Mong ba mẹ sẽ bình yên qua cơn lũ này

Cập nhật lúc 14:25, 18/10/2010 (GMT+7)
Blog Việt

Lời tác giả: “Mình mong Blog Viêt sẽ đăng tải lá thư này của mình, trong lúc này đó là điều an ủi duy nhất cho ba mẹ cũng là niềm an ủi cho mình, khi ở đây học tập ở Đà Nẵng cuộc sống vẫn yên bình và êm ả, thì ở quê nhà (Hương Khê- Hà Tĩnh) ba mẹ mình chẳng biết sống chết ra sao? Mình mất liên lạc với ba mẹ và mình thấy lo nhiều lắm, mình chỉ còn cách viết lên những dòng tâm sự này.

"Mong ba mẹ sẽ bình yên và không xảy ra chuyện gì" Mình lên mạng đọc tin tức thì thấy quê nhà mình đang chìm trong biển nước, xã Phương Mỹ- Hương Khê mình bị cô lập hoàn toàn, không biết ba mẹ giờ này ra sao, có còn gì để ăn không vì mọi thứ bị lũ cuốn trôi hết rồi. Xin hãy cứu lấy Hà Tĩnh!

"Ba mẹ ơi! Con thương ba mẹ quá ! Nguyễn Mai của ba mẹ chỉ biết ngồi đây lo lắng và khóc, ba mẹ hãy gắng lên vì con luôn ở bên ba mẹ"


Ba mẹ ơi! Giờ này ba mẹ đang vất vả lắm phải không? Chắc ba mẹ vẫn còn thức trắng đêm để chống chọi lại với cơn lũ. Con biết chứ, 18 năm rồi con đã được lớn lên cùng ba mẹ ở vùng đất khắc nghiệt đó. Ra đời, xa rời vòng tay ba mẹ một năm rồi xa cái lũ vừa đúng một năm thôi. Nhưng những cảm giác sợ hãi, lo lắng ấy vẫn hiện rõ mồn một trong con như ngày nào.

Làm sao con quên được chứ? Đồng hồ báo đã 12h đêm con vẫn không thể nào chợp mắt bởi vì cứ nằm xuống, con lại nhớ về những cảnh tượng trong trận lũ lịch sử năm 2007: mái nhà bị tốc, mọi thứ trong nhà bị cuốn trôi trong tích tắc. Gió vẫn thổi ồ ạt, mưa cứ mặc vô tình trút xuống. Hôm đó con thấy mẹ khóc, có lẽ mẹ khóc vì lo lắng cho tụi con, mẹ sợ cơn lũ sẽ nhấn chìm tụi con mất. Ba mẹ vội vàng đưa tụi con vào nhà thờ, nơi có khu nhà xứ 2 tầng là khu nhà cao nhất và tầng 2 của khu nhà nước chưa dâng tới nơi. Nhìn cảnh tượng vội vàng, khổ cực, ướt đẫm trong mưa đó của ba mẹ nghĩ lại con lại muốn bật khóc.
Ảnh minh họa: Quang Cường


Rồi hôm nay đây, ngày 17/10/2010 cảnh tượng ấy lại tiếp diễn lần nữa. Chỉ khác một điều là lũ lớn hơn và con cũng không có ở nhà. Vì thế con càng thấy lo lắng và bồn chồn hơn. Lúc chiều con có gọi về nghe được 10 giây thôi máy bên kia đã mất liên lạc, chỉ vội kịp nghe giọng em gái bảo đang di tán vì nhà mình bị lút (ngập) hết rồi, chỉ thấy nóc nhà lấp ló nữa thôi. Hỏi làm sao con có thể ngủ được đây? Con không biết mình phải làm gì? Đúng rồi! Con sẽ chẳng làm được điều gì cả! Chạy về, bay về để cứu ba mẹ ư? Con biết không thể, con đâu có phép màu. Một cô sinh viên không thể làm gì ngoài việc ngồi khóc thương ba mẹ. Ở Đà nẵng này cũng mưa ba mẹ à! Nhưng chỉ là mưa của mùa mưa. Còn ở mình là cái mưa của lũ có thể nhấn chìm con người và tất cả mọi thứ.

Ra đi con mang theo bao nhiêu hi vọng rằng “Một mai nào đó con có thể học thành tài, trở thành một người giàu có để đưa ba mẹ thoát khỏi miền đất khắc nghiệt ấy ”, nhưng đến bao giờ, bao giờ con mới có thể thực hiện được đây ? Hà Tĩnh bao nhiêu yêu dấu đã nuôi con khôn lớn, con yêu miền đất đó nhưng con cũng sợ nó, sợ những hung thần ngày đêm rình rập, những trận lũ khiến mọi thứ phải điêu tàn, trơ trọi... Khi con ở đây ngày vẫn ba bữa cơm, dù chỉ là bữa ăn đạm bạc thì ít ra cũng có cái để ăn, nhưng ba mẹ các em thì còn cái gì để ăn khi mọi thứ đã bị cuốn trôi theo dòng lũ, chỉ biết ngồi chờ cứu hộ mà bao giờ cứu hộ mới đến kịp.

