,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1213664
Ngày của cha: Người nâng bước chân con trên vạn nẻo đường
0
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngày của cha: Người nâng bước chân con trên vạn nẻo đường

Cập nhật lúc 08:20, Chủ Nhật, 21/06/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

 (Happy Father’s Day - Chủ nhật thứ 3 của tháng 6)

 

Lời tác giả: “Dẫu ba không có được tình yêu thương dịu dàng của mẹ, nhưng ba truyền cho ta niềm tin trong suy nghĩ, tạo cho ta một bờ vai vững chắc cho người thân nương tựa, và cho ta đôi tay mạnh mẽ để xây dựng cuộc đời mình. Xin kính chúc tất cả những người cha trên trái đất này luôn nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc bên con cháu!”

 

 

Ảnh minh họa: binbin

 

Kết Nối Blog - Sáng nay trời vẫn mưa, cơn mưa tháng 6 kéo dài từ nửa đêm cho đến tận sáng hôm sau. Trời âm u như đang phủ những nỗi buồn xuống nhân gian. Bên khung cửa sổ ở ngôi nhà cuối phố, có một gã khùng mắt đang hướng về phía xa xa. Gã đứng đó từ lúc nửa đêm về sáng...

Bất chợt gã như nói với chính mình...mưa tháng 6 ngày nào tiễn ba đi, và hôm nay mưa đưa ba trở lại thăm nhà...


Thấm thoắt đã 22 năm - 22 mùa mưa đi qua trong cuộc đời kể từ khi ba tôi đi về một nơi rất xa, nhưng lúc nào trong tâm trí tôi cũng hiện hữu những hình ảnh và  tình thương vô bờ ba dành cho gia đình. Ba đã quên cả cuộc đời mình, ngay cả giờ phút cuối cùng được sống, ba cũng không màng gì cho bản thân, chỉ nghĩ đến cuộc sống của gia đình khi không còn ba bên cạnh. Những giây phút ấy, nỗi đau thể xác như vắt kiệt sức lực mong manh còn lại trong ba, nhưng với ba điều đó có nghĩa gì so với sự đau đớn tận cùng khi biết mình sắp sửa rời xa mãi mãi những người thân yêu nhất trên đời...

Ngày ba vừa ngã bệnh, cả nhà ai cũng bàng hoàng, đau xót khi biết ba mang trong người căn bệnh hiểm nghèo. Ai cũng sợ ba suy sụp tinh thần và mất niềm tin vào cuộc sống, nhưng lúc ấy bản chất mạnh mẽ, giàu nghị lực của người chủ gia đình đã giúp ba có cách nhìn lạc quan trước bệnh tật. Lúc ấy ba lại chính là người động viên mọi người vững niềm tin để cùng ba vượt qua số phận, và tiếp tục là người thắp lên ánh sáng yêu thương hàng đêm. Đối với ba, dù chỉ còn một ngày để sống trên cõi đời này thì cũng phải sống cho thật ý nghĩa và trọn vẹn...

 

Ảnh minh họa: s3vendays

Những ngày cuối cùng tôi được bên cạnh ba là khoảng thời gian ngắn vô cùng ý nghĩa đối với cuộc đời tôi, tôi như thấy mình trưởng thành hơn khi hiểu thêm nhiều về giá trị của cuộc sống và tình yêu thương. Khi ta sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội thì dù trong mọi hoàn cảnh ta phải biết điều chỉnh bản thân mình để thích nghi, cho dù đó là hoàn cảnh xấu nhất. Tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật cho đến những giây phút cuối cùng trong cuộc đời của ba đã theo tôi trong suốt những năm tháng chật vật vào đời, và đến ngày hôm nay nó vẫn mãi là kim chỉ nam cho tôi trong cuộc sống. Những lúc khó khăn cùng cực tôi đều lấy đó là vũ khí chiến đấu cho mình.

"Đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn. Bỏ cuộc là hèn nhát...Nếu con bỏ cuộc một vài lần thì cuộc đời cứ thế sẽ tuột theo sườn dốc..."

Đêm từng đêm tôi luôn tâm niệm về những lời dặn dò của ba và cố giành cho mình một chỗ đứng trong xã hội.

Khoảng thời gian sắp sửa ra đi, ba không còn nói được. Ba chìm dần vào những cơn mê, những khi ba tỉnh giấc là ba lại muốn viết một điều gì đó cho chúng tôi. Ba sợ mình không còn thời gian để dặn dò các con…Tôi nhớ như in buổi chiều mưa năm ấy, khi ngồi cạnh ba bên gường bệnh, ba nhìn tôi với mỗi một con mắt còn lại của mình. Sự biến chứng quái ác của căn bệnh hiểm nghèo đã lấy đi một phần đôi mắt của ba, nhưng vượt qua sự đau đớn, trong ánh mắt ấy tôi vẫn thấy cả niềm yêu thương của ba dành cho tôi…

"Dù chỉ còn một con mắt, nhưng ba vẫn thấy mình còn may mắn khi vẫn được nhìn thấy các con mỗi ngày. Đó là hạnh phúc lớn nhất bây giờ của ba…Quãng đời của con còn dài lắm, phải biết nhìn thấy những điều hay lẽ phải mà làm. Ba chỉ mong con thật sự trưởng thành…Những gì ba chưa làm được con hãy thay ba hoàn thành…chăm sóc và thương yêu mẹ thật nhiều con nhé…Ba đặt niềm tin vào con, cố lên trai của ba...

