị tìm hiểu rõ cơ chế bán hàng gian lận của các cây xăng. Tôi thấy phổ biến nhất là bấm làm tròn. Tôi đổ ở cây xăng Hồ Tùng Mậu thường xuyên gặp kiểu này. Đổ 30 nghìn nhưng vừa được 23 nghìn nhân viên bấm lên 30 nghìn rồi không đổ tiếp. Tại sao Nhà nước không bắt buộc các cây xăng không được tính làm tròn, giống như là bắt buộc phải đưa về 0 trước khi đổ xăng.

Bạn đọc Da Quy, Cầu Giấy, Hà Nội, snowangel_23603@...: Cây xăng trên đường Hoàng Hoa Thám cũng đổ thiếu, Tôi bảo đổ cho em đầy bình, vừa quay đi lấy tiền, quay lại chị nhân viên vừa ngắt đổ xăng cho tôi đã quay sang đổ cho người khác ngay. Tôi chưa kịp nhìn số tiền, lúc quay sang lấy tiền bảo tôi là 50.000đ. Mà xe của tôi có hết sạch xăng đổ đầy bình lắm cũng 45.000 là cùng. Bực mình kinh khủng.

Bạn đọc Huynh Quy Thinh, Củ Chi, TP.HCM, thinhs@...: Cây xăng ở Hoàng Văn Thụ cũng vậy, khi đổ xăng nếu không chú ý như lấy tiền khi nhân viên bấm nút thi ngay lập tức họ sẽ bấm nút 10.000 trở đi, khi nói thì im im bơm thêm 10.000đ.

Bạn đọc Vikjava, Cộng Hòa, TP.HCM, kidvsconan2004@...: Tôi làm việc gần ngã tư Phú Nhuận, cây xăng của quân đội nằm ngay ngã tư gần Công viên Hoàng Văn Thụ luôn bơm thiếu nếu khách hàng không chú ý. Mình bảo bơm 30 ngàn thì chỉ bơm có 20 ngàn, nếu phát giác thì bơm tiếp 10 ngàn nữa. 

Bạn đọc Trần Hoàng Minh, Khuất Duy Tiến, Hà Nội, chienhoang2003@...: Tôi cũng đã từng bị vài cây xăng "móc trộm" túi mình. Ví dụ: Cây xăng gần ngã 3 đi Nam Định, Ninh Bình của Hà Nam. Cây xăng gần siêu thị Turtraco trên đường Hồ Tùng Mậu... Hành vi của các cây xăng này đều như các bạn đọc đã phản ánh là ấn nút trên bảng điều khiển để gian lận (mua 30 nghìn tiền xăng nhưng đồng hồ báo 20 nghìn rồi nhả̉y phắt lên 30 nghìn). Một hành động trắng trợn không thể chấp nhận nhưng vẫn phải ngậm ngùi.

Bạn đọc Thanh Nam, Khánh Hoà, jpchat2003@...:
Còn kiểu móc túi công khai mà ít người để ý. Tôi thường đổ xăng tại cây xăng trên quốc lộ huyện Diên Khánh, mỗi lần đổ 30.000đ, giá xăng 12.234đ. Số lít là 2.43. Thực tế phải là 2.452 lít. Có lẽ chênh lệch ít nên nhiều người không để ý. Tôi đổ xăng nhiều lần đều thấy như vậy.

Bạn đọc Quang, Thừa Thiên Huế, nguyenquang213@...: Không thể có sự trung thực ở các cây xăng! Tôi ở trung tâm thành phố Huế - nơi cũng có nhiều cây xăng gian lận. Cách đây không lâu tôi có đổ xăng ở Cây xăng ngã 6 (đối diện Nhà Văn hoá Trung tâm, tôi đổ 40.000đ (tức là đầy bình xăng, theo thói quen khi kim xăng dần xuống vạch đỏ thì tôi đổ 40.000đ thì vừa đầy bình) nhưng hôm đó, tôi yêu cầu nam nhân viên đổ 40.000đ thì nhân viên chỉ đổ 47.500 rồi dừng lại (trước đó có người đã đổ 20.000đ). Như vậy, cây xăng đã ăn chặn của tôi mất hơn 20.000đ.

