,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1086546
Ngày cuối ta bên nhau
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngày cuối ta bên nhau

Cập nhật lúc 00:15, Thứ Năm, 17/07/2008 (GMT+7)
,

(Truyện Online) –

Hình ảnh: Deviantart.com

Ngày...

Mưa to quá em nhỉ, anh biết là em sợ anh bị ướt mưa rồi lại lăn ra ốm. Em ôm trọn anh vào lòng. Em là như thế, lúc nào cũng quan tâm tới anh nhiều quá, vậy mà anh lại chẳng biết, cứ vô tình im lặng nhìn em thôi. Cảm ơn em đã chăm sóc anh, cô bé.

Ngày...

Quán cafe chiều thứ ba,cũng bình thường như bao ngày, lưa thưa vài cặp tình nhân ngồi tâm sự. Cụ già quen thuộc ngồi đọc báo và một anh chàng kỹ sư lạ mặt lạch cạch bên chiếc máy tính xách tay.

Mình cùng nhau vào quán. Em, như mọi lần gọi hai ly đen đá. Em để 1 cho em,1 cho anh. Bà chủ quán với ông cụ nhìn em bằng ánh mắt ái ngại một cách kỳ lạ. Anh chàng kỹ sư sau một hồi gõ gõ cũng ngước nhìn với một vẻ ngạc nhiên. Em mặc kệ những ánh mắt ấy và chỉ nhìn anh, đôi mắt em buồn, anh cũng buồn.

Ngày...

Em là như thế, có gì buồn vui đều nói hết với anh, không dấu chuyện gì dù nó nhỏ nhặt đến phiền lòng. Em bảo có lẽ vì anh không bao giờ nhận xét gì, chỉ có nghe em nói mà thôi. Em thấy thoải mái vì điều này.

Tối nay cũng thế, em lại ngồi kể cho anh nghe chuyện ở trường, chuyện việc làm, linh tinh…và cả câu chuyện có hình ảnh anh kỹ sư nào đó.

Ngày...

Lâu lắm rồi mới thấy em trang điểm. Em xinh xắn biết bao với cái áo màu xanh ngọc và mái tóc đen dài phủ vai...

Lâu lắm rồi em mới đứng trước gương
lâu lắm rồi mới thấy em cười như thế
lâu lắm rồi em ra khỏi nhà mà không có anh. Em đi một mình, bỏ anh lại trong căn phòng trống trải cô đơn và lạnh lẽo. Anh biết làm gì bây giờ. Một nỗi lo lắng mơ hồ mà anh không định nghĩa được.

Nhưng không biết đã từ bao lâu rồi anh thấy em nhắc nhiều hơn về 1 chàng kỹ sư.

Ngày...

Em lại đi, chỉ có một mình và anh ở lại...

Ngày...

Em lại đi, lại trang điểm, lại cười...
và anh thì vẫn lặng im không nói...

Ngày...

Mình đi với nhau, và lần này có thêm 1 người, chàng kỹ sư hay ngồi cafe và gõ bàn phím lạch cạch. Em đưa anh và người đó đến 1 khu phố toàn những nhà giống hệt nhau, để anh ở lại.

- Tạm biệt anh,anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ?!

Anh vẫn không nói gì, nhìn em...

Hai người ra đi, anh ở lại ngôi nhà có tên mình, và hiểu rằng đây là ngày cuối cùng ta bên nhau.

Hình ảnh: Deviantart.com
Ngày...

Mưa to mà không mang áo mưa, chiếc vòng sẽ ướt mất. Cô gái nghĩ rồi cất chiếc vòng tay vào người, chạy ra ngoài trời mưa…

Ngày...

Quán cafe chiều thứ ba, cũng bình thường như bao ngày, lưa thưa vài cặp tình nhân ngồi tâm sự. Cụ già quen thuộc ngồi đọc báo và một anh chàng kỹ sư lạ mặt lạch cạch bên chiếc máy tính xách tay.

