221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1194358
Cây xăng với "công nghệ cướp tiền" nhanh như cắt
1
Article
null
Cây xăng với 'công nghệ cướp tiền' nhanh như cắt
,

 - Như những diễn viên kịch "siêu hạng", nhân viên bán xăng thực hiện các thao tác "móc túi" thuần thục ngay trước mặt khách: bơm thiếu tiền rồi gạt nhanh đồng hồ về 0, phối hợp ngắt vòi và bấm đồng hồ gian.

Nhân viên bán xăng - diễn viên kịch "siêu hạng"

Vào trạm xăng, nơm nớp lo bị "móc túi" - Ảnh minh hoạ: B.D
Chị T. (Hà Nội) dùng xe Suzuki Viva, mỗi lần mua 1 bình xăng 40.000 đồng, xe chạy được 200km. Nhưng tại cây xăng 526 Đường Láng, vẫn với số tiền này chị chỉ đi được khoảng 160km. Chị nói: "Xe này chỉ một mình tôi đi, thường xuyên đổ xăng. Tôi đã đi thử 2 lần rồi đều như vậy, trong khi đổ ở cây xăng khác thì vẫn đi được 200km như bình thường.

Một khách hàng khác, anh Lê Văn Duy (TP. Hồ Chí Minh) cũng nghi mình bị cây xăng "móc túi". Tại cửa hàng xăng dầu A41, 20 Cộng Hoà, quận Tân Bình, anh yêu cầu đổ 30.000 đồng (để đầy bình như mọi khi), nhưng thấy chưa được nửa bình. Anh kể: "Khi đó tôi có thắc mắc với nhân viên bán xăng thì người này lẳng lặng đi vào." 

Thản nhiên "móc túi" giữa ban ngày

Phản ánh với VietNamNet, chị Thu Linh (Hà Đông) rất bất bình, khi mà tấm biển ghi "đưa về số 0 trước khi bơm hàng" được treo ngay ngắn trên tường nhưng vô tác dụng tại cây xăng sát trụ sở UBND phường Quang Trung, Hà Đông. Theo chị việc không đưa đồng hồ về 0 là "cái bẫy lừa vốn đã thành bài" ở đây.

"Khi khách yêu cầu đưa đồng hồ về 0 thì bị quát vào mặt rằng: “Mày không biết cộng à? Nên ai cũng tặc lưỡi rồi tự cộng , trừ cho ra số tiền mình phải trả" - chị cho biết

Chị Linh kể, một lần chị yêu cầu bơm 40.000 đồng. Lúc này trên bảng hiện 90.000 đồng, như vậy nếu đúng thì bảng điện tử hiện 130.000 đồng mới là đủ. Nhưng khi số nhảy lên 120.000 đồng, nhân viên bán xăng đã thản nhiên ngắt vòi bơm và đi vào.

Chị  Linh gọi với theo “Cô ơi cháu mua 40 ngàn mà!” thì chị nhân viên mới trả lời  “à ừ nhỉ” rồi bơm tiếp 10.000 đồng nữa. "Câu nói “à ừ nhỉ” sao mà thản nhiên, vô trách nhiệm đến vậy? Nếu không để ý thì bao nhiêu khách hàng có thể bị cướp 10.000 đồng trắng trợn như tôi?” - chị ấm ức nói.

"Thao tác "cướp tiền" luôn được thực hiện rất công khai" - anh Ngô Hồng Sơn (Minh Khai, Hà Nội) - khách thường đến cửa hàng xăng 73 Tam Trinh cho biết. Ngày 13/3/2009, khi anh mua 20.000 đồng xăng nhưng khi nhìn đồng hồ người bán chỉ bơm 15.000 đồng. Khi thấy anh nhìn đồng hồ, người bán liền gạt vội về "0".

Nghi ngờ mình bị đong gian, anh Sơn liền đi ra ngoài và bật khoá điện lên để kiểm tra đồng hồ xăng thì biết chắc chắn mình đã bị bơm thiếu mất 5.000 đồng. Anh quay lại hỏi thì nhân viên trả lời: tưởng anh bơm 15.000 đồng và quên chưa trả 5.000 đồng!

Cướp nhanh như cắt

Khách hàng Biên Thuỳ (Hà Nội) thường xuyên đi làm qua đường Nguyễn Hoàng Tôn và đổ xăng tại cây xăng Xuân Đỉnh. Anh cho biết, bản thân anh đã từng bị gian lận ở đây 3 lần. 

Có cảnh giác đến mấy vẫn có thẻ bị đong xăng điêu. Ảnh minh hoạ: B.D
Theo quan sát của anh, cách "ăn gian" của nhân viên tại đây là: khi khách tới đổ xăng, một người ra đổ xăng cho khách, một người đứng giữ tay ở cột xăng, khi khách không để ý, thì ví dụ họ đổ 30.000 đồng, khi đồng hồ mới nhảy tới 20.000 đồng hoặc 22.000 đồng thì người giữ tay ở cột xăng sẽ bấm nhanh một cái và tự nó biến thành 30.000 đồng.

Anh kể: "Tôi thường xuyên đổ đầy bình, khi tôi ngẩng lên nhìn đồng hồ trên cột xăng, người đổ xăng cho tôi luôn giục tôi nhìn vào bình xem đầy chưa.  Mục đích chính là để tôi không để ý đến cái đồng hồ xăng nữa. Khách hàng nào cũng bị như vậy."

Một lần gần đây, vì gấp quá anh Thuỳ lại phải tạt vào đó đổ xăng sau một thời gian tẩy chay cây xăng này. Và anh lại bị lừa một lần nữa.

"Một vài nghìn tiền xăng không đáng bao nhiêu nhưng cái cách làm vô đạo đức và "móc túi" người khác như vậy là không thể chấp nhận được"- anh bức xúc.

Phản ánh với VietNamNet, một số người dân sống và làm việc tại khu vực phía bắc thị trấn Đông Anh, Hà Nội cách ngã tư 1/5 khoảng 400 mét cho biết: Tại đây có một cây xăng của Công ty Xăng dầu Cơ khí khu vực I (nằm cạnh Công ty Liên doanh LS) chỉ bán cho khách hàng xăng A95 mặc dù nhiều người yêu cầu mua xăng A92.

Khách hàng này nói: "Từ 1/1/2009 đến nay tôi liên tục yêu cầu đổ xăng A92, họ đều nói đã hết. Và nhân viên bán hàng giải thích: "Theo chỉ đạo của sếp". Tuy bức xúc nhưng chúng tôi vẫn phải mua xăng ở đây vì đây là cây xăng gần nhất chỗ chúng tôi ở" - anh cho biết.

Khách "quyết" thế, nên các cây xăng ung dung rằng "chợ vẫn đông", và ung dung hàng ngày, hàng giờ "móc túi khách"!

  • Bình Dương

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,