,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1211214
Vì em 20 còn anh đã 30
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Vì em 20 còn anh đã 30

Cập nhật lúc 08:43, Thứ Tư, 17/06/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

Kết Nối Blog – Sài Gòn, những ngày hè nóng bức…

 

Muốn tìm khoảng lặng nơi Sài thành vồn vã chỉ có thể dừng chân ghé qua những quán café, nhâm nhi ly café: một mình hay cùng bạn bè, hay cùng tình nhân…

 

Ở một góc khuất trong quán café nọ, có một chàng 30 và cô gái 20.

Ảnh minh họa: Blog Holy

Không gian gợn lên sống mũi một dải hương rất trầm, mùi của gỗ, mùi của đất… Tất cả dường như chẳng hợp với cô gái 20 chút nào.

 Họ say sưa bên nhau như một nửa yêu thương, họ trao cho nhau những cái nắm tay dịu dàng, những nụ hôn trộm… Rồi sau đó cô gái lại mỉm cười như đang hạnh phúc lắm. Nếu có dễ dàng bắt gặp, thì chẳng ai lại nghĩ rằng họ không phải là một đôi tình nhân; có thể ta sẽ mỉm cười, ta sẽ chúc phúc.

Vẫn mùi hương của gỗ, vẫn mùi hương của đất. Và giờ lại có cơn mưa. Cái chữ ‘‘lặng‘’ lại được kéo xuống chùng chình. Họ xiết chặt tay nhau. Nhưng mỗi người lại nghĩ về những điều rất khác. Anh? Em? Cô gái thấy lòng dâng lên thứ cảm giác nôn nao đến lạ lùng. Cô muốn nhìn sâu vào khóe mắt, muốn chạm vào trái tim. Nhưng cô gái lại ghì lòng xuống như là rất… bình yên.

Anh 30 và em 20…

Anh vẫn ngồi bên em, nhưng trong anh lại nghĩ về người con gái khác, một người chiếm giữ lấy cả trái tim anh, tâm trí của anh. Em 20, em không thể hiểu được vì sao anh vẫn ngồi bên em đây? Có phải vì anh là… 30?

 Em nghe người ta nói, khi người ta mệt mỏi trên đường tình, người ta sẽ hiểu: Để yêu một người thật khó, người ta thấy ngấm hơn, sâu hơn; người ta bỗng ngại tìm những điều mới, và người ta sẽ lại nhớ về những người cũ thôi.

Anh 30, anh như một thế giới mà em khó chạm vào. Em chỉ ngắm nhìn, và thắc mắc như một đứa trẻ.

 

Ảnh minh họa: anime_luvr2

Em nghe người ta nói, khi 30 người ta bắt đầu quyết định, người ta thích sự chắc chắn và không muốn những điều do dự có trên cõi đời này. Như vậy có phải là: Anh có thể gần em, chạm vào em nhưng không thuộc về em?

Hay nhỉ? Thì ra con người ta chỉ vì chán sự phiêu lưu mà phủi đi những gì mình đang cảm nhận? Tại sao lại phải sống với chỉ là nỗi nhớ? Em 20, em không hiểu.

Người ta nói với em rằng: Em không hiểu vì em 20.

Người ta nói với em rằng: Anh 30, anh không cần cô gái 20, chỉ biết nhõng nhẽo, trẻ con và hay không chắc chắn với chính mình; anh 30, anh không còn thời gian để dùng dằng; anh 30, anh bắt đầu quyết định.  

Ảnh minh họa: pink_ princess

Người ta nói thì em hiểu. Vậy anh cứ ngồi bên em đi, anh cứ nghĩ về một thế giới khác đi. Em sẽ ngồi yên ở đây. Em sẽ mỉm cười khi anh thở dài và quay về phía em, sẽ mỉm cười khi anh xiết chặt tay em. Em sẽ nghe mùi của gỗ, em sẽ nghe mùi của đất, em sẽ ngắm những cơn mưa lạ lùng. Và khi không thấy anh nữa, khi ấy anh là… 30.

Người ta cũng nói với em rằng: Cảm nhận của 30 và 20 rất khác nhau: Đã qua và đang đến…

Em hiểu. Em là hạt nắng.

Em là cây, em chỉ biết lớn lên. Em là cây không biết cằn cỗi. Chỉ cần một vết cứa nhẹ, ở nơi đó, cành lá sẽ mọc lên… râm ran.