Ba mẹ ơi! Con thương ba mẹ quá, con nhớ các em con, nhớ dáng hao gầy của mẹ, nhớ ánh mắt thơ thẫn của ba mỗi lần nhìn về con lũ, nó cuốn đi tất cả những gì ba mẹ đã đổ mồ hôi sôi nước mắt để gầy dựng nên. Con biết rằng, những dòng thư con viết đây có lẽ chẳng bao giờ ba mẹ đọc được vì internet hay thư điện tử đối với ba mẹ là một khái niệm xa vời. Nhưng con vẫn viết bởi vì con cảm thấy mình cần phải viết, con tin ba mẹ vẫn cảm nhận được. Con viết lá thư này để muốn nói với ba mẹ rằng “Ba mẹ ơi! Gãy gắng lên và con yêu ba mẹ nhiều lắm !”.

  • Gửi từ email Nguyễn Thị Mai - Trường CĐ công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn-tp Đà Nẵng – winterflowers.letstry@
Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn đồng gửi blogviet@dalink.vn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

Nau, 15:09, 26/10/2010

Tu nho toi gio minh chua bao gio chung kien canh lu lut, vi que huong minh rat an binh. Nhung minh cam thay rat xuc dong voi nhung loi tam su cua Mai voi ba me o que! Hy vong con lu se nhanh qua de moi nguoi duoc song binh an...!

trương quốc thắng, ba đồn-quảngtrạch-quảng bình, 21:20, 23/10/2010

Tôi rất cảm động khi đọc bài của bé Mai vào chiều 19/10 bởi tôi cũng là người Bắc miền Trung và tôi phải vào Đà nẳng ngày 18/10, ngày hôm sau là tôi phải trả bài thi số 2 hành chính học ( chương trình LLCTCC tại HV KVIII). Tôi cũng đã chia sẽ đau thương với emai TrầnTrung. Rất muốn chia xẻ, giúp cácbạn một chút nghề với các bạn lập nghiệp kế toán, kiểm toán với miền quê nắng, gió, bão, lũ - 01666955978

hoang thi ly, ha noi, 19:35, 22/10/2010

Chao ban Mai
Doc xong bai viet nay chang sao nuoc mat minh roi hoai, thuong Mien Trung qua. Ban co gang len nhe! Gio con lu cung da di qua, nhung no de lai rat nhieu su dau thuong va mat mat... Moi nguoi trong ca nuoc cung dang cung nhau chung tay giup do Mien Trung yeu dau! Ban co gang len nhe!

vũ tình hữu, trường sĩ quan thông tin, 18:24, 22/10/2010

tuy mình không phải người dân ở mấy tỉnh bị lũ nhưng mình là 1 người dân VN,mình cũng có nước mắt,cũng biết cảm động...mình thật đau lòng với những mất mát của đồng bào 3 tỉnh miền Trung,mọi người hãy hành động nhanh lên vì miền Trung thân yêu của chúng ta.
các bác,các cô, các chú,các anh,các chị,các e,các cháu...hãy cố gắng lên.
mọi người không bao giờ bị bỏ rơi đâu. thân gửi!

VKT miên, khánh hoà, 14:54, 22/10/2010

Nhìn cảnh miền Trung tang thương trong biển nuớc, cảnh những nạn nhân của chuyến xe định mệnh lòng mình quặn đau, mong sao nước rút nhanh để bà con còn đủ sức chống chọi , đọc những dòng các cháu viết về quê nhà, cô thấy thương quá, các cháu hãy cứng rắn lên, cả nước đang hướng về miền Trung thân yêu, gia đình và bà con ngoài ấy đã và sẽ được cả nước giúp đỡ, các cháu hiện giờ chưa có thể giúp gì được cho người thân và quê huơng của mình đâu, điều các cháu cần phải làm là biến đau thương thành hành động, phải tĩnh tâm và cố học thành tài, mai này học xong cơ hội giúp gia đình và quê hương sẽ trở thành hiện thực các cháu ạ, hãy bình tĩnh và tập trung cho công việc học đi các cháu nhé ! chúc các cháu khoẻ và thành đạt.