Những dòng chữ xiên xiên được ba viết bằng cả sức lực còn lại của mình lúc ấy cứ nhảy múa trong tôi. Tôi cố nén những giọt nước mắt để chúng không trào ra nơi khóe mắt, vì không muốn làm trái tim ba thêm đau.

"Ngày con thay ba chăm sóc mẹ còn lâu lắm ba ơi, ba sẽ khỏe lại và mãi là ánh sáng yêu thương sưởi ấm cho cả gia đình mình..."

Nhưng rồi...

Một ngày mưa buồn tháng 6...

Ba đã ra đi về một nơi rất xa...

22 năm trôi qua...

22 năm lúc nào tôi cũng nghĩ ba luôn đi cạnh cuộc đời mình...

 

22 năm lúc nào tôi cũng nghĩ ba luôn đi cạnh cuộc đời mình...  - Ảnh minh họa: lil_blue0

Từ khi còn rất nhỏ, tôi được ba dạy về đức hy sinh và lòng chung thủy...Lúc nào ba cũng nhắc tôi nhớ về đạo hiếu làm người, với ba tình yêu của ba dành cho mẹ tôi là tình yêu duy nhất và tuyệt đối, với tôi ba là hình ảnh của một người đàn ông lạc quan, yêu đời, chung thủy và mạnh mẽ trong cuộc sống, nhưng đầy đủ sự quan tâm đến con của mình...

Gã xoay người tiến về phía tủ quần áo. Mắt gã hướng về ngăn tủ trên cùng. Nơi đó chất chứa những kỷ vật thân thương thời thơ ấu. Tay gã chạm vào chiếc hộp gỗ - chiếc hộp ba đã tự tay đóng cho gã khi gã đi học nội trú ở trường đại học. Trong đó gã gìn giữ cẩn thận chiếc áo ba mua cho gã 33 năm về trước. Năm nào cũng vậy, gã đem nó ra giặt ủi vài lần và gìn giữ như một báu vật.
...Thời ấy khi đất nước mới vừa thống nhất, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Ba phải làm việc cật lực để cho anh em chúng tôi không phải đói mỗi ngày, nhưng thú thật để có những chiếc áo mới đẹp mặc hàng ngày quả là quá sức đối với gia đình 10 nhân khẩu như gia đình tôi. Vào dịp lễ tổng kết năm học lớp 2, cô giáo dặn cả lớp chúng tôi phải mặc quần áo đẹp để dự lễ, đặc biệt là những học sinh giỏi như tôi, vì chúng tôi được lên nhận thưởng trong buổi lễ đó. Hôm ấy tôi dậy thật sớm và được mẹ mặc cho chiếc áo "đẹp" nhất của mình. Nói là đẹp nhất nhưng nó đã cũ và bạc màu vì tôi mặc đi học cũng đã 2 năm. Nhưng có một việc,  cô giáo vô tình làm tôi tổn thương và ám ảnh tới bây giờ.

"Sao hôm nay em mặc chiếc áo cũ thế? Cô đã dặn là mặc đồ đẹp cơ mà!"
Trước câu hỏi bất ngờ của cô giáo, tôi như thấy mình vừa làm một điều gì đó có lỗi...Tôi chỉ ấp úng nói được chỉ một câu..

"Thưa cô, nhưng con chỉ có chiếc áo này đẹp nhất..."
Cô giáo không nói gì với tôi nữa mà quay sang bạn Lâm - một bạn học nhà giàu nhất lớp và bảo bạn ấy đổi áo cho tôi, vì bạn ấy mặc một chiếc áo mới tinh và quan trọng là không lên nhận thưởng.

Lúc đó tôi như muốn bật khóc, nhưng trong đầu vang lên lời ba dạy mỗi ngày "Con trai không được khóc nhè. Con trai phải quý trọng những gì mình có. Quần áo mình đang mặc có cũ đi nữa nhưng phải luôn giữ sạch sẽ và đừng để cho người khác xem thường." Tôi mím môi để đừng chảy ra những giọt nước mắt và nói với cô giáo:

"Cô ơi, con không mặc áo của bạn Lâm đâu. Con chỉ mặc áo của mình thôi. Chiếc áo này tuy cũ nhưng vẫn sạch sẽ mà cô. Ba con dạy..."
Chiều hôm đó ba đi làm về tôi đem khoe ba phần thưởng của mình và kể cho ba nghe chuyện cô giáo buổi sáng. Ban đầu ba rất vui, nhưng sau đó ánh mắt của ba đượm lên những nét buồn. Tôi cứ sợ mình đã làm gì sai trong buổi sáng hôm ấy. Trong suy nghĩ của một đứa trẻ con 7 tuổi như tôi là mình đã làm ba buồn vì không nghe theo lời cô giáo...

"Ba ơi con xin lỗi ba vì đã không làm theo lời cô giáo. Con hứa..."

Ba ôm tôi thật chặt vào lòng...