  • Gửi từ email Phạm Chi – tree.pham

 

 

  • Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: Hằng
Dia chi: Thanh hoa
E-mail: nguyenhang.hnue201088@gmail.com
Tieu de: Chỉ bwoir vì 20-30
Noi dung: Cảm ơn tác giả, cảm ơn đã nói hộ lòng mình, mình cũng như là cô gái 20 bồng bột và nông nổi, ngây thơ, yêu chỉ biết là yêu, và cũng k dám đi và ở bên cạnh một người mà hơn mình gần chục tuổi, cảm giác người ta rất người lớn, chín chắn còn mình thì vô cùng trẻ con. Có thể a sẽ là chỗ dựa vững chắc cho mình về mọi mặt nhưng lại không thế là người mà mình lựa chọn, bởi vì mình nghĩ một điều đơn giản, nếu lựa chọn anh, bắt anh fai đợi chờ mình quá lâu thì thấy là thật sự ích kỷ với anh. MÌnh chỉ hy vọng là một cái bóng trong tim anh, để mỗi khi anh nghĩ về mình, anh có thể luôn mỉm cười , luôn cảm thấy vui bởi sự hồn nhiên và ngây thơ của mình, Tất cả những gì mình có thể làm cho anh đó là làm anh cười, anh vui, nhưng có thể đó k phải là hạnh phúc...

Ho ten: Ha Le
Dia chi: Ha Noi
E-mail: havancanh2004@yahoo.com
Tieu de: Thong cam
Noi dung: Toi hieu cai cam giac 30,chin chan nhung ko lang man voi tuoi 20.Co ban da hy sinh qua nhieu cho ban nhung ban dau de y.Hay nam giu nhung gi ben ban,dung de gio bay di,mot ngay kia ban se hoi han.Hay song,cam nhan nhung gi ben ban,ban dang hanh phuc ma dau hay biet!

Ho ten: Nguyên Phương
Dia chi: Đà lạt
E-mail: nhocnguyen_candy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: bx~ nho’ ox~
Noi dung: Thực sự đâu có j wá wan trọng đâu.Anh 30 ,anh đủ chín chắn hơn em 20.Nhưng chín chắn nghĩa là anh đủ sức để mang lại hạnh phúc cho em.Yêu thì làm gì có ranh giới phân biệt giữa tuổi tác, chỉ cần 2 người yêu nhau thật lòng, ko lừa dối nhau, ko lợi dụng nhau là đủ rồi.Nếu tình yêu của 2 người đủ sức mạnh thì sẽ sớm cùng nhau vượt qua thui.Cố gắng lên nha

Ho ten: winter angel 29689
Dia chi: Hn
E-mail: lanphuongwinterangel08@gmail.com
Tieu de: Nếu cuộc đời giống như một giấc ngủ dài , tình cảm sẽ là bến bờ của nó
Noi dung: Mình đang có 1 ty như thế! anh 32 còn em 20 nhưng vẫn yêu, vẫn chờ đợi. đành rằng ở mỗi lứa tuổi khác nhau, họ suy nghĩ ko giống nhau, nhưng vẫn cùng nhau hướng tới tương lai và hp.

Ho ten: Nguyên Phương
Dia chi: Đà lạt
E-mail: nhocnguyen_candy@yahoo.com
Noi dung: Thực sự đâu có j wá wan trọng đâu.Anh 30 ,anh đủ chín chắn hơn em 20.Nhưng chín chắn nghĩa là anh đủ sức để mang lại hạnh phúc cho em.Yêu thì làm gì có ranh giới phân biệt giữa tuổi tác, chỉ cần 2 người yêu nhau thật lòng, ko lừa dối nhau, ko lợi dụng nhau là đủ rồi.Nếu tình yêu của 2 người đủ sức mạnh thì sẽ sớm cùng nhau vượt qua thui.Cố gắng lên nha

Ho ten: winter angel 29689
Dia chi: Hn
E-mail: lanphuongwinterangel08@gmail.com
 
Tieu de: Nếu cuộc đời giống như một giấc ngủ dài , tình cảm sẽ là bến bờ của nó
Noi dung: Mình đang có 1 ty như thế! anh 32 còn em 20 nhưng vẫn yêu, vẫn chờ đợi. đành rằng ở mỗi lứa tuổi khác nhau, họ suy nghĩ ko giống nhau, nhưng vẫn cùng nhau hướng tới tương lai và hạnh phúc

Ho ten: maingoc
Dia chi: HN
E-mail: mai@yahoo.com
Tieu de: Buon!
Noi dung: Em cũng 20, anh cũng 30, anh nhỉ? Sao thấy anh xa, xa quá anh ơi. Phải chăng vì em 20, anh 30.

Ho ten: spring in my heart
Dia chi: đà nẵng
E-mail: without_you31@yahoo.com
Tieu de: let bygones be bygones
Noi dung: đọc bài viết này của bạn tôi thấy mình ở trong đó ! Người ta nói rằng tình iu ko quan trọng tuổi tác, nhưng tôi không nghĩ vậy. Anh ấy hơn tôi 8 tuổi. Chúng tôi quen nhau khi tôi học ĐH năm 1. Lúc đó tôi con nít lắm. Và chỉ được 1 năm, anh ấy đã rời xa tôi. Có lẽ anh ấy cần một tình cảm chắc chắn và người lớn hơn. Tôi đã để anh ấy ra đi, lòng tôi nặng trĩu, đau đớn nhưng đành vậy. Người ta đã không muốn ở bên mình nữa thì có níu kéo cũng không được gì. Tôi nghĩ sau này tôi sẽ tìm thấy tình yêu thật sự trong cuộc đời mình !