Nguyễn Trung Kiên, Học Viện Quản Lý Giáo dục, 05:51, 22/10/2010

Mình rất đồng cảm với bạn Mai à? Mình cũng rất xót xa khi nhưng ngày qua mảnh đất miền trung yêu dâu phải đón nhận liên tiếp những trận lũ lụt. Nhưng mình không đồng tình với bạn về ý kiên bạn mơ ước được giàu có để đưa ba mẹ mình đi đến một nơi khác co cuộc sống tốt đẹp hơn. Theo mình như vậy là chạy chốn. Mình thấy mảnh đất Nghệ An - Hà Tĩnh không thiếu nhân tài ( thậm chí) nhiều là khác, nhưng tai sao ai học hành xong cũng chỉ chăm chăm bám lấy Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng. Mà sao không ai chịu quay trở về phục vụ, kiến thiết xây dựng quê hương vậy?

Lũ lụt thì năm nào mà chẳng có? đau thương tang tóc thì cũng đã phải nếm trải qua nhiều rồi. Vậy tao sao các bạn không kêu gọi nhau lại nhưng con dân của Nghệ An - Hà Tĩnh để mà nghĩ ra một cách khác phục mưa lũ, Bạn hãy mạnh dạn đưa ra những giải pháp để đối phó với lũ, chứ không phải là mong muốn giàu có. dải đất miền trung trong chiến tranh đã anh dũng và hào hùng bao nhiêu, thì con người miền trung dung cảm bấy nhiêu.

leminhanhbaolinh, germany, 02:17, 22/10/2010

mai thân mến .có lẽ co xin phep con.cho cô xưng con .vì tuổi của cô e cũng bằng tuổi của ba me con .cô cũng người miền trung (QB ) quê cô cũng ngập trong biển nước.nhưng may mắn hơn con là ko co ai ở quê .vì ba me cô đã mất .từ ngày miền trung bị bảo lụt .ngày nào cô cũng theo doixvaf câp nhật trên báo mạng đọc trang thư của con cô đã phải khóc .mấy đứa con cô nó ko biết gì về vn .nó nhìn thấy cảnh đấy ,nó cũng khóc theo cô .mong con hãy vững tâm học tâp .cả nước đang hướng về mtr và những nguoi con xa xu nhu co cung luon huong về miền trung .,từ phương xa cô cũng cầu mong cho gia đình con và nguoi thân nơi quê nhà được an lành ( LEMINHANHBAOLINH ) GERMANY)

do thhi huyen, le thuy - quang binh, 10:30, 21/10/2010

que minh cung lu,nhung hok nang lam.ma minh hok dam doc tin tuc nua.moi lan doc la lai khoc,khong bit vi sao nua.nen hom nay moi dam doc.mai dung buon nua.ca nuoc dang huong ve mien trng yeu dau.dang gang suc khac phuc nhung hau qua cua no.va minh chac ba me ban cung se duoc moi nguoi giup do va se som hoi phuc lai tinh than va se lai tiep tuc song.con nguoi mien trung luon la nhu vay ma....

Nguyễn Hoàng Anh, Đà nẵng, 08:59, 21/10/2010

Hãy vững tâm bạn àh! cả nước đang hướng về miền trung thân yêu!

anhhoangduc, 23:33, 20/10/2010

Thương quá Miền Trung ơi !
Mong cho các ba,các mẹ sớm vượt qua cơn bĩ cực này!

Hoàng Kích, Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên, 22:26, 20/10/2010

Thương lắm Miền Trung!
Tôi chỉ biết đến Miền Trung :nơi gió Lào, cát trắng, cứ hình dung cái nắng chang chang dưới những cồn cát " thủy tinh" tôi đã cảm thấy sức sống bất khuất của con người nơi đây .
Không ngờ, những ngày này người Miền Trung lại phải oằn mình với trận lũ lịch sử, cầm được nước mắt sao khi những bà cụ già và các cháu nhỏ bám trên mái nhà ,giành sự sống mong manh ?.
Song, tôi vẫn tin, đau khổ là vậy, với bản chất anh dũng của những con người từng trải. Cầu trời mọi đau khổ mau chóng qua đi : Bắc - Nam ta cùng nhau đùm bọc, cuộc sống mới càng thêm ý nghĩa.

nguyễn đình phương, quỳnh giang,quỳnh lưu,nghệ an, 20:55, 20/10/2010

mình cũng là đứa con của miền trung.mình cũng lớn lên trong bảo lũ...quê mình cũng bị mưa ngập,bố mẹ mình cũng đang phải vật lộn với con lũ.nhưng bố mẹ mình may mắn hơn bố mẹ bạn nhiều chỉ bị ngập nước gần vào nhà thôi...nhưng bố mẹ mình cũng già rồi mình cũng thương bố mẹ lắm.gắng lên bạn ơi bạn phải mạnh mẻ lên vì bố mẹ bạn nữa chứ

hoang anh, phuc thanh-yen thanh -nghe an, 19:06, 20/10/2010

chi MAI oi! TUY em ko o HT nhung que em cung ghanh chiu ko it tang thuong! NHOI LONG VO CUNG KHI NGHI VE MIEN TRUNG THAN THUONG! OI! Chiec don ghanh triu 2 dau dat nuoc! Qua day cho em gui den PHUC THANH-YEN THANH-NGHE AN-QUE HUONG EM tinh yeu va su cam thong sau sac nhat!