"Con ngoan lắm, con không có lỗi. Lỗi nơi ba không lo cho con được đàng hoàng. Mai này con lớn con sẽ hiểu. Ba hứa sẽ làm thật nhiều tiền để mua áo mới cho con..."

 

Ảnh minh họa: jkeentauna

Hôm sau, và nhiều hôm sau nữa ba đi làm về thật trễ. Tôi thấy mẹ cứ ngóng ngoài cửa mà miệng cứ lẩm bẩm "Không biết có chuyện gì không mà giờ này...". Ba về đến nhà với dáng vẻ mệt mỏi nhưng ánh mắt ba ánh lên niềm vui đến lạ. Không vui sao được khi sau một tuần cật lực làm thêm giờ ba đã mua cho tôi được chiếc áo mới. Chỉ một chiếc áo con con thôi mà ba phải bỏ thêm nhiều sức lực của mình. Đôi bàn tay ba thêm nhiều vết cắt của gạch đá. Lúc ấy tôi chưa hiểu hết được những nhọc nhằn của ba, nhưng tôi thấy thương ba vô cùng khi mỗi lần chạm vào vết sẹo trên tay ba...

Bao nhiêu năm rồi gã không được cầm lấy đôi bàn tay chai sần thô ráp của ba, nhưng với gã đôi bàn tay ba mãi nâng bước chân gã đi trên vạn nẻo đường.

Bao nhiêu năm rồi gã không còn mặc vừa chiếc áo con con ngày nào, nhưng với gã đó là chiếc áo đẹp nhất trong cuộc đời mà gã có được.

Và cũng từ lâu gã chỉ được nhìn thấy ba trong mơ, nhưng gã vẫn cảm nhận được sự hiện hữu, yêu thương của ba mỗi ngày...

Với gã, ba mãi là bóng mát yêu thương!

  • Gửi từ Blogger Trn Cưng: “Gã. Một thằng khùng – Lazy Puppy. Được sinh ra trong những năm tháng cuối chiến tranh...”

 

  •   Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: HOA
Dia chi: VT
E-mail: hoahothai@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Xúc động
Noi dung: Tôi đã đọc rất nhiều bài viết về mẹ rất xúc động và cảm xúc, nhưng hôm nay đọc bài viết của anh về người cha của mình làm cho tôi xúc động không kém. Từ lâu nay, chúng ta thường viết về mẹ, vì mẹ là người gần gũi với chúng ta nhất và chăm lo từng chút một... Song, sự lặng lẽ, nghiêm nghị của người cha cũng chính là tình yêu thương. Tình cảm của mỗi người mỗi khác. Tình cảm của cha, tuy cứng rắn, không bộc lộ rõ nét nhưng không kém phần sâu sắc chỉ có điều cách thể hiện không được mềm mỏng, dịu dàng như mẹ…Nhưng qua bài viết của anh tôi thấy hình ảnh cha quá thiêng liêng, đầy ấp những yêu thương. Thật sự nếu không kìm nén cảm xúc chắc có lẽ tôi đã…Cám ơn anh nhiều về bài viết!

Ho ten: Sep
Dia chi: HN
E-mail: bichthu_buonlam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Con yêu bố!
Noi dung: 4room của tôi cũng có mục viết về ngày của cha. Bố mình là thợ xây, gầy gò và ốm yếu. Bố mình không bỏ một ngày làm nào kể từ khi minh bước chân vô giảng đường, kể cả những lúc ốm đau. Bố mình là người giàu kinh nghiệm trong cuộc sống Bố ơi con muốn cảm ơn bố ngàn ngàn lần vì những gì bố đã hi sinh cho con...(manhkha).Mỗi khi có chuyện gì, mình ít khi tâm sự với bố, vì cứ cảm thấy ngại thế nào đó. Rồi chuyện gì đến cũng đã đến, mình gặp chuyện. Chính bố là người đã cho mình thêm cứng rắn, tự tin vào chính bản thân. Ước gì thời tiết ở miền Bắc mình dễ chịu hơn, mát mẻ hơn, không có mùa đông,...để mỗi khi thời tiết thay đổi khiến chân của bố không còn đau nhức nữa (cái này của chị Cún)Con không biết hôm nay là ngày của bố. Cũng không biết cả sinh nhật của bố nữa ( mặc dù con đã cố tìm thông tin này) Nhưng bố biết mà, chúng con luôn yêu bố yêu mẹ hơn bao giờ hết. Cảm ơn những gì bố mẹ đã dành cho chúng con.(April)... Đó là những lời chia sẻ của bạn bè tôi. Mong rằng bố của tất cả mọi người luôn khỏe mạnh.

Ho ten: Nam Tran
Dia chi: kantcot2003@yahoo.com
E-mail: kantcot2003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gui anh.
Noi dung: Cho dù ba của anh đã đi về nơi xa, nhưng tôi nghĩ rằng bác ấy nơi chin suối sẽ rất vui và tự hào về một người con như anh. Quan trọng là trong trái tim anh lúc nào cũng có hình ảnh của cha mình. Chúc anh nhiều sức khỏe và thành đạt trong cuộc sống, và cũng như anh tôi kính chúc cho tất cả những người cha luôn khỏe mạnh và yên vui.

