,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1264635
Thư gửi mẹ chồng của con!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư gửi mẹ chồng của con!

Cập nhật lúc 09:32, Thứ Hai, 22/03/2010 (GMT+7)
,

Blog Việt

Cách đây gần một tháng con đã thấy các chị chuẩn bị quà mừng sinh nhật mẹ, có chị còn dặn con không được nói cho mẹ biết về món quà mà mẹ đã chuẩn bị để mẹ ngạc nhiên khi nhận quà. Con suy nghĩ không biết nên tặng quà gì cho mẹ. Cuối cùng sau khi cân nhắc con quyết định tặng mẹ món quà là bức thư này. Con hy vọng mẹ cũng sẽ thấy thích thú, ngạc nhiên và yêu quí món quà của con.

Con về sống với mẹ và chồng con đã được hơn sáu tháng. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời con sống gia đình ruột thịt của mình, không những thế con lại thay đổi cả môi trường sống, thay đổi công việc, thay đổi các quan hệ xã hội. Trước khi đi con đã rất lo lắng về con đường trước mặt. Con sợ chồng con sẽ không đủ tinh tế để an ủi khi con buồn, sẽ không đủ tình yêu để bao bọc khi con cô đơn vì xa nhà, sẽ không đủ vững mạnh để lo lắng về kinh tế trong thời gian con mới sang, sẽ không đủ kiên nhẫn để chịu đựng khi chúng con bất hòa…. Con sợ những cuộc cãi vã, những mâu thuẫn tất yếu sẽ xảy ra trong cuộc sống hôn nhân, và không những thế, con lo sợ về những va chạm khi sống chung với mẹ trong một mái nhà. Quả thật là con lo sợ đủ điều về cuộc sống mới.

Thế nhưng đã hơn sáu tháng trôi qua, một quãng thời gian không dài nhưng khá quan trọng trong cuộc sống chung của một đôi vợ chồng mới cưới. Con nhận thấy những nỗi lo của mình là quá thừa. Mẹ chính là người đã cất hết những nỗi lo của con sang một bên. Con  thật sự muốn cám ơn mẹ về điều đó.

Ảnh minh hoạ

Điều đầu tiên con muốn cám ơn mẹ là mẹ đã sinh ra anh để yêu con và để con yêu. Con không biết đoạn đường sau này chúng con đi chung với nhau sẽ có nhiều êm đẹp hay nhiều chông gai, con chỉ có thể nói về những cảm xúc con đã và đang có về tình yêu và cuộc sống hôn nhân của mình. Cho đến lúc này con vẫn cảm thấy mình may mắn khi yêu chồng con và được anh ấy yêu con. Trước khi lấy chồng, con đã có vài mối tình, và cũng đã từng tính đến chuyện hôn nhân, nhưng chỉ đến khi  gặp chồng con bây giờ, con mới cảm nhận được hết vị ngọt ngào, vị đậm đà của tình yêu. Trước đám cưới con đã rất lo lắng về cuộc sống chung, vì con được khuyến cáo rất nhiều về những va chạm trong thời gian đầu chung sống, con lại là đứa nóng tính, khó kiềm chế được cảm xúc khi nóng giận. Nhưng chồng con đã biến những nỗi lo của con thành mây khói. Con đã bồng bềnh trong tình yêu của anh ấy mãi cho đến tận bây giờ. Mỗi ngày trôi qua con lại thấy mình yêu anh ấy nhiều hơn ngày hôm qua. Những va chạm tất yếu thì vẫn xảy ra, nhưng sau đó con lại thấy mình yêu chồng nhiều hơn.

Con thật sự rất biết ơn mẹ đã tạo ra anh ấy, đã nuôi dạy anh ấy lên người, đã giáo dục, rèn luyện những đức tính tốt trong con người anh ấy, để bây giờ khi sống bên anh, dựa vào anh, con thấy yên tẩm, thấy tự hào, và hài lòng khi nghĩ về những đứa con tương lai của mình.

Điều thứ hai con muốn nói cám ơn mẹ là về gia đình lớn của mình. Con đã không hề cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào gia đình lớn của mẹ. Các anh chị, các cháu đều mở rộng vòng tay với con, mọi người đã đối xử với con thật ấm áp và gần gũi. Con không cảm thấy khách sáo hay gượng ép, con được sống bằng con người thật của mình. Con cảm thấy mình may mắn khi gặp được một gia đình như thế.

Điều thứ ba con muốn nói cám ơn mẹ là về bản thân mẹ. Con không thích tâng bốc ai bao giờ nên con cũng không có ý định tâng bốc mẹ. Con chỉ muốn được nói lời cám ơn từ đáy lòng con về những gì mẹ đã, đang, và sẽ giành cho con. Nó không đơn thuần là cái áo, cái quần mẹ mua cho con, cũng không phải là chai nước hoa mẹ tặng trong ngày sinh nhật của con, không phải lạng yến mẹ trưng và bắt con ăn khi con không khoẻ, không phải là lời nhắc nhở con phải ngủ sớm, phải ăn nhiều ,… rộng lớn hơn, nó chính là tình yêu mẹ giành cho anh và cho con. Tình yêu đó được thể hiện bằng vô số những sự quan tâm của mẹ trong cuộc sống của con. Con rất cám ơn mẹ về điều ấy.

Ảnh minh hoạ

Cho đến lúc này con không nhớ mình đã khoe với bao nhiêu người rằng con có một cuộc  hôn nhân hạnh phúc, và một gia đình chồng tuyệt vời. Mẹ không biết là con đã cảm thấy tự hào như thế nào khi nói như vậy đâu, bởi vì con biết trong cuộc sống có rất nhiều thứ người ta có thể đạt được bằng tiền, bằng ý chí, bằng sự lỗ lực, nhưng với con thì những gì con đang có là một may mắn. Vì thế có thể có nhiều người hơn con về mọi thứ nhưng sẽ kém may mắn hơn con khi so sánh với những gì con đang có.

Con biết những gì con nhận được ngày hôm nay không chỉ có công lao của mẹ, mà còn có công lao của ông bà, của bố. Nhưng trong lá thư này con muốn nói đến phần của mẹ.

Mẹ biết không, điều làm con buồn nhất là bố ruột con không còn sống để nhìn thấy con  hạnh phúc. Bố con yêu con lắm, và con rất yêu bố con. Nếu biết được con hạnh phúc thế này, bố con sẽ vui lắm. Khi nói chuyện với mẹ ruột con và bà nội con ở nhà, con đã không che giấu được sự vui mừng và niềm tự hào khi kể về gia đình chồng, về cuộc hôn nhân hạnh phúc, về mẹ. Bà nôị con, mẹ con rất yên tâm về con. Các em con cũng vậy, chúng rất yêu thương và lo lắng cho con, giờ đây chúng cũng cảm thấy yên tâm về cuộc sống xa nhà của con.

Không ai nói trước được điều gì sẽ xảy ra ngày mai, nhưng con tin là với những may mắn con có ngày hôm nay, với tình yêu mà mẹ và mọi người giành cho con hôm nay, nó sẽ là động lực lớn giúp con vượt qua những khó khăn, trở ngại (nếu có) trong tương lai. Đồng thời nó cũng giúp con tạo dựng một gia đình riêng hạnh phúc. Con thật sự rất biết ơn mẹ về điều đó.

Sinh nhật mẹ, con kính chúc mẹ luôn khỏe mạnh, trẻ trung và luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các anh chị em trong nhà.

Con yêu mẹ,

NTN

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet

a

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,