Ho ten: conmua
Dia chi: HN
E-mail: conmua_7788@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: muốn nhìn sâu vào khóe mắt, muốn chạm vào trái tim. Nhưng lại ghì lòng xuống như là rất… bình yên.
Noi dung: Mình cũng là cô gái 20. ah ko thực ra là 21 . "Em là hạt nắng. Em là cây, em chỉ biết lớn lên. Em là cây không biết cằn cỗi. Chỉ cần một vết cứa nhẹ, ở nơi đó, cành lá sẽ mọc lên… râm ran." Rất thik cái câu này. 1 câu chuyện nhẹ nhàng, sâu sắc và thật tuyệt vời. Ước gì mình cũng có thể gìm lòng xuống .. để bình yên.. Ước gì mình cũng có thể "chỉ cần 1 vết cứa nhẹ.. cành lá sẽ mọc lên râm ran.." Ước gì.. ước gì.. cũng đc nhẹ nhàng và bình yên như thế.. Cám ơn tree.pham vì bài viết này nha

Ho ten: Ngọc
Dia chi: Hà Tây
E-mail: hnhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tình yêu
Noi dung: Mình cũng thế.Nhưng anh ấy 31 và mình 20.Cả anh và mình vần giữ khoảng cách với nhau.Mình còn 3 năm học nữa.Chắc anh muốn mình an tâm học hành.

Ho ten: Phan Mcoin
Dia chi: HN
E-mail: phan_nga138@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chông chênh
Noi dung: Chông chênh là cảm giác của mình khi đọc những gì bạn viết. Bởi đơn giản, giữa mình và anh ấy cũng là khoảng cách 10 tuổi. Khi anh ấy bắt đầu bước những bước đầu tiên vào ngưỡng cửa cuộc đời thì mình vẫn mải mê nô đùa cùng chúng bạn. anh 35 và em 25. Người ta nói, con gái ở độ tuổi 25 trở đi đã bắt đầu chín chắn hơn. Nhưng với anh, em vẫn chỉ là trẻ con. "Có những điều bây giờ anh có nói thì em cũng không thể hiểu được". Buồn! Tình yêu của mình rồi sẽ đi đến đâu đây anh? Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh? Trước khi gặp anh, em chưa bao giờ dám mơ ước một điều gì cho riêng mình. Nhưng giờ đây, sao ước mơ đó xa tầm tay em quá vậy ah? Khóc! Mình lại khóc đấy ư? 3tuần khóc vẫn chưa đủ sao? Vẫn yêu anh nhiều!

Ho ten: CHI CHI
Dia chi: khong gia cu
E-mail: quangpastor@YAHOO.COM
So dien thoai:
Tieu de: nhan tam
Noi dung: Để yêu một người thật khó, người ta thấy ngấm hơn, sâu hơn; người ta bỗng ngại tìm những điều mới, và người ta sẽ lại nhớ về một người cũ thôi, dẫu biết người ta không còn quan tâm , không còn sợ mình đau lòng.Nhưng biết nói gì khi mình cũng đã chết

Ho ten: Huyen Trang
Dia chi: hn
E-mail: niemtin_girl86@yahoo.com
Tieu de: co phai em khong den duoc voi anh
Noi dung: Mình năm nay cung 24 tuổi, anh ấy thì đã 31, phải chăng có cái gì đó đã cản em, phải chăng em cũng là cô gái không chắc chắn với chính mình. Em cũng không muốn như này, hay do em sợ rằng anh sẽ lợi dụng em, anh sẽ làm khổ em, em còn lo nhiều thứ về anh, em sợ rằng anh sẽ lại chơi bời, lại cá độ khi đó em sẽ làm sao, h này an h đã ngủ chưa anh?em sẽ chờ, thời gian sẽ trả lời em. Hay là anh 31 rùi, cũng bắt đầu quyết định, em không thể biết quyết định thế nào vì nhiều khi em còn mâu thuẫn với bản thân mình, em sợ rằng em cũng không đủ bản lĩnh để vượt qua được rào cản, bố mẹ em cũng phản đối. em phải làm sao đây, nếu vô tình anh đọc được thì nói với em nhé09796441xx