thanh ha, tuyen quang, 18:27, 20/10/2010

chẳng biết nói gì khi đọc những dòng thư của bạn,ngày nào mình cũng đọc tin tức trên mạng,xem thời sự để hiểu được cuộc sống của những người dân miền trung.thương quá bạn ah!cố gắng lên nhé!mình cầu mong cho ba mẹ và các em bạn được bình an,cầu mong cho tất cả mọi người qua cơn lũ và trở về với những ngày bình yên

thanh ha, tuyen quang, 18:27, 20/10/2010

chẳng biết nói gì khi đọc những dòng thư của bạn,ngày nào mình cũng đọc tin tức trên mạng,xem thời sự để hiểu được cuộc sống của những người dân miền trung.thương quá bạn ah!cố gắng lên nhé!mình cầu mong cho ba mẹ và các em bạn được bình an,cầu mong cho tất cả mọi người qua cơn lũ và trở về với những ngày bình yên

thành đất, nghe an, 16:44, 20/10/2010

sao cùng một đất nước mà miền trung mình khổ cực quá.gom gop cả năm trời mới được ít thóc gạo thế mà chỉ trong chóc lát mọi thứ đã cuốn theo biển nươc.thương quá!miền trung của tôi của tất cả chúng ta,hãy chung tay vì miền trung ruột thịt!đừng đọc những dòng chữ kia rồi ngồi rơi nước măt,HÃY HÀNH ĐỘNG ĐỂ CỨU LẤY MIỀN TRUNG CÁC BẠN ƠI!!!

hoang thi dung, nge an, 12:33, 20/10/2010

mai khi mình đọc những lời của bạn mình đã rơi lệ .mình rất xúc động vì mình cũng là con dân miền trung nhưng ở chõ mình không lụt như chõ bạn.mình biết cái cam giác xa quê nhớ nhà nhớ bô mẹ trong khi đó họ đang chịu một cảnh sống chung với lũ .bạn phai can đảm mạnh mẽ lên thi bố mẹ bạn sẽ không phai lo lắng cho bạn.CỐ GẮNG LÊN BAN !MỌI NGƯƠI SẼ LUÔN Ở BÊN BAN !

August - Pink, phamdieuthuktdt@yahoo.com, 12:33, 20/10/2010

Mấy tuần nay, ngày nào chị cũng đọc báo, xem ti vi để cập nhật về tình hình mưa lũ ở Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đọc đấy, xem đấy mà nghẹn ngào quá em ạ! Đồng bào miền Trung khổ quá! Cả nhà chị xem ti vi mà ai cũng rớt nước mắt. Mùa Đông lại đang đến gần, không biết miền Trung có chỗ nào để ngồi nữa không, vì thấy nước lên ngập tận mái nhà. Thiếu chỗ ở, thiếu cái ăn, trẻ con thì không thể đến trường, bệnh tật đang rình rập…

Em à, cho chị được chia sẻ với em, dù chỉ là những dòng chữ mộc mạc này. Đọc bài viết của em mà chị thương em vô cùng. Thương đồng bào ta ở miền Trung đang phải oằn mình chống lũ. Em cố gắng học tập tốt nhé! Cầu mong cho ba mẹ em và cho tất cả mọi người ở nơi đó được an lành!

Hãy hy vọng, em nhé!

Diệu Thu (Hà Nội)

Trần Bùi Thanh Xuân, 579 Thạnh thới, Đồng Sơn, Gò Công Tây, Tiền Giang, 11:39, 20/10/2010

Mong gia đình bạn sẽ được bình yên. mong Miền Trung sẽ không còn lũ nữa.

trihoat155@yahoo.com, phòng hcns công ty CPTRAN DUC bình dương, 11:19, 20/10/2010

mình củng là người dân hà tỉnh đang sống xa quê xa gia đình. nhưng trong bối cảnh đấy rất may gia đình mình không sao cả, mình củng đả từng đặt chân lên mảnh đất hương khê thân yêu của bạn . mình hy vọng và cầu mong gia đình bạn nói riêng và người dân hương khê nói chung đều vượt qua hoạn nạn an lành hạnh phúc
chào thân ái

Lê Mỹ Linh (kj-linh@fvnmail.freetrend-vn.com), thủ đức - tp.HCM, 10:02, 20/10/2010

