221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1148653
Ma thuật "múa" đồng hồ ở cây xăng gian
1
Article
null
Ma thuật 'múa' đồng hồ ở cây xăng gian
,

 - Đồng hồ nhảy cóc số là chuyện "thường ngày ở huyện". Một cột xăng có 2 đồng hồ; chiếc hiển thị số lớn để khách hàng nhìn và trả tiền, chiếc hiện số nhỏ bị che đi. Dư luận bạn đọc về gian lận xăng dầu lại "nóng rẫy"; thư "tố" thủ đoạn móc túi khách hàng tới tấp chuyển đến VietNamNet.

>>
Cho rằng bị "móc túi", khách hàng "tố" cây xăng

Cây xăng số 436 Trần Khát Chân, HN bị khách hàng nghi đong điêu. Ảnh: Bình Dương

Ảo thuật "nhảy cóc số"

Bạn đọc Frances Hull: Tôi vừa đọc bài viết về cây xăng ở đường Trần Khát Chân (HN) trên VietNamNet. Tôi cũng muốn thông tin cho báo về 1 "điểm đen" về gian lận xăng nữa, đó là cây xăng cạnh công ty Trần Anh - đường Láng (HN). Khi bơm xăng ở cây xăng này, số tiền bao giờ cũng nhảy 1 phát từ 0 lên 300 (3000 vnd); vào lúc xăng đắt, có khi còn nhảy luôn lên số 400. Nếu có thể, xin phóng viên của báo đến mua thử, sẽ nhận thấy ngay. Mong VietNamNet đứng ra thay lời cho những người tiêu dùng bị móc túi trắng trợn như chúng tôi. Xin cảm ơn .

Bạn đọc ngocdang vu
: Tôi những tưởng sau đợt thanh tra vừa rồi cây xăng 436 Trần Khát Chân đã chấm dứt hiện tượng gian lận với khách hàng, hoá ra vẫn chứng nào tật ấy. Tôi nhớ cách đây hơn 1 năm tôi có mua xăng ở cây xăng trên, nhân viên bán xăng hỏi tôi đổ bao nhiêu, tôi nói là 40 ngàn. Tôi nhìn đồng hồ nhảy số của cây xăng, cũng thấy số nhảy rất nhanh từ 32 ngàn lên 40 ngàn không hơn không kém 1 xu. Tôi băn khoăn: sao có người bơm xăng nhanh và chính xác đến từng đồng vậy? Tôi cũng mua xăng nhiều nơi nhưng chưa có nơi nào làm được như vậy. 

Tôi có về kể cho vợ tôi nghe, hôm sao vợ tôi đi xe của cô ấy ra đổ và cố ý chọn nhân viên đứng sau cột, liền bị anh ta ra gây sự và chửi: "Mày mua thì mua không có cút mẹ mày đi, nhìn gì mà nhìn?!".

Bạn bè nghe tôi kể vậy cũng ra mua xăng và đều gặp tình trạng con số nhảy cóc chính xác như vậy. Sự vô lý ấy hoá ra vẫn diễn ra đến bây giờ. Kính mong cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm, nếu còn tái phạm, nên đóng cửa cây xăng cho công bằng. 


Bạn đọc eye st*rm: Trong một lần mua xăng ở cây xăng tại ngã ba Hồ Tùng Mậu giao với đường kéo dài qua Khu SVĐ Mỹ Đình, (tôi ko nhớ tên chính xác của cửa hàng, nhưng ở ngã ba này chỉ có một cây xăng duy nhất), tôi cũng bị "móc túi" như trường hợp của anh Trần Ngọc Lâm (Vĩnh Tuy, Hà Nội). Cũng có 2 nhân viên cây xăng cùng phục vụ, 1 người đứng bơm xăng, 1 người đứng cạnh cây xăng đó bấm nút. Khi đồng hồ chạy đến 16.000 thì bỗng thấy nhảy tót lên 20.000. Khi tôi nói anh nhân viên bán xăng, anh này lập tức trở nên bực bội rồi khăng khăng bảo đã bơm đủ xăng, thách tôi tự kiểm tra...

Tôi gửi thư này mong tòa sạn và các cơ quan chức năng xem xét thêm tình hình bán lẻ xăng dầu tại cây xăng này, phát hiện gian lận. Cảm ơn VietNamNet.

Bạn đọc hoang nhuong: Tôi là 1 SV, tôi rất bất bình với thủ đoạn của cây xăng duy nhất trên đường Trương Định (sát chân cầu), chuyện thiếu xăng đã xảy ra rất nhiều lần với tôi ở cây xăng này!

Mê hồn trận số "ảo" - số thật

Bạn đọc
nguyen hai son: Tôi là một công dân cư trú khu tập thể Tổng cục II, Từ Liêm, HN. Vì vậy tôi thường xuyên phải đổ xăng tại cây xăng cạnh cầu Noi (gần Học viện Cảnh sát), đề biển đại lý xăng dầu xã Cổ nhuế. Cây xăng này có biểu hiện gian lận rất rõ khiến nhân dân trong khu vực vô cùng bức xúc. Nhưng cả khu vực này chỉ có duy nhất cây xăng đó lên chúng tôi vẫn phải đến đổ xăng.