Tôi yêu cầu xây xăng kiểm tra lại nhưng nam nhân viên bảo xe tôi bị hỏng kim xăng trong khi tôi mới vừa bảo dưỡng tuần trước đó. Không chịu, tôi đòi đổ thêm 10.000đ nữa, nếu đầy bình thì nhân viên cây xăng đã bơm đúng nhưng nếu không đầy bình thì nhân viên đã ăn gian. Tôi yêu cầu đổ thêm nhưng nhân viên kia một mực không đổ, vì nếu đổ thì "há miệng mắc quai". Tôi yêu cầu gặp trưởng cửa hàng thì một nhân viên nữ chạy ra xin lỗi và đổ đầy cho tôi. Sau sự việc đó, tôi không đổ xăng ở trạm xăng ngã 6 vì thực sự tôi và nhiều người bị gạt như thế.

Phút thân tình mất cắp

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Lợi, Trung tâm Viễn thông & Công nghệ thông tin, LoiNN@...: Đọc bài "Cây xăng với công nghệ cướp tiền nhanh như cắt" tôi nhớ lại lần gần đây (cách đây khoảng 1 tháng), chúng tôi đi chơi đến Việt Trì. Trên đường đi, xe dừng lại ở cây xăng đường Nguyễn Hoàng Tôn để đổ xăng. Chúng tôi yêu cầu đổ 200 ngàn. 

Lúc đó ở cây có 2 nhân viên. Nhân viên nam thì vừa đổ xăng, vừa hỏi những câu hỏi kiểu như: "Cái xe này bây giờ giá bao nhiêu anh nhỉ. Em thấy một số cái xe nó gắn cái đèn gì như kiểu của xe taxi ở đằng sau này này...". Hóa ra mục đích của người này là gây sự chú ý của tôi và anh lái xe về hành động của anh ta.

 

Khi đồng hồ chỉ đến con số 130 ngàn thì nhân viên nữ bên trong đi đến cột xăng, ngắt và bấm luôn con số 200 ngàn rồi đi vào. 2 anh em bên ngoài cứ tưởng là bơm xong rồi. Nhưng may mắn cho chúng tôi là bên trong xe còn một người nữa, người này phát hiện ra hành vi này và nói luôn: "Tao vừa trông thấy đồng hồ 130 ngàn mà đã lên 200 ngàn là sao? Chúng mày làm ăn kiểu gì vậy?". Thế là nhân viên nam mới nói chữa: "Chắc là do đồng hồ trục trặc đấy anh ạ".

 

Qua sự việc này, chúng tôi thấy hành động "ăn cắp" của nhân viên bơm xăng thật là quá đáng. Nếu trong xe chúng tôi không có người nữa thì chúng tôi đã bị móc túi trắng trợn 70 ngàn đồng tiền xăng rồi còn gì? Bơm xăng 200 ngàn mà đã mất 70 ngàn rồi; hỏi với những xe khác thì sao? Rất mong mọi người cùng hưởng ứng và tố cáo những việc làm sai trái của các nhân viên bán xăng; ít ra cũng là để giúp người dân tránh xa những cây "móc túi" như thế!