Chào mai va những người bạn thân thương của miền trung !
Mình cùng là ngưòi con của mảnh đất miền trung đang công tác tại Tp.HCM .Nhưng may mắn thay ở tỉnh mình (Thanh Hoá) không bị ảnh hưởng của lũ .Có tâm trạng có những nguời xa quê chúng ta mới thấy xót lòng hướng về miền Trung .Mảnh đất đã nuôi ta trưởng thành thế mà bây giờ lại ngập trong biển nước !
Thời gian nay qua báo đài, mình đã đọc và biết được rất nhiều tin tức về tình hình bão lũ ở miền trung .Đặc biệt là ở Nghệ An- Hà Tĩnh- Quảng Bình .3 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất .
Ai trong chúng ta cũng phải nhói lòng khi nhìn khung cảnh biển nước mênh mông , ngưòi dân đói khát .Nếu gia đình mình mà rơi vào hoàn cảnh đó không biết mình sẽ ra sao nữa .
Bây giờ với chúng ta đang công tác và học tập xa nhà chúng ta phải cố gắng lên nhé .Mình không thể ở bên cạnh những người thân yêu trong những lúc khó khăn nhất vì điều kiện không cho phép .Chỉ còn cách duy nhất là mình phải có nghị lực , vượt lên khó khăn và hoàn thành tốt công việc và học tập thật tôt .Có như vậy gia đình , bố mẹ mình cũng sẽ yên tâm phần nào phải không ?
Mình tin Mai cũng sẽ làm được điều đó .Những gì khó khăn rồi một thời gian nó cũng sẽ qua .Quan trọng là mình phải biết vượt lên khó khăn đó để sống và làm lại từ đầu.
Qua đây mình xin chia sẻ với Mai và với mọi ngưòi những ai có gia đinh gặp khó khăn trong bão lũ vì mình cùng là một người con của Miền Trung .
Chúc mai và mọi người học tập tốt, công tác tốt và gia đình mọi người sẽ vượt qua được những khó khăn nhé !
Hãy cố gắng lên mọi người nhé !

Nguyễn Hồng Thắm, Hv báo chí tuyên truyền, 09:29, 20/10/2010

Bạn thân mến!
Đọc lá thư của bạn mình xúc động vô cùng..Mình hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Mình xin được chia sẻ và cầu mong cho gia đình bạn và dải đất miền Trung yêu thương bình an vượt qua mưa lũ.
Bạn à, quê mình ở một tỉnh miền núi phía Bắc. Đôi khi cũng oằn mình chống lũ quét, lũ ống cũng thiệt hại, cũng đau thương ..Dù mưa lũ không nặng nề và thường xuyên như ở mảnh đất quên bạn nhưng mình cũng thấu hiểu với những gì miền trung, đặc biệt là Hà Tĩnh đang gánh chịu..Nhưng mình tin rằng cho dù khó khăn đến mấy con người miền trung vẫn kiên cường..Cả nước vẫn luôn đau đáu hướng về khúc ruột liền Miền Trung.

Nguyễn Thạch Hà, Lớp 8A9, trường THCS Kim Hồng, tỉnh Đồng Tháp, 08:55, 20/10/2010

Mặc dù tôi không được sinh ra, không được lớn lên tại Hà Tĩnh, nhưng quê hương tôi là ở miền đất xinh đẹp ấy. Tôi đã từng về đó và sống ở đó một khoảng thời gian rất ngắn nhưng nó cũng đã gắn bó với tôi biết bao kỷ niệm. Giờ đấy khi đứng trước vai trò là một người con của Hà Tĩnh, tôi cảm thấy rất buồn và đau lòng về hoàn cảnh ở đó. Những cô cậu học trò giờ đã không còn được đến trường, không có cái ăn, cái mặc và phải sống trong cái giá lạnh chống lại lũ giữ. Tôi mong rằng những người nào may mắn hơn họ hãy chung tay, góp sức giúp họ để họ bớt khổ hơn. Và ngay chính tôi đây, tôi cũng sẽ góp chút sức mình vào đó bởi vì tôi là người con của Hà Tĩnh, tôi yêu Hà Tĩnh và đặc biệt hơn nữa là tổ tiên của tôi đang ở đó.

zinny, nam dinh, 22:34, 19/10/2010

Miền trung cần lắm những tấm lòng! Các bạn ơi hãy làm điều gì đó vì miền trung ruột thịt. Mảnh đất phải chịu quá nhiều khắc nghiệt...lũ chồng lên lũ..rồi lại bão...thiên tai quá tàn nhẫn với nơi này. Nước mắt trực trào ra khi nhìn những hình ảnh trong rốn lũ. Miền Trung ơi!cố gắng lên... chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để chia sẻ với các bạn khó khăn này. Soạn tin MT gửi 8588 để ủng hộ miền trung qua cơn lũ lớn. chỉ 5k một tin nhắn thôi nhưng nhiều tin nhắn của nhiều người sẽ phần nào làm vơi đi nỗi đau của miền trung. Hãy chung tay góp sức vì đồng bào máu thịt.