Thủ đoạn của cây xăng này như sau: Một cột xăng bao giờ cũng có 2 nhân viên (cho dù chỉ có 1 khách hàng đến đổ xăng); một nhân viên sẽ hỏi trước số tiền khách cần đổ và bấm số bên hông cột xăng; nhân viên kia đổ xăng cho khách. Nếu khách yêu cầu đổ đầy (không biết trước số tiền khách đổ bao nhiêu để bấm số) thì đồng hồ nhỏ bên hông cột xăng sẽ chỉ sai so với đồng hồ lớn mà khách thường nhìn. Cụ thể: Khi đồng hồ nhỏ chỉ mới chỉ 25.200đ thì đồng hồ lớn đã báo 30.000đ, và nhân viên sẽ thu của khách 30.000đ). 

Trong những trường hợp không thể bấm trước số như vậy, nhân viên thứ 2 thường đứng để lấy tay che chỉ số trên đồng hồ nhỏ. 

Nhân dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh gian lận tại cây xăng này lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tuy nhiên cây xăng chưa bị điều tra xử lý. Thời gian gần đây hoạt động gian lận của cây xăng này còn diễn ra công khai hơn. 

Tôi rất mong báo VietNamNet sẽ mang lại công bằng cho người dân khu vực chúng tôi. Thay mặt cho những người dân xã Cổ nhuế, tôi xin chân thành cảm ơn.

Bạn đọc nguyendutien:
Tôi là khách hàng sử dụng xe máy, thường xuyên bơm xăng. Tôi vô cùng bức xúc khi đổ xăng tại cây xăng ngã tư đường Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế (xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội). Nhiều lần tôi chứng kiến tranh cãi giữa người mua và nhân viên bơm xăng. Quan sát tôi thấy, có 2 cột xăng, và khoảng 3 nhân viên bán hàng; tuy nhiên 3 người này thường chỉ cùng phục vụ ở 1 cột. Khi có khách tới, 1 nhân viên ra bơm, 2 người kia ở bên trong, nhân cơ hội khách mải nhìn vòi bơm hoặc rút ví tìm tiền không để ý, đã điều chỉnh số về 0. Rồi họ đòi thu tiền của khách lớn hơn nhiều so với giá trị thực tế. 

Nhiều khách hàng cao tuổi quá bức xúc, đã phản ứng; một số trường hợp được nhân viên trả lại tiền, số khác thì bấm bụng mà chịu. Tệ hơn, khi khách lên xe đi, nhân viên còn chửi với theo: "Ngu thì chết!".

Xin kính mong cơ quan chức năng kiểm tra cây xăng trên để tránh thiệt thòi cho dân.

VietNamNet sẽ đặt phát hiện của Quý Bạn đọc về gian lận xăng dầu  lên bàn cơ quan chức năng: Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương), Thanh tra Bộ KH&CN và Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường- chất lượng.
 
Phản ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng mọi miền đất nước có thể là động lực để các cơ quan chức năng nói trên tiến hành sớm hơn những biện pháp mạnh hơn với các thủ đoạn gian lận xăng dầu (không chỉ nhờ mắt thường như các bạn đã quan sát, mà còn nhiều thủ đoạn kỹ  thuật tinh vi khác).

Trắng trợn bán 5 lít cho tiền xăng... 10 lít

Bạn đọc Nguyen Thanh Danh:
Kính gửi Ban bảo vệ người tiêu dùng Báo VietNamNet. Tôi hiện ở TP.HCM, hôm nay có đọc báo VietNamNet thấy đăng bài cây xăng móc túi khách hàng, tôi rất búc xúc trước những tình trạng như vậy, vì hồi năm rồi tôi đổ dầu cũng bị cây xăng móc túi trắng trợn mà không biết kêu ai. 

Ngày đó, trên đường giao hàng về, tôi ghé vào cây xăng dưới chân cầu Bình Điền đổ 10 lit dầu. Sau khi đổ xong, chạy được một đoạn thì tôi thấy kim dầu báo có 5 lit, thấy vậy tôi định quay lại nhưng hàng gấp, chủ hàng kêu nên tôi bảo bụng: "Thôi bỏ đi!". 
 

Vừa rồi cách đây khoảng 1 tháng, cũng y như vậy, tôi vào đổ 10 lit = 120 ngàn, cũng chỉ còn 5 lit. Quá bức xúc, tôi có gọi điện báo cho cơ quan quản lý thị trường nhưng cũng chẳng nhầm nhò gì. Nay nhờ quí báo xác minh làm rõ và viết bài cảnh báo người mua về cây xăng này. Cây xăng này nằm dưới chân cầu Bình Điền (Bình Chánh), hướng Phú Lâm xuống cầu Bình Điền, đến ngã tư đầu tiên (Hình như là đường Nguyễn Hữu Trí và QL.1, nhìn sáng trái là thấy cây xăng đó ngay.

