,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
940156
Hạnh phúc của Mẹ là Con
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Hạnh phúc của Mẹ là Con

Cập nhật lúc 15:51, Thứ Sáu, 01/06/2007 (GMT+7)
,

Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế đã dành cho Bố Mẹ! Thiên thần của Mẹ, "Hạnh phúc của Mẹ là Con!"

  •  Chuyện của Hói Kun – “Loanh quanh loanh quanh”

Hói đang ôm Pooh ngáy khò khò, trời thì mưa không "đi tung tăng trong sân, có con gà có con gà ..." hay là nghiên cứu đám rau cỏ mới gieo trồng được nên mẹ ngồi một chỗ và để tâm trí đi loanh quanh khắp căn phòng nhỏ, thỉnh thoảng lại gặp một nụ cười. 

Mẹ ơi con đeo kính oách không nè?
Mẹ ơi con đeo kính oách không nè?

Loanh quanh loanh quanh đến chiếc ghế Hói vẫn ngồi ăn cơm mẹ gặp một nụ cười, nụ cười ấy khoe Hói đã lớn, đã biết cầm cốc ực hết phần sữa của mình không cần mẹ xúc thìa nữa nhé. Mẹ rất rất vui!

Loanh quanh loanh quanh đến ngăn kéo tủ, nụ cười đang hớn hở bên cạnh chiếc kính nhựa kể cho mẹ nghe chuyện Hoikun điệu đà, đeo kính, đội mũ và làm dáng yêu cầu mẹ chụp ảnh, răng thỏ to đùng cười không khép miệng. 

Mẹ ơi con yêu Mẹ nhiều lắm!
Mẹ ơi con yêu Mẹ nhiều lắm!

Loanh quanh loanh quanh đến tấm đệm con nằm, nụ cười đứng đó vẽ ra hình ảnh cậu bé đang xem phim ngó vào thấy mẹ nằm co ro vì mệt, vội chạy vào ôm mặt mẹ hỏi: "Mẹ ơi mẹ sao thế, mẹ mệt à?", khẽ thơm lên má mẹ, kéo tấm chăn nhỏ xíu của mình đắp lên người mẹ rồi mới yên tâm xem phim tiếp.

Loanh quanh loanh quanh vẫn chỗ tấm nệm thấy nụ cười đang ra sức cổ vũ cậu bé tí ti gập đệm làm 3, gấp chăn lại và phụ mẹ cất vào tủ, hai bàn tay chỉ khẽ chạm vào một đầu đệm thôi mà hò dzô đến là vất vả, hì hục thở. Yêu đến là yêu. 

 

 Loanh quanh loanh quanh lại chỗ bàn ăn, ơ kìa gói quả đậu, nụ cười đứng đó làm gì thế, đã mệt đã đói rồi sao? À, thì ra nụ cười muốn kể có cậu bé rất yêu bố, miệt mài đứng bóc vỏ quả đậu cho bố ăn nhé, vừa bóc vừa động viên bố ăn nhiều nữa chứ, bóc xong hết rồi cậu ngồi phệt xuống sàn nhằn nhằn vỏ đậu. Hic, thương đến là thương.

Loanh quanh loanh quanh đến chiếc bàn của Hói, ơ kìa nụ cười đang ngồi chễm chệ bên hộp bút màu: màu vàng là hươu sao nhé "Mẹ vẽ kirin đi", màu đỏ là quả dâu nhé "Mẹ vẽ ichigo đi", màu cam là quả cam nhé "Mẹ vẽ mikan đi", màu hồng là con thỏ nhé "Mẹ vẽ usagi đi", màu xanh là ô tô nhé "Mẹ vẽ kuruma đi", cứ thế cứ thế, bức tranh thêm màu, nụ cười thêm tươi.

Loanh quanh loanh quanh ra ô cửa, ơ kìa bức tranh thập cẩm ai gài lên đó mà để nụ cười phải ngặt nghẽo thế kia? Té ra là bạn Hói, gài tranh lên ô kính cửa để dạy mọi người đâu là ô tô, cam, táo, chuối, thỏ, gấu, sư tử ..., tay cũng cầm que chỉ như thày giáo nhé.

Hói Kun tập đi xe đạp
Hói Kun tập đi xe đạp

Loanh quanh loanh quanh ra chiếc xe đạp bé xinh, nụ cười háo hức khoe mẹ rằng, Hói biết đạp xe rồi nhé, không còn rê chân đến mòn cả giày nữa rồi. Nhanh nhanh tốt nghiệp xe 3 bánh mẹ mua xe 4 bánh, 1 bánh trước, 3 bánh sau để tập đi nhé!

Loanh quanh loanh quanh, đến bất cứ nơi nào cũng chạm mặt nụ cười, khi tươi rói, khi hồn nhiên và cũng nhiều khi thật hiền...

Đọc Truyện Online – Theo blog opera của Hói Kun

  • Chuyện của bé Yoito – “Thằng chó con của mẹ!”

Yoito đúng thật là thằng chó con rồi! 

Gấu Pooh của Yoito
Gấu Pooh của Yoito

Đây là con Pooh ôm cái ống thư báo chúc mừng SN Yoito, vì mẹ thấy Yoito có nhiều đồ chơi nên để nguyên nó trong cái giỏ, treo ở đầu giường...cho nó mới. Treo cả tuần nay mẹ vẫn không hay biết gì, cho đến tối hôm qua. Papa hỏi mẹ sao cái giỏ con Pooh bị lủng lỗ. Xem kỹ lại thì, quả thực cái giỏ bị lủng lỗ chỗ, kì vậy ta. Các bạn biết sao nó bị lủng không? Thì ra là anh Yoito nhà em, với tay lấy con Pooh ra chơi mà lấy hổng được, đành đứng ôm nguyên cái giỏ, cạp lấy cạp để (mà chỉ cạp ngay phần cái mũi thôi nhé). Nhìn cái giỏ đầy dấu răng Yoito, ba mẹ ôm bụng cười.