nguyen thi hong nhung, DH lao dong xa hoi, 22:17, 19/10/2010

Miền trung ơi, biết đến bao giờ mảnh đất thân thương này của tôi mới hết khổ đây. năm nào cũng lũ lụt tràn về. chưa vực dậy khỏi cơn bão này thì đã có cơn bão khác ập đến, tan hoang, xơ xác, nghèo khổ vẫn hoàn nghèo khổ. nếu như ai đã từng đi qua mảnh đất này thì sẽ không khỏi quặn lòng trước những ngôi nhà tranh rách nát, những khuôn mặt lấm lem của những cụ già, em bé nghèo, thương lắm những số phận ấy. hãy cố gắng lên miền Trung của tôi nhé,, tôi yêu và nhớ lắm những gì là khắc nghiệt, nghèo đói của nơi đây. Tất cả rồi cũng sẽ qua.................

boynghean_quyen, Đô lương -Nghệ An, 19:08, 19/10/2010

Khổ quá miền Trung ơi! những ngày qua con không kìm được nước mắt khi nhìn quê mình vật lộn trong cơn lũ dữ. Cơn lũ trước chưa qua mà cơn lũ mới lại ào tới. Chịu sao nỗi những tấm thân gầy.
Nhà tôi cũng ở ven sông Lam nhưng không biết giờ này bố mẹ có sao không?
Bố mẹ hay cố gắng giữ gìn nhé vì nếu bố mẹ có sao thì con trai khong nổi nữa đâu.
Mong cả nước hãy hướng tấm lòng nhân ái để cứu lấy những tấm thân đang ngập trong biển nước lạnh giá.

HoangNguyen, DH quoc gia Ha Noi, 19:02, 19/10/2010

Hãy cố gắng lên em ! Mọi thứ rồi sẽ tốt thôi mà. Em viết thật cảm động, cảm ơn em vì đã thay những người xa quê hương viết lên cảm xúc và tâm trạng! Mong e sẽ vui trở lại

Ngoc Nga, Vung Tau, 18:16, 19/10/2010

Cầu mong cho miền trung sớm vượt qua khó khăn này!

Cao Xuan Tuyen, Huong son Ha Tinh, 17:59, 19/10/2010

hay co len mien trung oi. dung qua buon em ah. moi chuyen roi se qua ma

mientrungyeudau, 17:26, 19/10/2010

mình tin mọi chuyện rồi sẽ qua, mọi người sẽ được bình yên.
các bạn hãy an tâm đi Người Việt nam rất kiên cường mà!!!!!!!!!
Miền trung hãy cố lên vượt qua tất cả!!!!
miền trung là sơn tinh mà!!!!!!!!!

Tâm Thu, Quảng Nam, 17:06, 19/10/2010

Mai ơi, chị đọc những dòng blog của em mà xúc động quá . Chị nghĩ rằng em cố gắng học tập và tin rằng cuộc sống này có nhiều điều kì diệu lắm ! Chắc chắn lời cầu nguyện của em sẽ là điều kì diệu đến với gia đình và bà con ở quê em. Chúc em vui , học giỏi và đạt được ước mơ nhé !

Toi_HaTinh, Cầu Giấy - Hà Nội, 15:47, 19/10/2010

Hà Tĩnh ơi! Cơn lũ trước chưa khắc phục xong hậu quả của nó thì nay cơn lũ khác lại ập đến. Sức tàn phá của đợt lũ này ghê gớm hơn và tàn bạo hơn.

Lũ chồng lên lũ,người dân quê mình oằn mình ra chống đỡ. Một đời lam lũ, dành dụm tích ghóp được ít của nả nay hai trận lũ liên tiếp ập đến đã cuốn trôi tát cả. Đau xót quá.

Sao ông trời bất công đến vậy. Hình như ông không còn chỗ nào trút giận mà cứ nhằm vào cái đất quê mình mà đay mà nghiến mà tàn mà phá hay sao.

Là một người con xa quê….những lúc như vậy chỉ muốn về quê
cùng gánh chịu, cùng đồng khổ với quê hương. Vẫn biết “đất lành thì chim đậu”, nơi nào tốt thì hẵng bám trụ nhưng liệu trong lòng mình có được bình yên có được thoải mái khi mà quê hương mình, người thân mình, gia đình mình, những người mình yêu quý đang phải chịu chung cái cảnh “nhìn đâu cũng thấy nước..” … mình ở nơi này mà lòng mình thì đã về với quê hương…
Yêu quê, thương quê nhưng chẳng biết phải làm thế nào, cứ mỗi mùa lũ qua...dân quê mình lại càng thêm khốn đốn, hỏi làm sao có thể vượt lên cái nghèo đây???