Ho ten: Toan
Dia chi: HP
E-mail: vantoantran68@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Con muốn nói: Con yêu cha và luôn tự hào là con của cha!
Noi dung: Suốt từ đó đến giờ, tôi chưa bao giờ nói “Con yêu cha”. Nhưng tôi luôn cảm nhận những điều tốt đẹp mà cha dành cho tôi. Cũng như anh. Cha tôi giờ không còn. Giờ đây tôi chỉ còn một mình không có cha bên cạnh. Nhiều lúc ngồi nhớ lại những gì cha đã làm cho tôi. Tôi muốn khóc thật nhiều, và muốn thời gian quay trở lại để tôi được tận hưởng cái hạnh phúc, cái sự lo lắng của cha dành cho tôi. Nhìn bạn bè được sự quan tâm chăm sóc của cha dù đã lớn tôi thấy chạnh lòng và nhớ cha mình vô cùng. Nhưng tôi luôn tin rằng cha luôn bên tôi và ủng hộ tôi trong mọi việc tôi làm. Tôi sẽ tự tin bước vào đời dù phải cố gắng nhiều. Cha ơi! Con chỉ muốn nói với cha rằng mãi mãi trong cuộc đời này, con biết ơn cha vô cùng và con yêu cha rất nhiều, cha của con. Con muốn gửi đến cha lời yêu thương mà khi cha còn sống con chưa bao giờ nói: Con yêu cha và luôn tự hào là con của cha!

Ho ten: Khoa Nguyen
Dia chi: Sai Gon
E-mail: khoakhoan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Dong cam
Noi dung: Bài viết đã cho tôi sự đồng cảm sâu sắc trong suy nghĩ và hành động. Những người cha trên đời đều gánh vác gia đình trên đôi vai của mình. Cuộc sống đã ban cho tôi người cha tuyệt với nhất, người cha tôi không được lựa chọn nhưng lại là người đem lại cho tôi hạnh phúc của một gia đình. Tôi yêu cha, yêu tất cả những gì thuộc về gia đình mình. Trong đó cha đã lo lắng và đi theo tôi qua những năm tháng. Cám ơn tác giả bài viết đã cho tôi biết có một ngày đặc biệt dành cho người cha yêu quý.

Ho ten: Minh Hải
Dia chi: Thành phố Hồ Chí Minh
E-mail: minhhaile26@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Com mong cha luon khoe manh
Noi dung: Nhân ngày của cha. Tôi chỉ muốn gửi đến cha lời từ tận trái tim mình: cha yêu thương. Bao năm chăm chỉ học hành, cuối cùng con cũng sắp tốt nghiệp đại học rồi. Những tháng ngày sống bên cha đã cho con những cảm giác êm đềm của cuộc sống. Giờ đây khi con lớn khôn con vẫn không sao quên những ngày thơ ấu ấy. Đó là quảng thời gian con sống thật vui vẻ, thật hạnh phúc. tất cả đã có bàn tay vững chãi của cha lo lắng cho con. Từ khi còn bé thơ cho đến tận bây giờ con vẫn được cha lo cho từng miếng ăn giấc ngủ với bao yêu thương ngọt ngào cha dành cho con. Cha đã nâng bước con đi trên đường đời đầy gian nan vất vả. Giờ con sắp ra trường. Con tự hứa với lòng sẽ tốt nghiệp thật tốt và có một công việc vững chắc để có thể đền đáp công ơn của cha. Con mong cha luôn mạnh khỏe để mãi bên con. Com maĩ là đứa con ngoan.

Ho ten: NGUYEN TRAN THU THUY
Dia chi: Viet Nam
E-mail: thuthuynguyentran@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Thật xúc động khi đọc bài viết của trang blog
Noi dung: Thật xúc động khi đọc bài viết của trang blog. Tình cha thật sự cao hơn núi Thái Sơn không có gì sánh bằng. Xin chia sẻ với người viết về nỗi buồn khi cha không còn. Nhiều lúc tôi cũng rất lo sợ. Sợ một ngày kia khi không được cùng cha đi cùng cha qua từng năm tháng. Thời gia làm cho mình trưởng thành, và biết ơn và yêu cha nhiều hơn, nhưng thời gian cũng làm cho mình rời xa cha nhiều hơn. Nếu có một điều ước tôi chỉ ước cha mãi mãi bên mình như ngày xưa thơ ấu. Để lại được lăn vào vòng tay cha mỗi lúc buồn. Được cha động viên khi làm được một điều gì đó. Được cha dạy bảo khi làm gì sai. Điều tôi cảm thấy may mắn nhất đời mình đó là được làm con của cha tôi. Nhân ngày của cha con kính chúc cha nhiều, thật nhiều sức khỏe để luôn mãi bên con!

Ho ten: Idol
Dia chi: Sài Gòn
E-mail: odaiidol@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Xúc động
Noi dung: Những kỷ niệm về cha của anh thật xúc động. Em đọc mà thấy rưng rưng nước mắt. Hình ảnh chiếc áo con con cứ ám ảnh em mãi...Cầu mong cho cha anh luôn thanh thản nơi suối vàng. Tìnhyêu của là vĩ đại wá anh ơi!