Cô gái gọi hai ly đen đá. Bà chủ quán với ông cụ đã qúa quen, nhìn cô thương hại. Lại còn cái anh chàng kỹ sư đang gõ gõ cũng ngước nhìn mình với một vẻ ngạc nhiên nữa chứ. Kệ họ. Cô đặt chiếc vòng lên bàn cạnh 1 ly cafe và nhìn nó, ánh mắt thật buồn.

Ngày...

Cô đặt chiếc vòng tay lên mộ anh. Hôm nay cô dẫn chàng kỹ sư đến đây với thật nhiều lý do. Cô nhìn chiếc vòng lần cuối và buột miệng:

- Tạm biệt anh, anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ?!

Đó là ngày cuối cùng sau 2 năm cô giữ chiếc vòng, món quà sinh nhật anh tặng cô trước khi anh ra đi, xa cô mãi mãi…

Gửi từ Blog Mintaro: Tôi là một người như mọi người, cũng thích cái gì bạn thích, cũng muốn

 
cái gì bạn muốn nhưng không hẳn đã ghét cái gì bạn ghét...

Bài liên quan: Hoa Đá!

 

 

 

 

 

 

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn
  • Ho ten: Dương Thị Hằng
    Dia chi: HN
    Email: vitbaucute_hehe@yahoo.com
    Noi dung: Câu chuyện nhẹ nhàng mà xúc động!Cảm ơn bài với bài viết trên,mong dc đọc những bài viết mới!

    Ho ten: KangTa
    Dia chi: Thái Bình
    Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
    Noi dung: Ngày cuối cùng ta bên nhau anh sẽ mỉm cười và chúc em hạnh phúc chứ.Anh đã mãi mãi ra đi để lại mình em và những cơn mưa cuối mùa.Cám ơn bài viết của Mintaro hay và buồn quá

    Ho ten: Cao Minh Tú
    Dia chi: Hà nội
    Email: tucaominh@yahoo.com.vn
    Tieu de: Khâm phục
    Noi dung: Có lẽ đây là một mối tình thánh thiện và da diết tới không ngờ. Mọi cảm xúc của người trong cuộc đều rất thật, thật tới mức mà chúng ta cảm thấy rằng đấy chính là lời tự sự của chính mình. Cảm ơn bạn về câu chuyện này

    Ho ten: Thuỷ Nguyên
    Dia chi: Hải Phòng
    Email: huyentrang2883@yahoo.com
    Noi dung: "Tôi là một người như mọi người, cũng thích cái gì bạn thích, cũng muốn cái gì bạn muốn nhưng không hẳn đã ghét cái gì bạn ghét..." Vậy thì quả thực là hơi tham lam rồi!

    Ho ten: Hoa Vo Danh
    Dia chi: Ha Noi
    Email: quochoa_hn@yahoo.com
    Tieu de: cam suc khong loi`
    Noi dung: Cam suc thuo`ng khong lo`i va` mo~i luc’ co’ nhu*~ng vij khacs nhau.Toi cung~ hay doc de gam nham nhung cam suc cua nguoi khac nhu dang nham nhap nhung cam suc cua rieng minh."Anh buo`n khi em buo`n;Anh so* khi em gian;Anh vui khi duoc gan ben em;Hanh phuc den voi anh khi thay em ..."

    Email: seagullflat_17388@yahoo.com
    Noi dung: hic.bai viet cung haynhung ma hoi buon.viet tiep di nhe.

    Ho ten: Vũ Thị Hằng
    Dia chi: Hà Đông Hà Tây
    Email: Vuhangtc
    Noi dung: Câu chuyện thật lãng mạn và nhẹ nhàng đầy chất thơ.Tôi cam thấy câu chuyện kết thúc thật có hậu.Cảm ơn tác giả.

    Ho ten: Tran Quyet Thang
    Dia chi: to chuc bao ve mt conterpatsss
    Email: haiconthanlan_abc_tqt
    Tieu de: Cam on mot tam long
    Noi dung: Bai viet goi lai cho toi nhieu dieu ve qua khu. MOt moi tinh dep nhung ket cuc lai xuoi ve nhung cai huu han, vo hinh. Nguoi toi yeu nhat cung da xa toi cach day 3 nam. Xa mai.Mai mai. Toi da khoc.KHoc that nhieu.Khoc that lau.Trai tim dau thi co le mai mai khong bao gio yeu dc nua.Hom nay.Toi lai khoc.Khoc cho em. KHoc cho toi. Va khoc cho nhung nguoi nhu chung minh.