nguyễn thị thanh thủy, sở tài nguyên và môi trường Đăk Nông, 15:28, 19/10/2010

Mai ơi!
Mình hiểu được nỗi lòng của bạn lúc này.Mình cũng là người con của miền Trung đang sống xa quê, xa gia đình. Mặc dầu gia đình mình không bị ảnh hưởng cơn lũ lịch sử này nhưng mình sợ một lúc nào đó mình cũng rơi vào hoàn cảnh như bạn khi thiên tai lại ập vào miền Trung. Không biết khi nào miền Trung mới hết khổ.

ptv, hương sơn, hà tĩnh, 15:22, 19/10/2010

mẹ ơi, cha ơi, út ơi. mọi người ở nhà sao rồi, sao con gọi điện về không đươc vậy...con biết làm sao bây giờ khi con vẫn còn đi học. con có khóc cũng không giúp gì được cho mọi người nhưng con không thể cầm lòng được. cứ nghĩ tới quê hương giờ đang chìm ngập trong biển nước mà con đau lòng quá. mong mọi người luôn bình an, con ở sài gòn xa xôi nhưng con luôn nhớ về quê nhà. Thương quá miền trung quê tôi

Huy Ha, 10/3M ấp mới 2 xã Trung Chánh, Hóc Môn Tp.hcm, 15:22, 19/10/2010

Mai ạ em hảy cố gắng lên em nhé, đừng lo nghĩ nhiều mà ảnh hưởng tới việc học tập nhé em, bố mẹ ở quê củng chỉ mong em học tốt thôi, em học tốt là em đả dành cho bố mẹ món quà quý giá nhất rồi đó, tân trạng của em củng giống như của anh giơ này anh củng không gọi điện về nhà được ,anh củng rất lo nhưng biết làm sao được hả em, chỉ biết cầu nguyện cho quề hương mình sớn trở lại những ngày tháng yền lành thôi em a, thương quê hương tôi phải chìm trong biển nước , người dân quê tôi phải chịu đói chịu rét chống lại sự dận dữ của thiên nhiên,

Trần Trung, 15:05, 19/10/2010

Hẫy biến đau thương thành hành động, Hãy học tập tốt hơn, hãy làm việc tốt hơn, hãy vì mọi người nhiều hơn, cùng chung tay, chung sức tất cả mọi người nhé

Su, Đồng Nai, 14:55, 19/10/2010

Nhà Mình cũng đang ở Hà Tĩnh, bố mẹ mình cũng đang ở ngoài đó và đang phải chống chọi với lũ. Mấy ngày hnay thật sự mình cũng rất lo vì không thể nào liên lạc với bố mẹ được, mình chỉ hy vọng là mọi người thân của mình sẽ bình an thôi. Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình!

Nguyễn Thị Thắm, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, 14:42, 19/10/2010

Chào e!
Chị cũng là 1 người con xa quê hương giống như e vậy. Chị rất hiểu tâm trạng của em lúc này. Quê chị ở Quảng trị, bây giờ ở ngoài quê chị cũng đang bị ngập lụt, nước đang lên. Nhưng quê chị bị ngập đỡ hơn rất nhiều so với quê e. Không biết bao nhiêu lần chị đã chứng kiến cảnh lũ lụt, lũ lớn cũng có mà nhỏ cũng có. Quan trọng bây giờ là em hãy can đảm lên, chị tin chắc rằng giờ tất cả mọi cơ quan, tổ chức đang ra sức ứng cứu kịp thời những nơi bị lũ lụt nặng. Chị nghĩ rằng, mặc dù em và gia đình không liên lạc được với nhau, nhưng bố mẹ em vẫn biết là em đang rất lo lắng cho gia đình em. Nhưng chị tin là bố mẹ và cả gia đình em sẽ vượt qua được thôi. Ngay lúc này đây em phải hết sức bình tĩnh, giữ vững niềm tin cho bản thân em và gia đình em. Vấn đề bây giờ là em phải cố gắng giữ gìn sức khoẻ để học tập cho tốt và cố gắng học cho thật giỏi để thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Chị tin là em sẽ làm được. Hãy cố gắng lên em nhé.
Chị chúc em thành công!

vitieubao.haui, DAI HOC CONG NGHIEP HA NOI, 13:13, 19/10/2010

thật cảm động bạn ah ! đọc bài viết này mình càng muốn khóc bao nhiêu ! là 1 người con trai thì ít khi khóc nhưng khi nghĩ tới cảnh ba me , người thân mình đang phải oằn mình chống lũ là mình không sao cầm được nước mất , có lẽ do tình cảm dành cho gia đình va quê hương quá sâu đậm ! những gì bạn muốn nói cũng là những lời tận đáy lòng mình muốn nhắn nhủ với ba mẹ , người thân ,láng giêng , và toàn thể người dân miền trung chúng ta , xin hãy kiên cường lên nhé ba mẹ , và mọi người , dù thế nào đi nữa thì chúng con luôn luôn bên cạnh mọi người , ông trời ơi!xin đừng để nước mắt lăn dài trên đôi má của mẹ tôi !

