,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
940508
Gửi ba của con, nhân ngày 1-6 muộn...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Gửi ba của con, nhân ngày 1-6 muộn...

Cập nhật lúc 16:51, Thứ Bảy, 02/06/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Ai chẳng phải có những nỗi mất mát lớn trong đời như thế. Chỉ có điều là sớm hay muộn mà thôi...

Cha và con... Hình ảnh: Internet
Cha và con... Hình ảnh: Internet

Bài viết gửi riêng tới Blog Việt

Tôi muốn được chia sẻ cùng mọi người những kỷ niệm của tôi về người cha quá cố của mình. Nếu hôm nay Người vẫn còn, hẳn Người vẫn sẽ nhắc đến ngày 1.6 của tôi rồi đây.

Ngày xưa khi tớ còn bé, lúc tớ ngủ quên, bố tớ thường cõng tớ từ ghế vào giường và mắc màn cho tớ đi ngủ.

Ngày xưa, bố tớ thường cho tớ nằm bên có "nách hoa" (chỗ sẹo mà con trai thường có ở cánh tay vì khi bé phải chữa bệnh đậu), còn anh tớ lớn hơn thì không được thế.

Ngày xưa, mỗi khi mất điện, bố tớ lại có chương trình "người ngủ tay thức" vừa liu diu ngủ vừa dùng quạt nan phe phẩy đuổi muỗi cho tớ và biết rằng con mình đã đủ mát để có một giấc ngủ ngon lành.

Ngày xưa, bố tớ thường kể bao nhiêu là chuyện cổ tích cho tớ nghe. Cả những câu chuyện về ngày đi học lớp Nhất bậc tiểu học của bố, cả câu chuyện về những người ở quê nội mà tớ chưa bao giờ được biết mặt. Dù chưa một lần được gặp nhưng sao tớ vẫn thích nghe.

Ngày xưa, bố tớ gọi là Cô Út và thường xuống bếp hỏi "Hôm nay có gì ăn, Cô Út?" mỗi khi tớ đang làm bếp.

Ngày xưa, bố tớ cũng có lần cho tớ "ăn lươn" vì tội lấy xe đạp của khách sửa vô tuyến ở nhà để mang đi tập đi xe và đã làm cho bố phải lo lắng suốt cả buổi chiều.

Ngày xưa, dù bố có mắng tớ, tớ cũng không bao giờ dỗi và nhịn bỏ bữa được. Vì không biết bằng cách nào bố đã làm cho tớ vẫn ăn cơm dù tớ vẫn còn đang ấm ức. Chắc chỉ làm thế, bố mới luôn chắc rằng con gái bố không bị đói và ảnh hưởng sức khỏe.

Ngày xưa, mỗi lần đi học ở xa về, bố tớ lại để cho tớ dùng máy, đo huyết áp cho bố, vì bố muốn cho tớ biết rằng bố vẫn rất ổn.

Ngày xưa, hồi bố phải nằm viện điều trị bệnh, mỗi lần tớ mang cơm sang cho bố, dù nhiều hay ít, bố vẫn ăn rất ngon và thường khen con gái bố nấu khéo...

Ngày xưa, những câu chuyện ngày xưa về bố tớ và tớ vẫn còn nhiều lắm. Nhưng chỉ biết rằng những câu chuyện ấy đều là của ngày xưa rồi...

Hôm nay, tớ cũng lại được nghe về câu chuyện ngày xưa về một người bạn và bố của bạn ấy. Cũng là những câu chuyện của ngày xưa.

Thật buồn, nhưng chuyện đã xảy ra rồi mà. Ai chẳng phải có những nỗi mất mát lớn trong đời như thế. Chỉ có điều là sớm hay muộn mà thôi....

Đôi khi, trong những câu chuyện vu vơ của những người bạn. Bất chợt ta gặp đâu đó sự đồng điệu của những tâm hồn có chung cảnh ngộ!!!

Giao diện Blog Queen Bee
Giao diện Blog Queen Bee
Blog Việt theo Blog Queen BeeTít bài do Blog Việt đặt

Về tác giả blog Queen Bee: Lang thang blog, viết về những trải nghiệm của chính mình, thấy tâm hồn chợt phẳng như mặt hồ lặng gió.

Bạn đọc chia sẻ cùng tác giả bài viết, Blog Việt mời bạn tham gia theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog của bạn về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,