Ho ten: Trần Thị Lý
Dia chi: Phú Nhuận - TPHCM
E-mail: mdleechen@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Món quà vô giá
Noi dung: Dẫu những tháng ngày khó khăn đó -chiếc áo mà Cha đã chắt chiu lao động cật lực để mua cho anh không đẹp hay tốt bằng những chiếc áo của trẻ con ở những ngôi nhà khá giả - nhưng em nghĩ đó là món quà vô giá và là chiếc áo đẹp nhất trong đời anh. Nó không chỉ gói ghém tình thương Trời Bể của Cha, mà chiếc áo đó đã dạy cho anh biết sống, biết yêu thương, biết nâng niu những giá trị tinh thần trong đời sống gia đình, cũng như hoàn thiện nhân cách, lòng tự trọng của một con người "Nghèo cho sạch, rách cho thơm": những gì dù đẹp đẽ, cao sang nhưng không phải của mình thì đừng nên cố bon chen, vay mượn, để có được một Trần Cường chín chắn, trưởng thành như ngày hôm nay... Xin cám ơn những người Cha tuyệt vời vì đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng con thành NGƯỜI!

Ho ten: KA
Dia chi: HCM
E-mail: ngayngaykhonganh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tình cha không gì ví được
Noi dung: Mỗi bước chân ta trên đường đời đều có bóng che chở và nâng đỡ của cha. CHa là cây bách cây tùng cản những phong ba cho cuộc đời ta. Nhiều lúc em tự thấy mình không làm được gì cho cha khi cha ngày một già. Nhìn những sợi tóc bạc, những nếp nhăn trên khuôn mặt của cha mà thấy mình có lỗi nhiều quá. Cha ơi con không biết nói gì hơn chỉ mong cha luôn mạnh khoẻ và sống mãi bên con. Hãy tha thứ lỗi lầm của con cha nhé. Con thương cha nhiều lắm!

Ho ten: Hưng
Dia chi: HCM
E-mail: alien_101093@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ơn cha
Noi dung: Thương con cha cực trăm chiều Đầu đêm sương trắng chịu nhiều gian truân Thức khuya dậy sớm tảo tần Con thành trai tráng cho còng lưng cha. Tình yêu thương của cha là như thế đó, bao giờ cũng kín đáo cứng rắn và nghiêm khắc, nhưng cha lúc nào cũng lo cho con. Nước mắt cha sẽ trào ra vì sung sướng khi thấy con mình vững mạnh thành đạt trên đường đời. Cha sẽ buồn thật nhiều khi những bước chân còn lạc lối , lao vào cơn lốc xoáy của tệ nạn xã hội, chìm vào những danh lợi bất lương . Sự hy sinh cao cả của cha không bao giờ cầu mong đáp trả . Tình thương vẫn tuôn trào như dòng nước bất tận vỗ về lên đời con, cả khi cha đã sức cùng lực kiệt. Tình nghĩa và ân đức ấy con nguyện khắc ghi trong lòng. Ngàn đời biết ơn cha.

Ho ten: Kt
Dia chi: Thái Bình
E-mail: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Father’s Day
Noi dung: Cha đã nâng bước cho con trên mọi nẻo đường,ba đã dạy cho con biết bao điều mà một người đàn ông cần phải làm cho xã hội này.Ba ơi cho dù bây giờ con đang ở rất xa và không thể chăm sóc ba đựơc nhưng những bài học của ba dạy con, con sẽ lấy đó làm hành trang cho suốt chặng đường vẫn và đang rất dài ở phía trứơc.Yêu ba nhiều.

Ho ten: Tran Thi Mai Cuong
Dia chi: 104hvnh
E-mail: soledal_55@yahoo.com
Tieu de: cau mong cha mai o ben doi con
Noi dung: doc bai viet nay minh thuc su rat xuc dong. Cam on ban nhieu lam. Minh yeu cha vo cung. Du rang co doi luc lam cha buon lo that nhieu. Nhung gio di khi dang song xa nha. minh thuc su thay quy va tran trong nhung giay phut duoc song ben gia dinh, trong vong tay cua cha me. Con yeu cha, yeu me, yeu gia dinh minh nhieu lam!

Ho ten: Phương Mai
Dia chi: PN-HCM
E-mail: lehuynhmai@yahoo.com
Tieu de: Ngọn lửa trong tim!
Noi dung: Tôi đã rơi nước mắt vì quá xúc động cho tình cảm của cha con anh. Đoạn đổi chiếc áo với bạn Lâm nghẹn đắng cả lòng... Một người cha tuyệt vời luôn nâng bước tinh thần mỗi người con...mãi mãi cha là ngọn lửa sáng trong tim. Bài viết anh thật sự xúc cảm...chúc anh ngày hạnh phúc với những kỷ niệm yêu thương về cha!