Khanh Nguyen, 12:09, 19/10/2010

Hà Tĩnh mưa lụt,chỗ nhà mình thì không sao. Nhưng nhà bạn thì...ngập hết, mất hết rồi..
Sao cái vùng đất nghèo khó quê mình năm nào cũng chịu bao nhiêu là tai ương thế? Lũ lụt, bão, rồi hạn hán....
Quê mình ơi biết bao giờ mới hết cảnh này đây?

hangnguyen, tp. HCM, 12:07, 19/10/2010

Mong miền Trung sẽ kiên cường đi qua cơn bão.

Hoàng Hữu Út, đại học bách khoa hà nội, 10:05, 19/10/2010

Miền trung ơi!
Mai,Dung, anh Lịch, con và tất cả những người con xa xứ đang hướng về quê nhà.
Cha mẹ và mọi người hãy cố gắng lên nhé!

Bùi thúy Ngân, Tuyên Quang, 09:28, 19/10/2010

thương lắm miền Trung ơi!

truong the lich, dh khxhnv tp hcm, 08:51, 19/10/2010

Mai oi!nuoc lu lai tiep tuc len roi em oi.sao long anh dau that the nay ha em?giua luc nay anh biet lam j day?Sao que minh kho hoai vay em nhi?cuoc doi nhieu khi that tan nhan va bat cong
Anh cung nhu em_chung ta da cung nhau lon len tren manh dat Phuong My than yeu,tuoi tho chung ta duoc theu det nen tu manh dat nho be nay.Mot mien que ngheo nhung am ap tinh nguoi.
Da may ngay nay anh khong luc nao thoi nghi toi Phuong My em ak.Noi do cha me chung ta,anh em ta,ba con lang xom cua ta dang phai tung ngay tung gio doi pho voi dong nuoc hung ac.Da may tuan nay cha me chung ta chua co duoc mot dem ngu ngon giac,con lu nay chua qua con lu khac da toi.Thu hoi nhu vay ai ma chiu dung noi phai khong em.?.anh so cha me cung nhu nguoi dan que minh kiet suc mat em ak.anh khong muon nghi toi dieu nay nhung sao no cu luon lo trong dau oc anh.
Nhung luc nay anh biet chung ta cang phai manh me hon,cang phai quyet tam hon no luc hoc that gioi de khong phu lai su ki vong cua gia dinh cua Phuong My than yeu,nhung anh thay that kho wa em .May hom nay toi truong hoc ma anh khong the tap trung duoc,nhung hinh anh cha me ,nguoi than dang ngam minh trong dong nuoc lu,khong con com an nuoc uong,quan ao uot tu may ngau nay ma khong con lay mot bo de thay ....tat ca nhung dieu do no hien len trong dau oc anh tung giay tung phut.
Phuong My Oi! ta uoc j ta co the lam duoc mot dieu j do cho Phuong My nhung ta khong lam duoc j ca ,ta chi biet ngoi day cau nguyen cho con lu qua nhanh,nguoi dan duoc manh khoe,co duoc cai an cai mac va nhanh chong on dinh lai duoc cuoc song.
PHUONG MY oi

Đỗ Thành Trung, khu nhà công vụ chính phủ-61-tran quang dieu-dong da-ha noi, 08:43, 19/10/2010

những gì mình muốn nói muốn thể hiện thì mai đã nói lên tất cả rồi. xa quê hương cứ mỗi mùa mưa lũ về là lòng mình lại thấp thỏm không yênchỉ mong rằng bà con họ hàng làng xóm mình hãy cố gắng vượt qua tất cả.không có gì mạnh hơn lòng dũng cảm và ý chí của dân miền trung mà

nguyễn xuân cảm, quảng trị, 08:31, 19/10/2010

Cầu mong cho gia đình em và những người dân hà tỉnh quảng bình sẽ vượt qua khó khăn. anh cũng chẳng biết làm gì cả, chỉ cầu nguyện cho những người dân vùng lũ được bình an. Em hãy vì thế mà cố gắng học thật giỏi nhé!

van dung, daklak, 07:39, 19/10/2010

bạn cố lên mình tiên mọi sự sẻ tótt đẹp thui.mong bạn sẻ sớm được doàn tụ với gia đình

Chu Thị Dung, ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng, 21:27, 18/10/2010

Tớ cũng là người miền trung điều này tớ đồng cảm với bạn .Hãy can đảm lên bạn nhé những người thân trong gia đình bạn cũng như những người dân hà tĩnh nhất định vượt qua được kho khăn này .Cả nước đang hướng về miền trung thân yêu .Trước mắt bạn phái gắng học cho thật tốt .Để một ngày nao đó bạn thực hiện được giấc mơ của mình .Gắng lên bạn nhé .

Các tin khác