Nhờ quí báo lên tiếng mạnh dùm để người tiêu dùng đỡ khổ. Xin trân thành cảm ơn quí báo rất nhiều.

Bạn đọc Le Tien Dung (Hà Nội): Bình thường, em hay đổ 20.000 đồng tiền xăng, khi kim về vạch đỏ. Nhưng tại cây xăng đường Xuân Thuỷ (Q.Cầu Giấy, HN), với cùng số tiền, em thấy kim đồng hồ xăng trên xe chỉ ít hơn hẳn 1 vạch.

Người tiêu dùng chưa được hỗ trợ lật tẩy xăng gian?

Bạn đọc NGUYEN THANH DANH: Trước tiên tôi xin cám ơn anh Trần Ngọc Lâm (Vĩnh Tuy, Hà Nội) đã báo tin đến VNN, và VNN đã đưa tin.

Một sự thật đã được khẳng định là người sử dụng xăng dầu đang bị các đại lý dùng mọi thủ đoạn để ăn gian, bán thiếu dung tích đã yêu cầu. Như trường hợp anh Lâm là một điển hình, theo Ths Giầu và TS Thắng thì chúng tôi là người sử dụng chưa có bằng chứng cụ thể khi chứng minh đối chứng việc mình bị gian lận. Rất mong VNN tiếp tục phát huy phản ánh bức xúc của người tiêu dùng, và làm rõ tình trạng người bị thiệt hại nhưng không được đền bù là bởi thiếu cơ quan chức năng hỗ trợ.

Tôi xin vạch mặt các trạm xăng mà tôi và người quen bị gian lận bằng nhiều thủ đoạn:

1. Hai trạm xăng đại lý của Petrolimex tại ngã 3 trên đường Bến Vân Đồn và Nguyễn Khoái thuộc P2, Q4, TP.HCM.

Trạm xăng trên đường Bến Vân Đồn có 3 máy bơm xăng. Đồng hồ luôn không trả số tiền về 0vnđ mà thường để sẵn con số: 6200vnd, 4630vnd hay 3720vnđ. Khi khách đổ xăng, nhân viên (NV) cây xăng sẽ bấm vòi bơm của cột bên cạnh (kéo sang)mà không bấm vòi bơm của cột xăng trước mặt khách hàng (luôn hiển thị ở mức 0vnđ và 0lit), rồi đổ tiếp theo đúng theo số tiền yêu cầu.

Còn một chiêu khác tại đó: Khi bơm, NV không bấm đúng số tiền hay lít trước khi bấm vòi bơm theo yêu cầu khách hàng đúng quy định của Cty, mà luôn đổ xăng theo số tiền được yêu cầu. Một NV khác đứng gần máy bơm kéo cần gạt máy bơm để số hiển thị trở về 0li1t, 0vnđ. Khi số tiền chưa chạy kịp đủ theo yêu cầu của khách hàng (thường vội vàng, ít để ý, muốn xong việc nhành và chỉ cần thấy đã có xăng rót vào bình).

Tại đây, một nhân viên  tên là Hiệp(chạy xe Future màu xám, "trùm" trong nhóm ăn gian xăng) đã bị tôi bắt gặp 2 lần khi ăn gian xăng bằng hình thức trên. Một vài NV khác tại đó cũng từng ăn gian theo chiêu thức này, bị khách hàng lật tẩy. Tôi đã yêu cầu tháo xăng xe tôi ra và kiểm tra theo thể tích bình chứa bên ngoài nhưng rất tiếc Cửa hàng trưởng cây xăng luôn vắng mặt hoặc bận tiếp khách. Hầu như các NV khác không đeo bảng tên.

2. Trạm xăng xéo trước nhà hàng Văn Cảnh (đầu đường Calmet Q1 , gần chợ Bến Thành) và trạm trước đường Phó Đức Chính và Hàm Nghi (thuộc Q1, gần chợ Bến Thành). Hình thức gian lận cũng vậy, nhưng cây xăng gần nhà hàng Văn Cảnh thì gian lận trắng trợn hơn, luôn thấy cảnh cãi nhau vì đong thiếu xăng và bị phát hiện.

3. Trạm xăng COMECO Q4 trên đường Tôn Thất Thuyết, gần Ngã 3 Tôn Đản - Tôn Thất Thuyết: luôn luôn đổ thiếu xăng; bạn cứ đem bình đến mua sẽ thấy thiếu rất rõ hay đổ xăng xe honda cũng vậy.

4. Cây xăng thuộc toà nhà Nguyễn Hảo bên cạnh Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Trần Hưng Đạo Q1: "trùm" đổ xăng thiếu, các bạn hãy cảnh giác.

Còn rất nhiều những cây xăng gian lận như vậy. Những điều tôi kể, rất mong VietNamNet điều tra và giúp đỡ người thiệt hại. Hy vọng VNN sẽ có tin tốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Trạm xăng trên đường Nguyễn Khoái: hình thức gian lận cũng như vậy.

  • VietNamNet

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,