Ho ten: Khanh
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail: hoanghonktx@yahoo.com
Tieu de: Đời thật buồn nếu ta không tìm được tình yêu đúng nghĩa của nó
Noi dung: Không nên suy nghĩ thực tế quá làm gì. Nếu hai người thực sự yêu nhau thì tuổi tác không là vấn đề. Nếu yêu thì sẻ dám hy sinh tất cả để tình yêu được trọn vẹn. Nếu suy nghỉ như thế thì đó là sự tính toán rồi. Ở đây không có chổ cho sự tính toán.Hãy cố gắng lên, 20-30 chưa phải là ranh giới quá lớn

 Ho ten: nothing
Dia chi: Ha Noi
E-mail: rose1692007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: anh 30 va em 20
Noi dung: Khoảng cách tuổi tác sẽ là 1 vấn đề lớn khi 2 người không thể hiểu được suy nghĩ và chia sẽ với nhau, 8nam hay 10 năm hay lâu hơn nữa sẽ làm cho 2 người năm ở vị trí của 2 thế hệ dẫn đến suy nghĩ khác nhau đấy là khoảng cách cần vượt qua!

Ho ten: nước
Dia chi: hn
E-mail: water_8990@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: mới lớn
Noi dung: sao lại thế nhỉ.mình cũng đang trong trường hợp đó.hic mình ko thể hiểu nổi.mình cảm thấy người ta quá chín chắn còn mình trẻ con quá.người đó luôn bảo em như con chim vậy lưu lo làm anh vui.chỉ có thể là thế thôi,và mình cũng chỉ mong thế .thế là dươc rùi và mình cũng có ý đinh quên người đó luôn vì sẽ ko đem lại điều gì.với nhiều người tnhư thế là vui vì được ở cạnh người minh yêu

Ho ten: kaka
Dia chi: Hà nội
E-mail: kaka1374@gmail.com
Tieu de: Hiểu nhau sao được....nếu có chỉ là số ít mà thôi
Noi dung: cách nhau 10 tuổi gần như là một thế hệ, cách sống khác nhau , nghĩ khác nhau và cái đích đến cũng khác nhau ... thì làm sao mà hiểu được.Con trai ở tuổi ấy không còn bồng bột nữa mà chín chắn hơn nhiều bạn ạ.Nhưng theo tớ thì vẫn có những người con trai hiểu được con gái 20 đơn giản chỉ cần có tình yêu.

Ho ten: Tuyenvu
Dia chi: Hai Duong
E-mail: tuyendung008@gmail.com
Tieu de: Khoảng cách cũng có thể xoá
Noi dung: anh 30 còn tôi 20 không phải là điều mà chúng ta cân nhắc. Hãy hỏi lòng mình xem giữa 2 người có tồn tại 1 tình yêu? Khi anh 30 còn tôi 20? Vậy thì sao hả các bạn? Có khi hsinh vì cái 30 của anh mà bạn và tôi có hạnh phúc? Tôi hiểu rằng cái 30 của anh đã bù đắp cho cái 20 nông nổi, ngây thơ và khờ dại của tôi. Đừng tự đặt ra cho mình cái ranh giới trong chuyện tình cảm. Chỉ vì anh 30 mà chúng ta đánh mất tình yêu của mình hay sao? Tôi không làm điều ấy bởi vì tôi yêu con người, tình cách và thấy hạnh phúc của người đàn ông 30 đem đến cho tôi. Các bạn đừng đặt tình yêu lên bàn cân nhé^^


Ho ten: khoc
Dia chi: HN
E-mail: emlangthangditimconmua@yahoo.com
Tieu de: khoang cach.
Noi dung: 30t ng ta chín chắn rất nhiều. ko còn nông nổi nữa. 30t ng ta ko chỉ cần tình yêu thôi là đủ. 30t ng ta sẽ chọn ng thik hợp để làm vợ chứ ko phải làm người yêu. Buồn quá. Em cũng đang bước đi trên con đường ấy.. có điều em đang cố gắng để.. bước dần xa anh. Em đang cố gắng để ít yêu anh.. vì em biết.. mình chẳng bao giờ là của nhau..


Ho ten: Du_Thieu_Gia
Dia chi: HCM
E-mail: nn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chân thành lắm!
Noi dung: Đọc blog này có cảm giác như rất gần với cuộc sống của một con người khao khát được yêu và yêu thương. Chúc cô bạn có một tình yêu đẹp nhé!

Ho ten: dori
Dia chi: hcm
E-mail: txn8889@yahoo.com
Noi dung: phải chăng khoảng cách của tuổi tác lại dẫn đến khoảng cách của 2 trái tim và tình yêu?Dù sao cũng xin cám ơn tác giả đã đem đến cho người đọc 1 bài viết thật nhiều cảm xúc.

Ho ten: red_red
Dia chi: HN
E-mail: thuuydiu_kt_hd@yahoo.com
Noi dung: cái chín chắn của tuổi 30 có lẽ sẽ bù đắp cái nhí nhảnh của tuổi 20. có thể đó là ty đẹp!

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,