Bạn đọc Thanh Mai, Tôn Thất Tùng, Hà Nội, mainguyenyb@...: Tôi cũng rất bất bình với việc đổ xăng thiếu. Tôi thì thường tin tưởng mua xăng ở cây xăng gần ngã tư Đại Cồ Việt và cây xăng dưới chân cầu vượt Giải Phóng, cạnh ĐH KTQD. Đây là 2 cây xăng mà tôi vẫn tin mua từ hơn 6 năm nay, chỉ thỉnh thoảng khi không tiện đường hoặc hết xăng tôi mới mua ở cây khác. Tôi cũng gặp trường hợp tương tự khi mua xăng tại cây xăng giao giữa Lê Trọng Tấn và Trường Chinh. Bình thường khi mua xăng xe của tôi chỉ 30 nghìn là đã đầy bình với giá xăng như hiện nay, vậy mà tôi đến cây xăng ở đây để bảo đổ 30 nghìn mà xe của tôi chỉ đầy bằng 20 nghìn.

 

Hôm đó, tôi cũng phát hiện là mình bị đánh lạc hướng, bình thường tôi cũng rất hay theo dõi đồng hồ điện tử, nhưng hôm đó tôi cũng bị nhân viên bơm xăng hỏi mấy chuyện vu vơ, thế là tôi không để ý nữa, và khi chạy được 1 đoạn, tôi không thấy kim xăng chỉ đầy bình, tôi phát hiện ra mình bị cướp tiền rồi. Chuyện của tôi, dù số tiền bị mất cũng không phải là nhiều (nhưng xét số mất 10 nghìn/30 nghìn thì phần mất cũng là khá lớn) và nhiều người như tôi bị như vậy thì số tiền họ trộm của khách hàng như chúng tôi là rất nhiều. Tôi mong chính các cơ quan xăng dầu và những bên có trách nhiệm phải có biện pháp thanh tra, kỷ luật để xử lý nghiêm những hành vi kiểu như thế này để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.


Bạn đọc Linh Hoang, Tp.HCM, tramlinh1978@...: Thêm một kinh nghiệm chia sẻ với mọi người sau 2 lần đổ xăng ở cây xăng gần nhà bên Quận 7, tôi mới để ý mấy chú đổ xăng luôn "quan tâm" tới mình khi bắt đầu bơm xăng, hỏi han đủ thứ từ xe cộ cho tới chuyện cá nhân. Cứ lo trả lời, nhoáng cái nhìn lên thấy đồng hồ đã ngừng chạy, và móc tiền thôi. Sau hai lần tôi để ý như vậy mới quyết định ra cây xăng khác đổ thử, số lượng xăng trong bình chênh nhau rõ rệt với cùng 1 mức tiền và vạch xăng trước khi đổ? Mọi người lưu ý kiểu "quan tâm" này nhé?

Bạn đọc Cam Phuong, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, ncamphuong@...: Tôi đổ xăng ở cây xăng Cầu Giấy (đoạn đi qua toà nhà HITC. Nhân viên bơm xăng đang đổ cho người đứng trong và yêu cầu tôi đứng lên trên, dù lúc ấy chẳng có mấy ai. Tôi đang dắt xe lên thì nhân viên này rút bơm cho anh chàng kia (đong 10 ngàn) và bơm cho tôi luôn. Xe tôi thường đổ 50 ngàn đã đầy mà hôm ấy đổ tới 60 ngàn mà vẫn chưa đầy bằng mọi lần đổ trước. Chiêu này không mới nhưng vẫn lừa bằng cách tập trung chú ý của "khách hàng" sang việc khác (yêu cầu để xe lên trên, lùi lại...) nên vẫn ăn tiền của khách ngon lành.

Được 2 nhân viên "phục vụ", "tiêu" nửa bình xăng

Bạn đọc Taczan, Cổ Nhuế, Hà Nội, taczan0000@...: Cây xăng trên đường K3, gần Cầu Noi chỗ Cổ Nhuế cũng vậy. Lúc nào cũng 2 người bơm xăng, không để ý là người chỗ cây xăng bấm 1 cái là đang 20.000 thành 30.000 ngay. Đi đổ xăng ở đó là mình cứ chăm chăm nhìn cây xăng, nên bọn chúng không dám. Khổ thân những người đổ cùng bị bọn chúng ăn cướp trắng trợn mà không biết.