    Ho ten: nguyen doan kien
    Dia chi: bac ninh
    Email: kienlinh2007@.com.vn
    Tieu de: yeu va hon the....
    Noi dung: không có gì đáng trân trọng hơn những tình cảm mà con người dành cho nhau xuất phát tự đáy lòng. Những ai đã và đang có một tình yêu hãy biết trân trọng và giữ gìn.

    Dia chi: Hà Nội
    Noi dung: Ngày đó rồi cũng sẽ tới, cái ngày mà tôi cũng sẽ hỏi anh "Anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ?" Nhưng ngày đó sẽ còn xa xa lắm! Anh ấy sẽ rất mong bạn được hạnh phúc. Và bạn phải hạnh phúc bạn nhé! Chúc bạn hạnh phúc!

    Ho ten: Vu Tung Giang
    Dia chi: hanoi
    Email: tunggiang83@yahoo.com
    Tieu de: cam nhan tinh te
    Noi dung: cuoc song la vay,khong co gi hoan hao ca.moi tinh nay co diem khoi dau that dep nhung ket thuc that buon.toi khong dam nhin vao mat trai cua tinh yeu nhung toi khong the khong xuc dong khi nho lai tinh yeu cua minh khi doc nhung dong viet tren.nguoi toi yeu nhat da bo toi,toi van to ra lanh lung vi em noi em da het tinh cam voi toi.that buon cho mot moi tinh tuong rang rat dep voi toi.van lanh lung toi quay mat di va tham chuc em hanh phuc vi da co luc toi thay that su hanh phuc ben em va toi biet toi khong the niu keo,cam on tinh yeu cua em!

    Ho ten: thang
    Dia chi: ha noi
    Email: thanghv43@yahoo.com
    Tieu de: hay
    Noi dung: ban viet rat hay. nhung buon qua. that nhe nhang va de di vao long nguoi.

    Ho ten: nguyen thi ninh
    Dia chi: bacgiang
    Email: tinhkhucchuadatten_2006@yahoo.com.vn
    Tieu de: yeu va duoc yeu
    Noi dung: cau chuyen cua ban buon qua ban biet ko toi yeu mot nguoi ko biet anh ay co yeu toi ko nhung toi cam nhan dc anh cung co nhung tai sao anh ko noi de khi toi da o day noi xu xa cach anh hang ngan km de anh con nho den nhung gi da hua nhung toi van mai chuc anh hanh phuc voi ngoi anh se chon va toi cung chuc ban hanh phuc cam on ban !

    Ho ten: LUU BINH
    Dia chi: Ha Tinh
    Email: luubinhnhung@yahoo.com
    Tieu de: Khong
    Noi dung: Viet rat hay, buon va có ve bi qua.