 Và thêm 1 chuyện nữa. Số là mẹ Yoito khoái sơn móng chân, hôm kia nhân lúc Yoito ngủ trưa, mẹ tranh thủ tút lại chút xíu. Ngủ dậy thấy móng chân mẹ ...đổi màu (kì này sơn hơi bị ghê nha, 2 màu vàng và xanh lá xen kẽ từng ngón một). Yoito khoái chí lắm. Cứ nắm lấy chân, sờ mó mấy ngón màu xanh (vì nhìn nó nổi bật hơn màu vàng) cười hí hí. Mẹ ngồi bàn ăn, Yoito bò vô gầm bàn, ngồi mân mê mấy ngón chân cả buổi. Mẹ đứng ngay bếp nấu cơm, Yoito cũng sáp lại gần, ngồi xuống rờ rờ, thấy mẹ không phản ứng gì, Yoito bò ra, gặm luôn cái móng chạn của mẹ. Hết hồn! Trời nóng vậy chẳng lẽ trong nhà cũng phải mang vớ??? Đúng là cái thằng chó con!

  •  Chuyện của bé Bean – “Mẹ ơi!”

Hai hôm trước, Bean Bean của mẹ bị ốm, lại viêm họng và viêm phế quản, hic, khổ thân con trai yêu quý thiên tài của mẹ. Con khó chịu trong người, lại thêm thời tiết không đẹp nên con đã rất khó ngủ trong 2 đêm liên tục. Mẹ cũng thế, làm sao ngủ được khi con cứ khóc thét lên, lại còn đập tay đập chân trông rất thảm thiết. Mẹ thật sự là stress rất nặng khi thấy con như thế này. 

Mẹ đã dỗ con, rồi thì bế con nhưng con vẫn cứ khóc toáng cả lên, bực quá thế là mẹ đã đánh đít con mấy cái, đánh con rồi mẹ thấy buồn ghê. Con trai là niềm hy vọng của mẹ, là chàng trai của mẹ, là người đàn ông mà đối với mẹ là vĩ đại, là thiên tài, là tốt nhất trên thế giới này, thế mà lại mè nheo ăn vạ thế này sao???  

Hình ảnh - Theo blog Bé Bean
Hình ảnh - Theo blog Far Far Away

Lúc này chàng trai của mẹ đang ốm, thôi mẹ không đánh đít con nữa, mẹ hư quá, ai lại đánh con chứ? Con trai của mẹ ngoan lắm mà!

Chiều nay, mẹ đi học về, ở nhà chơi với con. Con trai mẹ đang có một món đồ chơi mới, đó là 1 lon nước ngọt Pepsi Lễ hội đã hết, trong ấy còn sót lại một tí nước ngọt, thế là con cứ trút trút ra tay rồi bôi lên mặt, ui giời ơi, khiếp quá.

Mẹ mang con đi lau mặt mũi tay chân, cho con uống thuốc và ăn bột cữ trưa xong, mẹ lại thả con chơi một mình.

Một lát sau, buồn ngủ quá, mẹ thiếp đi mất, còn con thì vẫn cứ loanh quanh, hết quả bóng lại đến ô tô, xong lại cưỡi thiên nga, gõ máy tính.... còn mẹ thì khò khò ... Đang khò ngon lành, mẹ giật mình lơ mơ thấy ai đó vỗ vào chân mẹ, mẹ mở mắt ra thì nghe thấy "Mẹ ơi, mẹ ơi", ui giời đất ơi, gì thế này .... mẹ ngồi bật dậy như cái lò xo vừa bôi mỡ, ngó tới ngó lui, dụi mắt mấy lần .... thì ra là con trai của mẹ ....... Ôi bà con cô bác làng trên xóm dưới ơi, cu Bean ... cu Bean biết gọi "MẸ" rồi kìa, con trai tui biết .. biết ... gọi tui là "MẸ", tui .. tui là ...tui là ..mẹ của cu Bean ....hihihi!

Đọc Truyện Onlinetheo blog Far Far Away

  • Chuyện của bé Mo: "Người bạn thân"

Hôm nay Mo muốn nói về người bạn thân của mình, không biết bạn ấy sẽ “lớn lên” cùng Mo như thế nào chứ bây giờ thì Mo thích bạn ấy lắm lắm, phải có bạn ấy Mo mới yên tâm đi ngủ cơ.

"Bạn thân" của bé Mo

Bạn ấy tên là “Trần Văn Ti Giả” tên Tiếng anh là PIGEON, sinh sau Mo hai tháng, có nghĩa là Mo mới quen bạn ấy được một tháng nay thôi. Bạn ấy dễ thương lắm, da bạn ấy màu xanh nè, bạn ấy mềm mềm thích lắm á... Cảm ơn mẹ tạo điều kiện cho Mo làm quen với bạn Pigeon nhé! (hic, mẹ thì không muốn tí nào nhưng mỗi lần con khóc gắt ngủ mà đưa bạn ấy ra là con nín ngay nên mẹ đành bó tay).

 

  Đọc Truyện Online – Theo blog Cu Mo

Cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của Thiên Thần nhỏ theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog đến địa chỉ: blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,