 
 
Bạn đọc Trần Tuấn, Hà Đông, Hà Nội, tuanak77@...: Biết đi xe máy gần 20 năm rồi, mình cũng gặp nhiều cây xăng điêu lắm nhưng bực nhất là cây xăng Đại An trên đường Nguyễn Trãi (gần Đại học Kiến trúc) nên mọi người thường gọi nó là cây xăng Đại Điêu mà không biết làm gì. Cây này to nhưng cũng vắng khách thôi. Lỡ đi qua đó, sắp hết xăng mà phải mua thì chỉ thêm bực mình, cãi nhau. Thường có 2 người (bơm và ngắt) như bài báo nói. Có lẽ cơ quan quản lý nên lắng nghe người tiêu dùng hơn.

Bạn đọc Phuc, Hà Nội, phucdnit@...: Tôi cũng vậy, tại cây xăng ngã ba Lê Đức Thọ với Hồ Tùng Mậu, gần trường Thương Mại, cũng với trò người đong xăng, người điều khiển đồng hồ, họ đưa về mức 10,000đ chứ không phải đưa về 0. Tôi lần thứ 2 mới phát hiện ra trò này, lần thứ 3 bí quá định qua đổ tại đó thì thấy một chị đang mắng té tát vào nhân viên bán vì trò lừa quen thuộc đó. Đúng là phải có những người mạnh bạo nói ngay tại trận thì mới thấm. Ức không biết gọi ai.


Bạn đọc Đặng Đình Nam, Đông Anh, Hà Nội, dangnam3280@...: Có lần tôi mua xăng tại cây xăng đường Trần Nguyên Hãn, thông thường tôi mua 30 ngàn thì gần đầy bình xăng nhưng nhân viên bơm xăng đang bơm được 22 ngàn thì nhân viên khác đã ấn nút 30 vi thế tôi cũng hơi nghi ngờ nhưng không dám nói gì. Lần khác vào giờ cao điểm, tôi đến mua và để ý thấy ai cũng bị nhân viên bán hàng khác ăn cắp mất mấy ngàn, vì vào giờ cao điểm, ai cũng phải nhanh chóng để người khác còn mua. Có người nhìn thấy nhân viên cây xăng làm thế nhưng không nghĩ đấy là ăn cắp. Tôi thấy thế nói với một người bán xăng "sao chưa bơm xong của em đã ấn dừng rồi" thì bị nhân viên bơm xăng nói là đông người mua thì phải làm thế cho nó chảy nhanh để đến lượt người khác. Thiếu đâu mà thiếu.

Bạn đọc Tran Thanh Tuan, Hà Nội, phonglantrang_2s@...: Tôi cũng bị móc túi ở cây xăng trên phố Trần Nguyên Hãn. Họ cũng dùng thủ đoạn 2 người bơm xăng, tôi mua 50 nghìn, khi họ bơm đến 35 nghìn thì một người đứng dập về 0, tôi hỏi tại sao tôi mua 50 nghìn thì lại bơm có 35 nghìn, họ vội vàng lý do rồi trả lại tôi 15 nghìn. Các bạn tránh xa cái cây xăng này ra nhé, có nhiều người cũng bị như tôi ở đây.

Chi tiền 1 bình được... nửa bình

Bạn đọc Tien Dat, Hà Nội, calllovekorea@...: Tôi đi từ hà nội về thị trấn Kép (Bắc Giang) thường mất khoảng 30.000đ tiền xăng. Hôm 30/4 vừa rồi, tôi có vào trạm xăng trên đường Xuân Thuỷ, tôi không nhớ tên và số nhưng cả đường Xuân Thuỷ chỉ có 1 trạm xăng. Tôi đổ 30.000đ nhưng đi chưa đến thành phố Bắc Giang đã hết. Xe tôi mới mua chưa được 1 năm, là xe tay ga, trên đường đi không hư hỏng gì và tôi đi thẳng về nhà không rẽ ngang dọc vào đâu. Thế mới biết mình bị móc túi mà không làm gì được.