Ho ten: Thành Trung
Dia chi: Q 5 -HCM
E-mail: cathytran89@yahoo.com
Tieu de: Sự kiên cường
Noi dung: Bài viết cho tôi nhiều điều để học hỏi. Nhưng trên hết là sự kiên cường không đầu hàng số phận. Hình ảnh người cha thật đẹp và thật đáng tự hào

Ho ten: Ánh
Dia chi: Ngô Đức Kế - Q1
E-mail: nguyenanh561@yahoo.com
Tieu de: Ngày để con có dịp nhìn lại mình
Noi dung: Ngày này sao ở VN mình không phổ biến? Một ngày rất ý nghĩa khi con được nhìn lại mình đã báo đáp được gì cho cha. Cha không bao giờ đòi hỏi chỉ mong con mình được hạnh phúc. Nhưng làm con phải luôn hướng về phía núi. Nơi đó ghi tạc công đức của cha. Một câu chuyện cuộc đời thật xúc động và thật nhiều ý nghĩa. rất cảm xúc khi nghĩ về người cha yêu dấu.

Ho ten: Nguyenthileha
Dia chi: VN
E-mail: le_h90@yahoo.com
Tieu de: Thanks!
Noi dung: Cám ơn về một bài viết đi vào cảm xúc. Cám ơn cha cho con hình hài.Cám ơn cha đã nuôi dưỡng con nên người. cám ơn tất cả những gì cha dành cho con. Happy father’s day!!!

Ho ten: boy pro
Dia chi: Ha Tinh
E-mail: caubetyphu_0105@yahoo.com
Tieu de: Bo cua toi
Noi dung: BO toi la tat ca doi voi cuoc doi toi.BO la than tuong cua 4 chi em toi.Doi voi toi BO la nguoi quan trong nhat thong cuoc doi.Khong co gi tren the gian,khong co ai tren trai dat nay co the sanh voi BO cua toi duoc.Toi yeu BO toi vo cung,khong the naodien ta duoc tinh cam ma toi danh cho BO yeu cua toi.Happy Father’s Day.Con chuc BO yeu cua con Manh khoe.lam an phat dat,va song mai voi thoi gian.Con yeu BO rat nhieu!

Ho ten: Ngô Kinh Lý
Dia chi: HCM
E-mail: ngokinhly@loiphat.com
Tieu de: Hoa giữa đời
Noi dung: Tối qua khi xem chương trình "theo lời muốn nói"- một chương trình rất hay về cha. Hôm nay đọc bài viết này tôi thầm tiếc sao tác giả không gửi cho chương trình. Một bài viết quá nhiều cung bậc tình cảm và thể hiện niền tôn kính sâu sắc với cha mình. Tôi cũng là một người không còn cha, nên tôi hiểu cảm giác mất mát khi mỗi chiều mưa...Đời cha cực khổ là thế nhưng khi ta thành danh thì cha không còn để ta có thể phụng dưỡng cha...Xin thắp một nén nhang cho những người cha đi xa. Mong rằng nơi xa ấy cha chúng ta thanh thản nghỉ ngơi...Xin kính chúc các cha trên thế gian luôn tràn đầy sức khỏ để tiếp tục yêu thương.

Ho ten: Thiên Bình
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail: saothienbinh2609@yahoo.com.vn
Tieu de: Anh lại làm em khóc.
Noi dung: Đọc mấy bài viết của anh về bản thân, về gia đình em đều khóc.Chúc yêu thương, hạnh phúc mãi bên anh.

Ho ten: Lan Còi
Dia chi: Hà Nội
E-mail: lancoi_45@yahoo.com
Tieu de: Nhói đau,
Noi dung: Bạn à, cảm ơn bạn về những chia sẻ ngọt ngào trong ngày của bố. Đọc bài viết của bạn, tôi bỗng chợt nhớ lại thật nhiều điều. Ngày bố tôi ra đi, những ngày tháng của 12 năm về trước, Hà Nội vô cùng nắng nóng, cái nắng tưởng chừng như có thể thiêu cháy đi tất cả, thậm chí là tâm hồn là trái tim của một bé gái 10 tuổi. Lúc đó, tôi đã thèm khát biết bao nhiêu một cơn mưa hè xối xả để mưa xoa dịu đi bao đau thương đang vây bủa lấy tâm hồn của mẹ và những suy nghĩ non nớt trông tâm hồn tôi, rằng "Bố thật độc ác. Sao bố nỡ ngủ quên giờ vậy? Sao bố không thức dậy đưa mẹ và con đi ăn sáng". Trời Hà Nội vô tình vẫn cứ toả nắng chói chang để mặc cho những kêu gào thảm thiết của một bé gái đang lạc giọng đi vì muốn gọi bố thức dậy, gọi bố trở lại... Ngày của bố của năm 2009, 12 năm đã trôi qua, bé gái đó dưới sự yêu thương vô bờ bến của mẹ giờ đã trưởng thành và vết thương khoét sâu trong trái tim vì sự ra đi của bố giờ đã "tạm thời lành lại", nhưng đâu đó, mỗi khi Hà Nội mưa, Hà Nội trở gió, hay mỗi khi chứng kiến yêu thương gia đình của người khác, vết thương ấy lại rỉ máu, lại làm trái tim bé gái đó đau đớn biết nhường nào...Buồn đau là vậy, nhưng chúng ta sẽ không ngừng cố gắng bạn nhỉ? Chúng ta phải tin rằng bố, bố của chúng ta chưa bao giờ và sẽ không bao giờ rời xa chúng ta, bố sẽ luôn ở bên dõi theo từng bước đi của chúng ta, vì thế chúng ta sẽ luôn phấn đấu để bố ở nơi xa kia sẽ thật tự hào về chúng ta... Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 - ngày của yêu thương giành tặng yêu thương- tôi tặng bạn những vần thơ cuối cùng của bài thơ "Có khoảng cách nào ngăn nổi yêu thương" mà tôi rất tâm đắc, chúc bạn luôn lạc quan, luôn yêu đời, luôn sống thật vui vẻ hạnh phúc bên mẹ, bên những người thân của gia đình mình... "Bố xa rồi bóng nắng bỗng chênh chao Con vẫn biết niềm thương đâu dễ nhạt Nhưng mẹ nhỉ, giữa buổt long mất mát Hẳn bố long mẹ bớt những đau buồn Sớm mai này lại thanh thoảng tiếng chuông Bố dẫu xa sẽ mãi gần bên mẹ Cũng như con sẽ mãi là như thế Có khoảng cách nào ngăn nổi yêu thương?" (trích "Có khoảng cách nào ngăn nổi yêu thương")