    Ho ten: Giấu tên
    Tieu de:Chia sẻ
    Noi dung: .........Đừng cố che giấu những giọt nước mắt. Hãy khóc để là chính mình...Lúc còn bé mới được sinh ra, khi ta "oa oa" cất tiếng khóc chào đời thì là lúc giọt nước mắt bắt đầu chảy. Giọt nước mắt trẻ thơ thấy thương thương làm sao! Đó là giọt nước mắt của một thiên thần bé nhỏ, giọt nước mắt hạnh phúc vì được sinh ra trên đời này, được nằm trong vòng tay của người mẹ, được ngắm nhìn bằng ánh mắt sung sướng của người cha. Đôi mắt dễ thương tuôn ra những giọt nước mắt trong ngần, không pha chút bụi trần. Rồi theo tháng năm ta lớn lên, những lần ham chơi trốn học cạnh bờ ao đuổi bướm, hái hoa cùng cô bé nhà bên rồi bị mẹ đánh đòn. Và nước mắt lại rơi… Giọt nước mắt hờn hờn, tủi tủi. Giọt nước mắt rơi từ đôi mắt thơ ngây, chưa biết suy ngẫm cái nào đúng, cái nào sai. Giọt nước mắt đó đã bắt đầu pha lẫn chút cảm xúc dạo đầu của trẻ con, khóc mà cứ mếu miệng không biết tại sao lại khóc! Thời gian lại chầm chậm trôi, ta lớn khôn thêm tí nữa. Những lần bị mẹ cha la rầy, ta lại khóc. Nước mắt lại rơi vì lúc đó ta đã biết được rằng mình đã sai. Giọt nước mắt là giọt nước mắt ý thức. Đó là giọt nước mắt hối hận kèm lời xin lỗi "ba mẹ ơi, con đã sai". Và rồi, khi thực sự bước vào tuổi trưởng thành thì mỗi giọt nước mắt của ta mang một sắc thái tâm trạng hoàn toàn khác. Đó là giọt nước mắt sau khi đã thấm thía một điều gì đó. Có thể là giọt nước mắt của những lần vấp ngã thật đau trong cuộc sống. Dù có cứng rắn và tự nhủ lòng "không được khóc" nhưng mà… ta vẫn khóc. Khóc để rồi đứng lên bước tiếp vì cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ ta nếu cố gắng và có niềm tin. Thời gian trôi đi theo quy luật của tạo hóa thì giọt nước mắt vẫn theo ta trên chặng dường ta bước. Nhưng dù sao đi nữa, khóc chưa hẳn là buồn, vì có những giọt nước mắt tuôn chảy khi ta thực sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì được sinh ra trên đời; hạnh phúc vì có ba có mẹ, có anh chị em; hạnh phúc vì có một người bạn thân để sẻ chia; hạnh phúc vì có một người để yêu, để nhớ, để giận hờn; hạnh phúc vì có một người bạn trăm năm; hạnh phúc vì có thêm một đứa trẻ ra đời,…. Vì vậy, trong cuộc sống, bạn ơi hãy nhớ rằng, đừng cố gắng che giấu những giọt nước mắt. Hãy khóc để là chính mình, bạn nhé! Vì nước mắt là kết tinh của những cảm xúc, tình cảm của con người. Hãy khóc để rồi cười chứ đừng cười nhiều để rồi phải khóc.....

    Ho ten: le thi huong
    Dia chi: thon 6 hoang ngoc hoang hoa thanh hoa
    Email: lan_huong755@yahoo.com.vn
    Tieu de: cuoc doi sao nhieu dieu ngang trai
    Noi dung: toi dang rat buon

    Ho ten: Mưa Tháng Tư
    Dia chi: Thanh Hoá
    Email: tuandnth@gmail.com
    Tieu de: Cổ tích
    Noi dung: Đọc! Tôi lại nhớ về một câu chuyện có tên là Sao đổi ngôi trên một tờ báo học trò cách đây 9 năm. Nó khiên tôi thực sự xúc động...

    Ho ten: tocvàng
    Dia chi: phòng chống tội phạm về trật tự xã hội .bd
    Email: tocvang.179
    Tieu de: người cùng cảnh ngộ ,gần như là vậy thôi
    Noi dung: thật sự rất súc đongkhi đọc bài vioết của anh .trưóc đây em từng yêu say đắm một người nhưng anh ta không hề yêu em .nhưng mà nguời ta nói mưa rầm thấm lâu và anh ấy đã yêu em rất nhiều .em đã có một kỹ niệm thật là sâu sắc với người con trai đó nếu như còn tồn tại thì mãi mải em sẽ không quên đuợc những ngày tháng mà em đã có được anh anh và mọi người có tin khi em nói ra điều này không ,em vàanh ấy đãcó những giây phút thật là hạnh phúc .chúng em gần gủi nhau cả về thể sác nhửng đụng chạm đó cứ nghĩ rằng sẽ không có gì chia rẽ nỗi nhung anh ay dã ra đi mãi mải

    Ho ten: hoàng việt
    Email: viet_nhagiaudeptrai@yahoo.com
    Tieu de: hmmm
    Noi dung: lấy chồng có là 1 lần nữa người con gái ấy tàn nhẫn với người chồng này ko, người mà cũng sẽ yêu cô ấy...