Bạn đọc Nguyễn Thị Nhã Nam, Hàm Long, Hà Nội, nhanam2006@...: Cây xăng ở phố Khâm Thiên ngang nhiên ăn cắp tiền của khách hàng. Tôi đi làm hàng ngày qua cây xăng Khâm Thiên. Bao nhiêu năm nay bị cây xăng này móc túi mà không biết. Gần đây tôi mới để ý nhìn đồng hồ báo tiền mới 16.500đ thì cô bán xăng đã giật vòi, thu của tôi 20.000đ. Đã nhiều lần mua xong, nhìn đồng hồ báo xăng tôi biết mình bị móc túi một cách trắng trợn vì qua so sánh khi mua xăng ở xí nghiệp toa xe, cũng ở cuối phố Khâm Thiên. Từ đó tôi tẩy chay cây xăng ở Khâm Thiên. Các người bán xăng thao tác rất nhanh, giật đến 2 lần làm người mua không kịp nhìn hoặc đang chú ý lấy tiền trả, không nhìn đồng hồ báo xăng là bị ăn cắp ngay.

Bạn đọc Hưng, Nghệ An, hung14104@...:
Tôi thấy móc túi kiểu đó ở cây xăng TT Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng tương tự, tuần trước tôi vào bơm 30 ngàn và tôi có thể ước tính được đoạn đường và số tiền tôi đổ, nhưng hôm đó tôi đổ chừng đó mà đi có được nửa quãng đường. Chiều về tôi vào xin gặp cửa hàng trưởng nhưng các nhân viên nói đi vắng, tôi rất bức xúc nhưng đành ngậm ngùi đi về để lại trong tôi nỗi ám ảnh" ăn cắp giữa ban ngày của cây xăng nhà nước như thế?".

Bạn đọc Trương Đình Nhãn, Hà Đông, menhan1969@...: Trên đường từ Hà Đông đi Hà Nội rất nhiều cây xăng. Nhưng tôi chỉ tin tưởng cây xăng Petrolimex ở Nam Đồng. Hôm nào vội hoặc "nhỡ" phải mua ở cây xăng khác thì y như rằng cùng số tiền mà xăng còn vơi tận đâu. Đặc biệt "khủng" là cây xăng ngay sát Bến xe Hà Đông và cây xăng Đại An gần Đại học Kiến trúc Hà Nội, mỗi lần đổ chắc chắn phải thiếu đến 10 nghìn!

 

Không biết nhân viên làm cách nào. Nhưng ví dụ tôi đổ đầy bình với 30-40-45 nghìn (tùy thời điểm giá xăng cao hay thấp), thì ở 2 cây xăng này không bao giờ đầy. Tệ cái là cái xe Mio Classico của tôi phải đi được một đoạn khá dài thì kim xăng mới lên hết, lúc đó mới lòi ra là thiếu đến hơn 1 vạch (đồng hồ có 4 vạch), mà đã đi khỏi khá xa rồi, đường lại 1 chiều, ai mà quay lại cãi nhau nữa!

Bạn đọc Đinh Trường Sơn, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, bientinh192@...: Cần phải xử lý nghiêm khắc các nhân viên bơm thiếu xăng cho khách hàng. Tôi thường hay đổ xăng tại cây xăng gần trường ĐH Kiến trúc và cây xăng trên đường Nguyễn Trãi đối diện Lương Thế Vinh. Nhưng hễ khi tôi sơ xuất không để ý là họ lại bơm số lượng chỉ bằng một nửa so với số lượng các lần khác. Nhất là cây xăng gần ĐH Kiến trúc, gần như lần nào đổ tôi cũng bị thiếu vì vậy tôi đã không đổ xăng tại cây xăng này nữa.