Ho ten: Hương
Dia chi: HN
E-mail: suongrongxanh30@yahoo.com
Tieu de: Father’s Day
Noi dung: Đọc bài này mình thực sự xúc động. Có lẽ là đã khóc thì phải.Mình ko có được niềm hạnh phúc như bạn đó là có những kỷ niệm đẹp về ba. Bởi bố mình đã ra đi khi mình chưa đầy 2 tuổi. Nhưng lúc nào mình cũng mong và nhớ đến người cha thân yêu của mình.Ngày qua ba chúc những người ba luôn mạnh khoẻ và là nguồn hạnh phúc của những đứa con thân yêu

Ho ten: Nguyễn thị Hương
Dia chi: Bình Chánh
E-mail: huongng@yahoo.com
Tieu de: Chuc mung ngay cua cha
Noi dung: Lần đầu tiên tôi được biết ngày này qua bài viết rất tình cảm của tác giả. Thật sự có một cái gì đó cứ làm cho mình suy nghĩ. Nghĩ mà thương cha vô cùng. Cám ơn một bài viết nói hộ lòng cho những đứa con

Ho ten: Minhjen
Dia chi: Binh duong
E-mail: jenm@gmail.com
Tieu de: Mong ba luon vui
Noi dung: Và cũng từ lâu gã chỉ được nhìn thấy ba trong mơ, nhưng gã vẫn cảm nhận được sự hiện hữu, yêu thương của ba mỗi ngày...Ba là thế lúc nào cũng bên con, ngay cả không còn vẫn ủng hộ và phù hộ cho con. Hay lắm bạn à.

Ho ten: nắng gió
Dia chi: 113 chung cư 327/9 Nơ Trang Long, F13, Q.Bình Thạnh
E-mail: cafevietduc@yahoo.com
So dien thoai: 0984567269
Tieu de: Thật xúc động
Noi dung: thương Cha!

Ho ten: XuanSy
Dia chi: QB
E-mail: vibird@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Xúc động!
Noi dung: Cám ơn bạn đã chia sẽ nổi lòng với. Chúc bạn luôn hạnh phúc. http://nhacvietplus.vietnamnet.vn/vn/phainghe/index.aspx

Ho ten: nguyenphong
Dia chi: Hà Nội
E-mail: kynangthanhcong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ..đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn..
Noi dung: Bài viết của anh trai thật xúc động! "Đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn. Bỏ cuộc là hèn nhát...Nếu con bỏ cuộc một vài lần thì cuộc đời cứ thế sẽ tuột theo sườn dốc..." - Em thik câu này..Cố gắng là tất cả những gì phải làm..cho dù thành công hay thất bại. Thất bại chính là cơ hội..để tôi khởi đầu lần nữa một cách hoàn hảo hơn..anh trai nhì..đừng bao h bỏ cuộc..

Ho ten: Thu Huyền
Dia chi: hưng yên
E-mail: huyensau85@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lời cha
Noi dung: bài viết rất xúc động. " Con chưa 1 lần đặt bút viết về cha/ Giờ mới thấy con vô tình đến vậy/Nhìn vết xe đời con chợt thấy/ Những tháng năm của ngày tháng bôn ba/ Chưa bao giờ con viết tặng cha/ Những dòng chữ cứ nhạt nhoà trước mắt/ Giọt nước mắt hay mồ hôi cha mặn/ Nhỏ xuống đời rồi lại thấm vào đâu.

Ho ten: HOÀNG OANH
Dia chi: Mỹ Tho
E-mail: hoangoanhvu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài học của tình thương
Noi dung: Cũng nhiều lần đọc bài viết của anh. Nhưng lần này tôi có một cảm giác thật khác. Chắc có lẽ khi viết về chính mình, viết về người thân yêu nhất đời mình thì mình viết bằng cảm xúc thật nhất nên bài viết này làm tôi bật lên những xúc động thật sự. Những chi tiết nhỏ thôi như nó thật sự làm tôi phải suy nghĩ nhiều. Chiếc áo con con của cha quả thật là một kỷ vật khó tìm thấy trong đời. Nhưng thật lòng tôi nghĩ anh nên vượt qua sự ám ảnh về buổi lễ nhận thưởng mà chỉ giữ lại hình ảnh đôi bàn tay chai sạm của cha khi phải làm việc để mua áo cho anh, thì kỷ niệm sẽ là đẹp nhất. Bài viết của anh cho tôi hiểu điều kỳ diệu trong đời là tình yêu thương...Tôi tin rằng anh sẽ luôn thành công. Thân chào!