    Ho ten: HAH
    Dia chi: HảiPhòng
    Email: trai_haiphong_vn1981@yahoo.com.vn
    Tieu de: 18-7-2008
    Noi dung: Vậy là cũng xa nhau thật rồi,sẽ buồn ,sẽ đau,những ko phải là chấm hết phải ko em.Hãy cố gắng nên em nhé,anh tin sẽ có ngày chúng mình sẽ gặp lại em à. 18-7-2008 cũng là cái ngày đáng nhớ trong cuộc đời tôi.Cảm ơn tác giả về bài viết.

    Ho ten: cái bóng_cô bé KHỜ
    Email: muadongkhonganh1177@yahoo.com
    Tieu de: mơ 1 hạnh phúc...
    Noi dung: câu chuyện buồn quá. "Anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ?"..... Anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ?.... Anh sẽ chúc cho em hạnh phúc chứ???... Tình yêu cũng thật buồn. Đắng và ngọt... mặn và cay... Bi kịch..Anh ở trên cao nhìn xuống người mình yêu hạnh phúc(?)(mà có chắc là hạnh phúc???). Dĩ nhiên Anh cũng thấy hạnh phúc, cũng mỉm cười..nhưng là hạnh phúc...không trọn vẹn.. Tôi thấy đáng thương cho chàng trai.Ai dám chắc chết là hết? Nụ cười có..nhưng rất buồn.. Sống là phải biết chấp nhận...

    Ho ten: Trần Thu Phương
    Email: phuong.tt@haprogroup.vn
    Tieu de: Một câu chuyện buồn nhưng đẹp..........
    Noi dung: Tôi đã qua giai đoạn yêu đương được hơn một năm rồi. Nhiều lúc tôi thầm nhủ giá như mình đừng lấy chồng để còn tiếp tục được tận hưởng những giây phút ngọt ngào và mặn đắng của tình yêu đôi lứa. Cũng từ lâu rồi tôi ko còn cảm giác của người đang sống trong tình yêu. Nhưng đến hôm nay, được đọc câu chuyện của bạn, tôi đã lặng đi. Lặng đi vì câu chuyện buồn quá, đẹp quá và rất thánh thiện nữa. Tôi tự thầm nhủ tình yêu sẽ không bao giờ mất nếu ta biết nó vẫn còn tồn tại. Và tôi cũng cầu mong những đôi uyên ương luôn được hạnh phúc bên nhau.........!

     

    Ho ten: hoa_hong
    Dia chi: Hà Nội
    Email: khanhtoanopv@gmai.com
    Tieu de: Chia sẻ cảm xúc yêu thương
    Noi dung: Đọc truyện này mà mình thấy buồn. Tình yêu của mình cũng buồn. Mình cũng đã nhiều tuổi, vậy mà trong hành trình đi tìm hạnh phúc mình đã rất cố gắng mà vẫn chưa tìm được. Mình đã yêu anh, yêu chân thành không một chút gian dối, muốn được cùng anh đi chung một con đường vậy mà anh vẫn bỏ mình ra đi mà không một lời thanh minh hay nêu một lý do chính đáng. Mình đã rất đau lòng, muốn tìm cho mình một bến đỗ bình yên trong cuộc đời mà sao khó quá. Cuộc sống với nhiều nỗi lo toan, va chạm mà giờ đây khi đang phải cố gắng vượt qua những dị nghị bàn tán của mọi người sao mình vẫn chưa lấy chồng, nhiều tuổi rồi còn kén làm gì. Mình có kén đâu, mình cũng muốn như mọi người thôi. Giờ đây mình thường xuyên lên mạng đọc những trang tâm sự cho đỡ buồn, được nhắn tin và truyện trò cùng những người bạn trên mạng mình thấy đỡ buồn hơn và hy vọng sẽ tìm thấy một nửa yêu thương của mình trong thời gian sớm nhất.

     

    • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,