 

Tại cây xăng này, tôi đã từng tố cáo họ trước mặt mọi người ở đó nhưng các nhân viên làm ở đây đã bao che cho nhau khiến tôi đành phải chấp nhận ra về. Một lần tôi cũng đã phản ứng với nhân viên ở cây xăng đối diện Lương Thế Vinh và họ cho rằng họ nhầm lẫn và bơm trả lại đủ cho tôi. Tôi đề nghị cần phải xử lý nghiêm khắc các nhân viên này để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Đặc biệt là nhân viên tại cây xăng gần ĐH Kiến trúc vì đã có rất nhiều người là bạn bè người quen của tôi cũng bị vào tình trạng như tôi.


Bạn đọc Nam Việt, Hà Nội, vietnam7500@...: Đọc bài báo này thì tôi mới thấy đúng là những nghi ngờ của mình có cơ sở Tôi thường đổ xăng tại cây xăng gần ngã 3 Ngọc Hồi - Hà Nội (quốc lộ 1A), phía đối điện đường sắt, phía trên ngã 3 Ngọc Hồi về phía Hà Nội 1 đoạn. Có những lần do trong quá trình đổ xăng, tôi còn rút ví lấy tiền trả, đã thấy nhân viên nói xong rồi, sau đi mới thấy kim xăng chỉ không tới vạch như mọi khi. Lần đầu còn nghi ngờ, nhưng sau vài lần bị như thế, tôi đành cảnh giác. Nói chung là phải nhìn đồng hồ, xong xuôi đâu đấy mới trả tiền. Nhân viên thấy khách hàng nhìn đồng hồ, sẽ không dám ăn cắp trắng trợn nữa!

Bạn đọc Mai Anh, Nguyễn Du, Hà Nội, maianh@...: Cây xăng cạnh bến xe Kim Mã (Hà Nội) với hệ thống ròng rọc tự chế thêm để điều khiển không biết có được kiểm định không? Tôi mua xăng tại đây 2 lần nhưng luôn thiếu tương đối so với các cây xăng khác, vì vậy dù rất tiện đường nhưng tôi tẩy chay điểm cung cấp xăng này.

Bạn đọc Ngo Van Dinh, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, ngonhatdinh@...: Ở đường Hoàng Quốc Việt, tất cả các cây xăng đều đổ gian, tôi đổ 24.000đ đáng lẽ được 2 lít xăng nhưng đồng hồ chỉ được 1,8 lít, tôi hỏi thì nhân viên bán xăng lờ đi, 1 tháng liền tôi đều đi thử đến vạch đỏ đề đổ xăng, có hôm đổ thiếu đến nửa vạch xăng, tôi rất bức xúc, tôi không hiểu tại sao lại vẫn để tồn tại những cây xăng móc túi như thế.

Bạn đọc Đặng Đình Thái, Tiên Du, Bắc Ninh, thai.bcvt@...: Gần đây tôi được đọc nhiều tin về tình trạng ăn cắp tiền tại các cây xăng. Bản thân tôi công tác ở Hà Nội cũng nhiều lần bị ăn cắp xăng nhưng không làm gì được, cụ thể là tại cây xăng Đại An gần trường Kiến trúc và trường An ninh. Trước kia tôi hay bơm xăng ở đây, sau một vài lần bơm thấy thiếu xăng tôi đã nghi ngờ. Một lần rõ ràng nhất là tôi biết cây xăng này bơm thiếu nên vào bơm 20 ngàn, sau khi bơm lượng xăng chỉ được là 10 ngàn, thiếu hẳn một nửa nên tôi đã phản ứng mạnh với các nhân viên bán xăng nhưng cũng không làm gì được.