Ho ten: T
Dia chi: nghệ an
E-mail: not.a.one2004@gmail.com
Tieu de: con sẽ lại tiếp tục những bước đi không còn bố bên cạnh
Noi dung: có những điều không dễ gì tha thứ được và có lẽ và có thể nó sẽ theo ta đi hết cuộc đời , sống cho đúng nghĩa 2 cái từ " mạnh mẽ " mà sao khó quá , mất mát nhiều thế thì làm sao có ai thực sự sống mà không yếu lòng được chứ ? một vỏ bọc thật hoàn mĩ ... nếu bố nghe được những lời con nói... bố ơi... con thực sự rất mệt mỏi,nhiều đêm nước mắt con vẫn cứ rơi , bao cố gắng của con đều không thể lấp đi được khoảng trống ,khi mà lấp rồi nó lại biến thành khoảng trống lớn hơn làm con đau lòng nhiều hơn , chẳng ai đủ khả năng giúp con sống thanh thản cả... con chỉ muốn giữ những hồi ức đẹp nhất về bố... con ...lại bị bỏ rơi .... con xin lỗi bố , con sẽ lại cố gắng sống thật mạnh mẽ ,vì con là con của bố mà! con yêu bố,rất nhiều !

Ho ten: blackrose
Dia chi: hà nội
E-mail: blackrose31177@yahoo.com
Tieu de: Con sẽ tiếp tục vững bước khi không có Cha ở bên
Noi dung: "Người nâng bước chân con trên vạn nẻo đường" câu này rất hay và ý nghĩa.Những mất mát đã dạy cho chúng ta biết kiên cường sống dù trên đường đời không có Cha ở bên.


Ho ten: HoangLee
Dia chi: tpbh
E-mail: leehg@gmail.com
Tieu de: Cha la the.
Noi dung: Dường như tình thương con của người cha thường ít thể hiện ra bên ngoài, từ lời nói đến hành động - cũng bởi tính cách thường "giấu lặn vào trong", ít bày tỏ cảm xúc của người đàn ông. Nhưng người cha thương con theo cách rất riêng: lặng lẽ mà chu đáo, cứng rắn mà hồn hậu...Cha là thế...Nhưng tình thương của cha lúc nào cũng đong đầy. Ơn cha cao vời vợi biết ngày nào trả được.

Ho ten: Con Gau
Dia chi: LBNga
E-mail: maiyeuem00711@yahoo.com.vn
Tieu de: Nho Ba Nhieu!
Noi dung: Cảm ơn bạn về bài viết này,tôi đọc bài này mà trong lòng trao dâng một nỗi nhớ về Cha.Người đã dẫn đường,chỉ lối cho tôi những bước đầu tập đi trên con đường đời,hiện giờ tôi ko ở gần Cha để đc chăm sóc cho Cha đc.Nhưng tôi luôn luôn cầu chúc cho Cha đc mạnh khoe.Và Cha ơi!Con yêu và nhớ Cha nhiều lắm Cha a.

Ho ten: Nguyễn Thúy Lài
Dia chi: Xuâ La- Tây Hồ - Hà Nội
E-mail: cachcutvahaiau@yaoo.com.vn
Tieu de: cảm nhận
Noi dung: Bạn đã làm tôi xúc động rất nhiều. Tôi đã rơm rớm nước mắt khi ngồi đọc bài bạn và tự nhiên tôi thấy nhớ người cha thân yêu của mình vô cùng. Tôi mong thời gian trôi đi thật nhanh để tôi được về nhà và sà vào lòng cha tôi mà ôm ấp và nhõng nhẽo vì ở nhà tôi thường làm thế. Cảm ơn cha yêu quý, cảm ơn tất cả những gì mà cha đã dành cho con. Cho con xin nói một điều: Con yêu cha mẹ hơn bất cứ mọi thứ trên đời. Cha mẹ hãy giữ gìn sức khỏe và sống hạnh phúc như từ trước đến giờ nhé. Con nhớ và yêu bố mẹ nhiều

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

  • Thông tin dành cho bạn:

Ngày lễ của Cha (Father’s Day) được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng sáu hàng năm. Đây là ngày lễ dành để tôn vinh những người cha bắt đầu ở Mỹ từ năm 1972.

Ý tưởng này được bắt nguồn từ cô Sonora Smart Dodd (người được cha mình nuôi dưỡng khi mẹ cô qua đời). Sau khi trưởng thành, cô đã hiểu hết những nỗi vất vả của người cha phải một mình nuôi dạy sáu đứa con thơ, vì thế người cha trong mắt cô là biểu tượng của sự hi sinh, vị tha, bao dung. Vì vậy, cô đã tổ chức ngày của cha đầu tiên ở Washington vào ngày 19-6-1910 (cha của Sonora sinh vào tháng sáu).
 

 

  • Bài liên quan

Ngày của Cha: Xin bố an lòng!

Người thầy của con

Viết cho con, yêu thương của ta ơi!

Nói chuyện với con trai 9x

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,