 

Một thái độ nữa đối với các nhân viên bán xăng mà tôi cảm thấy bất bình đó là bơm chưa xong đã rút vòi làm xăng chảy lênh láng trên bình xăng của xe. Thái độ này làm lãng phí một lượng lớn tài nguyên của đất nước và gây ô nhiễm nặng môi trường. Hầu như những lần tôi bơm xăng không nhắc nhắc nhở nhân viên là xăng lại lênh láng đầy bình, thậm chí có nhắc nhở nhưng vẫn bị rơi vãi. Tôi nghĩ khi nào mới có được một thái độ phục vụ tốt của những người bán xăng bởi mình bỏ tiền ra mà lại phải chịu những thái độ như thế này thì thật là bất công, không hiểu lương tâm của những người bán xăng như thế nào?

Bạn đọc Hoàng Mạnh, Nghệ An, hoangmanh@...: Nói về cây xăng dùng thủ đoạn lừa tiền khách hàng, tôi mới biết. Sự việc diễn ra khà lâu mà tôi cứ băn khoăn mãi, hôm đó tôi có công việc đi từ Vinh lên huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), bình thường cả đi lẫn về tôi bơm khoảng 40 ngàn vào xe máy là thoải mái. Vậy mà hôm đó tôi ghé vào cây xăng cổng đội xe Quân khu 4 đổ 40 ngàn như thường lệ. Sáng đó đông khách, có một anh đổ xăng cho tôi, thấy cung cách bơm xăng tôi đã nghi (cứ xịt mạnh lại ngắt, khoảng 3 lần) tôi cứ chú ý vào đó và hỏi sao lại bơm như vậy, đến khi ngẩng lên đồng hồ đã báo 40 ngàn (mặc dù nhìn xăng trong bình chưa được là bao).

 

Trên đường đi vào đến Đức Thọ (Hà Tĩnh) 35km thì có hiện tượng hết xăng, tôi phải ghé vào cây xăng Đức Thọ bơm tiếp, tôi có thắc mắc với người bơm xăng ở đó rằng "tại sao tôi mới bơm ở Vinh mà đến đây đã hết xăng". Nhìn vào bình người bán xăng nói "nếu ở Vinh bình xăng cạn hẳn thì quá lắm anh chỉ bơm 15 ngàn thôi". Với bình xăng đã cạn, tôi bơm tiếp 40 ngàn ở Đức Thọ thì bình lại đầy. Từ đó đến nay, tôi cứ băn khoăn mãi, nay thấy trên báo đăng như vậy tôi mới hết băn khoăn và cũng xin nhắc mọi người chú ý khi mua xăng ở cây xăng Quân khu 4 vào những lúc đông khách.
 

Bạn đọc Nguyễn Văn Hoàng, Hạ Long, Quảng Ninh, hoangphuc_tb2003_87@...: Cây xăng ở ngã tư Loong Tòng, Hạ Long, Quảng Ninh ăn cắp xăng một cách trắng trợn. Tôi đổ xăng ở những cây xăng khác chỉ có 40 ngàn là đầy bình xăng vậy mà khi đổ xăng ở đây tận 50 ngàn mới đầy bình. Các nhân viên còn cố tình đổ đầy tràn ra ngoài, mất thêm 5 ngàn xăng nữa. Ăn cắp quá trắng trợn. Tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết! Xin cám ơn.

Bạn đọc Thien, Lâm Văn Bền, Quận 7, TP.HCM, irvine20042004@...: Cây xăng ở ngay góc đường Lâm Văn Bền và Trần Xuân Soạn ở quận 7 cũng gian lắm. Đừng ai vào đó đổ nhé vì không có cách nào để kiểm tra, chẳng những cây xăng được chỉnh lại mà nhân viên ở đây ai cũng đổ thiếu hết kể cả chủ cây xăng cũng vậy.


Bạn đọc Le Duc Vinh, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM, ducvinh_bk04@...: Tôi biết cây xăng ở đường Cộng Hoà, quận Tân Bình thường xuyên bơm thiếu cho khách hàng, sau đó giả vờ như không biết gì. Tôi đã đến đây mua xăng nhiều lần và bị lặp đi lặp lại nhiều như vậy. Sau đó, tôi quyết định không mua xăng ở đó nữa.
 
 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,